สนช.แนะช่องทางประกอบอาชีพ ชวนเรียนเกษตรระยะสั้นทุกวันอาทิตย์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 4, 2002 09:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--กทม.
นางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กทม.เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือน ก.ย.44 สำนักพัฒนาชุมชน (สนช.) ได้เปิดอบรมฝึกอาชีพเกษตรระยะสั้นทุกวันอาทิตย์ ณ ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรในสังกัดสำนักพัฒนาชุมชน จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนฝึกอาชีพ กทม.ดินแดง 2 (โทร.0-2245-0773) และอาทร สังขะวัฒนะ (โทร. 0-2426-3653) ผลปรากฏว่า มีประชาชนผู้สนใจด้านการเกษตรสมัครเรียนเป็นจำนวนมากและผ่านการอบรมดังกล่าวแล้ว จำนวนกว่า 1,000 คน และขณะนี้ สนช.กำลังเปิดรับสมัครผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมการอบรมดังกล่าว ซึ่งจะเริ่มฝึกสอนตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.45 เป็นต้นไป เพื่อถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีการเกษตรสมัยใหม่ให้ประชาชนนำไปประกอบอาชีพเสริมสร้างรายได้ โดยเปิดสอนในสาขาวิชาชีพต่าง ๆ ได้แก่ การเพาะเห็ด , การจัดสวนทั่วไปและดอกไม้ประดับ, การจัดสวนจิ๋วในภาชนะ, การปลูกผักและขยายพันธุ์พืช, การใช้ประโยชน์จากพืชสมุนไพร , การแปรรูปผลผลิตทางเกษตร, การเลี้ยงปลาสวยงามและพันธุ์ไม้น้ำ และการจัดตู้ปลา
ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กล่าวอีกว่า สนช.ได้จัดเตรียมหลักสูตรที่มีความยืดหยุ่นและเหมาะสมเพื่อรองรับความ สนใจและความต้องการของผู้เรียน ซึ่งหากผู้เรียนต้องการที่จะเรียนรู้ในระยะเวลาอันรวดเร็วเพียง 1 วัน ในสาขาวิชาชีพใด วิชาชีพหนึ่ง ก็สามารถสมัครเรียนได้ หรือผู้เรียนต้องการที่จะเรียนรู้อย่างครอบคลุมทุกขั้นตอนในสาขาวิชาชีพใด วิชาชีพหนึ่ง ก็สามารถเรียนได้เช่นกัน โดยใช้ระยะเวลาเรียนเพียง 6 อาทิตย์
สำนักพัฒนาชุมชน จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจด้านการเกษตรสมัครเรียนตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่อย่างใดที่ ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรทั้ง 2 แห่ง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ฝ่ายส่งเสริมเกษตรกรรม สนช. โทร. 0-613-7247 และ 0-2613-7190-1--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ