ทอท. จัดมินิมาราธอนประวัติศาสตร์ “สุวรรณภูมิมินิมาราธอน” เชิญชวนประชาชนร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Thursday September 15, 2005 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) จับมือบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานมินิมาราธอนประวัติศาสตร์ “สุวรรณภูมิมินิมาราธอน” ก่อนการทดสอบทางเทคนิคระบบสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งจะจัดขึ้นใน วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2548 ชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี
นายเสน่ห์ เชาว์สุรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทอท. กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานว่า “เนื่องในวันที่ 29 กันยายน 2548 ทอท. จะจัดให้มีการทดสอบทางเทคนิคระบบสนามบิน สุวรรณภูมิ ซึ่งถือได้ว่าเป็นงานยิ่งใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ เนื่องจากเครื่องบินโดยสารลำแรก ซึ่งมีพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะเป็นผู้โดยสารจะลงจอดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตามด้วยเครื่องบินโดยสารของคณะสื่อมวลชนเป็นลำที่สอง ทอท. จึงได้จัดกิจกรรมสุวรรณภูมิมินิมาราธอนเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเริ่มทดสอบทางเทคนิคระบบสนามบินสุวรรณภูมิด้วย”
ทันตแพทย์กฤษดา เรืองศรีรัชต์ รองผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวเพิ่มเติม “ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทย ร่วมสมัครเข้าแข่งขันสุวรรณภูมิ มินิมาราธอน ซึ่งถือเป็นการแข่งขันมินิมาราธอนครั้งประวัติศาสตร์ เนื่องจากการแข่งขันจะจัดขึ้นบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานนานาชาติแห่งใหม่ของไทยที่มีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางการบินแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การแข่งขันครั้งนี้จะจัดให้มีขึ้นช่วงเช้าตรู่ ก่อนการทดสอบทางเทคนิคระบบสนามบินสุวรรณภูมิจะเริ่มขึ้น โดยผู้ชนะเลิศจากแต่ละกลุ่มอายุ จะได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0-2535-1042
โทรสาร 0-2535-4099
E-mail aotpr@airportthai.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ