ซีเอ เตือนผู้ใช้ระบบแชร์ไฟล์ในเครือข่ายเมลล์ ให้ระวังไวรัสตัวหนอน Win32.dlez.H แพร่ผ่านระบบแชร์ไฟล์ในเครือข่ายเมลล์

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 19, 2002 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--ซีเอ
คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ ประเทศไทย ประกาศเตือนให้ผู้ใช้ให้ระวังไวรัสตัวใหม่คือ Win32.Klez.H ซึ่งเป็นไวรัสจำพวกเวิร์มหรือตัวหนอน ที่ทำลายล้างโดยวิธีการแพร่กระจายผ่านการใช้ SMTP รวมถึงผู้ใช้แชร์ไฟล์ระบบเปิดในเครือข่ายระบบเมลล์ทั้งหมด ไวรัส Win32.Klez.H เป็นไวรัสประเภทที่สามารถเปลี่ยนรูปโฉมของตัวเองไปสู่รูปแบบต่างๆ และแฝงตัวมาในรูปของไฟล์แนบมากับอีเมลล์ โดยสุ่มเลือกจากไฟล์ในสกุล .exe,.scr,.pif และ .bat โดยใช้หัวเรื่องที่แตกต่างกันไป ซึ่งล้วนแล้วแต่ดึงดูดความสนใจให้เปิดอ่าน เมื่อผู้อ่านเปิดไฟล์ ไวรัสก็จะแพร่กระจายตัวเองไปยัง System directory และทำการ copy ตัวเองโดยเปลี่ยนรหัสจากไฟล์สกุลหนึ่งไปยังสกุลอื่นตามการสุ่มเลือกจากสกุลไฟล์ทั้งหมด พร้อมทั้งแพร่กระจายไปสู่เครือข่ายระบบเมลล์
สำหรับผู้ที่ใช้โซลูชั่นอีทรัสต์ ขอซีเออยู่แล้วสามารถป้องกันไวรัส Win32.Klez.H นี้ได้โดย การอัพเดท Virus Signature ในเวอร์ชั่นใหม่ ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไวรัสดังกล่าว พร้อมวิธีการป้องกันได้ที่ศูนย์ข้อมูลไวรัสของซีเอซึ่งเวอร์ชั่นใหม่เป็นแหล่งข้อมูลที่สมบูรณ์เกี่ยวกับเรื่องราวของไวรัสประเภทต่างๆ คุณสามารถเข้าเยี่ยมชมศูนย์ข้อมูลไวรัสของซีเอ ได้ที่ http://ca.com/virusinfo พร้อมทั้งสามารถเปิดดูรายละเอียดเกี่ยวกับโซลูชั่นระบบแอนดี้ไวรัสของซีเอ และการอัพเดท Virus Signature ในส่วนผลิตภัณฑ์ InoculateIT หรือ eTrust:Antivrus รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในตระกูลอีทรัสต์ได้ที่ http://ca.com/etrust
บริษัท คอมพิวเตอร์แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (NYSE: CA) นำเสนอซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการอีบิสซิเนสโซลูชั่นชั้นนำของโลกของซีเอให้ระบบงานครอบคลุมทุกแง่มุมในการบริหารจัดการสำหรับอีบิสซิเนส โดยนำเสนอภายใต้แบรนด์ชั้นนำของอุตสาหกรรม ได้แก่ ยูนิเซ็นเตอร์ ระบบบริหารโครงสร้างพื้นฐาน ไบร์ทสตอร์ ระบบบริหารการจัดเก็บและสำรองข้อมูล อีทรัสต์ ระบบรักษาความปลอดภัย เคลฟเวอร์พาธ ระบบธุรกิจอัจฉริยะและพอร์ทัล ออลฟิวชั่น ระบบบริหารวงจรการทำงานของแอพพลิเคชั่น แอดแวนเทจ ระบบบริหารข้อมูลและการพัฒนาแอพพลิเคชั่น และ จัสมินเทคโนโลยีระบบจัดการฐานข้อมูลแบบอ็อบเจ็กท์ ซีเอก่อตั้งในปี 1976 โดยนำเสนอบริการแก่องค์กรต่างๆ กว่า 100 ทั่วประเทศทั่วโลก รวมถึงร้อยละ 99 ขององค์กรที่มีชื่อในทำเนียบฟอร์จูน 500 สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.ca.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: วิภาดา สงวนเสรีวานิช Vipada@apprmedia.com
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทร 02-650-3378-9--จบ--
-สท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ