มทส. จัดอบรมและสัมมนาฟรี เสริมสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 11, 2002 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--มทส.
สาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการ สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม ร่วมกับ ฝ่ายบริการวิชาการ เทคโนธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส) จัดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับบัณฑิต ผู้กำลังว่างงาน พนักงาน ผู้บริหาร ผู้ถูกเลิกจ้าง และผู้ประกอบการอิสระ รวมถึงผู้เริ่มต้นทำธุรกิจประกอบอาชีพอิสระที่ธุรกิจยังไม่เข้มแข็งจำเป็นต้องได้รับความรู้และการบ่มเพาะในการสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคง ในหลักสูตร “การเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ NEC 2002 (New Entrepreneurs Creation ” จังหวัดนครราชสีมา รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 22 เมษายน | 3 พฤษภาคม 2545 รวม 70 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
หลักสูตรการฝึกอบรมประกอบด้วย การค้นหาศักยภาพของผู้ประกอบการ เน้นถึงการประเมิน ศักยภาพและแรงจูงใจในการเป็นผู้ประกอบการ การจับคู่ระหว่างบุคคลกับโครงการ ครอบคลุมถึง ความคิดสร้างสรรค์ กลั่นกรอง และคัดเลือกโครงการ การพิจารณาความเหมาะสมระหว่างผู้ประกอบการและโครงการธุรกิจ แผนธุรกิจ ทั้ง แผนการตลาด แผนการผลิต แผนองค์การและการจัดการ ตลอดจนแผนการเงิน และการทดสอบความเป็นไปได้ของแผนธุรกิจ เน้นนำเสนอแผนธุรกิจกับสถาบันการเงินเพื่อตรวจสอบข้อมูลและศักยภาพของโครงการที่จะลงทุนของผู้ข้ารับการฝึกอบรม ทั้งนี้ใช้เทคนิคในการฝึกอบรมแบบ CEFE-based Training จากสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมันนี พร้อมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจาก CEFE และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
หลังจากจบหลักสูตร ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะสามารถเพิ่มพูนศักยภาพในการเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ที่พัฒนาแนวคิดในการประกอบธุรกิจอย่างเป็นระบบ กลั่นกรองและวิเคราะห์ศักยภาพของโครงการธุรกิจตลอดจนปัจจัยสิ่งแวดล้อมของธุรกิจ ประยุกต์การเรียนรู้ด้วยการจัดทำแผนธุรกิจด้วยตนเอง และนำเสนอแผนธุรกิจต่อสถาบันการเงิน นอกจากนี้ยังมีที่ปรึกษาติดตามและให้คำแนะนำกระทั่งผู้ประกอบการสามารถจัดตั้งกิจการสำเร็จด้วยตนเอง อันจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาเศรษฐกิจประเทศอย่างยั่งยืน
ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ ฝ่ายบริการวิชาการ อาคารสุรพัฒน์ 1 เทคโนธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 111 ถ.มหาวิทยาลัย ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000 โทรศัพท์ 0-4422-4821, 0-4422-4822, 0-4422-4921 โทรสาร 0-4422-4921 E-mail: technopo@ccs.sut.ac.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปถึงวันที่ 12 เมษายน 2545 รับจำนวนจำกัดเพียง 30 คน/รุ่นเท่านั้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ