ปลัดกทม.ชี้ให้โอกาสเทศกิจที่ถูกร้องเรียนพิสูจน์ตัวเองภายใน 3 วัน

ข่าวทั่วไป Wednesday February 6, 2002 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีรายการ สน.ไอทีวี ทาง สถานีโทรทัศน์ไอทีวี ออกอากาศเกี่ยวกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตสวนหลวงนายหนึ่ง ว่า ทางคณะผู้บริหารกทม.ให้ความสำคัญกับปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาได้มีนโยบายเข้มงวดอย่างจริงจังให้เจ้าหน้าที่เทศกิจประพฤติตนอยู่ในระเบียบวินัย แต่ก็อาจจะมีคนที่ทำในสิ่งไม่ถูกต้องอยู่บ้าง ซึ่งเมื่อเกิดเหตุขึ้นมาแล้ว ก็ต้องดำเนินการตามระเบียบของทางราชการ
ทั้งนี้ ได้มีการมอบหมายให้ทางสำนักงานเขตสวนหลวงตั้งคณะกรรมการสอบสวน รวมทั้งย้ายเจ้าหน้าที่ผู้ที่มีปัญหาดังกล่าวเข้ามาอยู่ในฝ่ายปกครอง แทนฝ่ายเทศกิจ และเปิดโอกาสให้ผู้ถูกร้องเรียนดังกล่าวพิสูจน์ตัวเอง ภายใน 3 วัน โดยหากพฤติกรรมที่มีการร้องเรียนไม่เป็นความจริงก็เป็นความเสียหายต่อเจ้าตัวเองและองค์กรกทม. ให้ผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีเพื่อพิสูจน์ตัวเอง และให้ทางตำรวจเป็นผู้สอบสวน โดยหาหลักฐานมายืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง หากผู้ถูกร้องเรียนไม่ดำเนินการแจ้งความเพื่อพิสูจน์ตัวเองก็จะแสดงถึงพฤติกรรมส่อเจตนา และจะย้ายบุคคลดังกล่าวไปประจำที่สำนักเทศกิจเพื่อดำเนินการสอบสวนทางวินัย ร้ายแรงต่อไป ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจริงก็มีโทษสถานเดียว คือ ไล่ออกจากราชการ เนื่องจากเป็นความผิดวินัยร้ายแรงในการ รับสินบน ขู่กรรโชกทรัพย์ และรีดไถ่ประชาชน
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า กรณีดังกล่าวนั้น ทางกทม.จะไม่ปกป้องผู้กระทำผิด โดยจะต้องดำเนินการตามระเบียบวินัยอย่างเข้มงวดและเคร่งครัดที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างในสิ่งที่ไม่ถูกต้องต่อไป แต่ขณะเดียวกันก็ต้องเปิดโอกาสให้กับผู้ถูกร้องเรียนได้พิสูจน์ตัวเองด้วย โดยการสอบสวนจะต้องสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องที่ถูกพาดพิงทุกฝ่าย รวมถึงผู้บังคับบัญชาด้วย ซึ่งทุกขั้นตอนจะต้องมีความโปร่งใสและรายงานให้ประชาชนทราบความคืบหน้าทุกระยะ--จบ--
-นห-

แท็ก ไอทีวี   สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ