ม.ศิลปากร จัดนิทรรศการ "ความคิดอิสระ"

ข่าวทั่วไป Wednesday February 6, 2002 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--ม.ศิลปากร
มูลนิธิหอศิลปะแห่งรัชกาลที่ 9 ร่วมกับนักศึกษาภาควิชาจิตรกรรม คณะจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ และศิลปะไทย มหาวิทยาลัยศิลปากร และหอศิลป์มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดนิทรรศการศิลปะ "ความคิดอิสระ-Free Thought" ผ่านทางเว็บไซต์ ของมูลนิธิหอศิลปะแห่งรัชกาลที่ 9
นิทรรศการศิลปกรรม "ความคิดอิสระ-Free Thought" เป็นการรวบรวมผลงานจิตกรรมของนักศึกษาภาควิชาจิตรกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากรจำนวน 16 คนมาจัดแสดง โดยเป็นการนำเสนออิสรภาพทางความคิด ความหลากหลายทางความรู้สึกนึกคิด อันเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ตั้งแต่ในระดับบุคคล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสังคม การเมืองที่มีประเด็นความแตกต่างมีความสำคัญยิ่งต่ออิสรภาพ และเสรีภาพ รวมถึงต่อพัฒนาการในด้านอื่นๆ ในสังคมด้วย
นิทรรศการครั้งนี้ตระหนักถึงความสำคัญของ พื้นที่ศิลปะที่ขาดแคลนในสังคมไทย จึงได้นำเสนอผลงานผ่านทางเว็บไซต์ ของมูลนิธิหอศิลปะแห่งรัชกาลที่ 9 หรือ www.rama9art.org ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถติดต่อสื่อสารกับผู้คนโดยไม่จำกัดเพศ วัย เชื้อชาติ ศาสนา หากเพียงคนดูมีความสนใจและตั้งใจในเรื่องศิลปะเท่านั้น อีกทั้งยังเป็นทางเลือกในการแสดงงานศิลปะสู่สังคมโดยอาศัยสื่อเทคโนโลยีอื่นๆ สามารถเข้าชมผ่านเว็บไซต์ได้ ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ - 31 มีนาคม 2545
นอกจากนี้แล้ว สำหรับคนดูที่ประสงค์จะชมผลงานจริงสามารถชมได้ โดยมีการนำผลงานมาจัดแสดง ณ บริเวณโถงชั้น 1 อาคารสินธร ถนนวิทยุ ในระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2545 ระหว่างเวลา 10.00-18.00 น. (เว้นวันเสาร์, อาทิตย์, และวันนักขัตฤกษ์ กรุณาสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณอลงกรณ์ ศรีประเสริฐ โทร.01-364-0362 หรือ คุณธันวา ห้วงสมุทร โทร.01-757 2527--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ