สสวท.จัดค่ายยุวคอมพิวเตอร์โอลิมปิก สร้างฐานการแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ ปูทางสู่เวทีโอลิมปิกวิชาการ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 2, 2002 15:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--สสวท.
สสวท. จัดค่ายยุวคอมพิวเตอร์โอลิมปิก เพื่อพัฒนาความสามารถและสร้างพื้นฐานที่ดีทางด้านคณิตศาสตร์ในการแก้ปัญหาทางคอมพิวเตอร์ให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ปูทางสู่การสอบคัดเลือกเป็นผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ระหว่างวันที่ 4-8 พฤษภาคม 2545 ณ ห้องอบรมคอมพิวเตอร์ อาคาร 15 ปี สสวท.
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) กล่าวว่า เนื่องจากในการจัดสอบคัดเลือกและค่ายอบรมเข้มคอมพิวเตอร์โอลิมปิกเพื่อจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิกระหว่างประเทศพบว่านักเรียนส่วนใหญ่ยังขาดพื้นฐานที่ดีในเรื่องคณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญในการแก้ปัญหาทางคอมพิวเตอร์ สสวท. จึงได้เตรียมทักษะดังกล่าวให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยการจัดค่ายยุวคอมพิวเตอร์ สสวท. จึงได้เตรียมทักษะดังกล่าวให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยการจัดค่ายยุวคอมพิวเตอร์ สสวท.จึงได้เตรียมทักษะดังกล่าวให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยการจัดค่ายยุวคอมพิวเตอร์โอลิมปิกสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยการจัดค่ายยุวคอมพิวเตอร์มาตั้งแต่ปี 2543 ผลการจัดค่ายปรากฎว่าได้เพิ่มพูลความรู้ทางคณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์และสร้างเจตคติที่ดีทางคอมพิวเตอร์ให้แก่นักเรียนที่เข้าค่าย ทั้งยังมีนักเรียนค่ายส่วนหนึ่งสามารถผ่านค่ายคัดเลือกคอมพิวเตอร์โอลิมปิก
ดังนั้นในปี 2545 สสวท. จึงสมควรให้จัดค่ายยุวคอมพิวเตอร์โอลิมปิก ระหว่างวันที่ 4-8 พฤษภาคม 2545 ณ ห้องอบรมคอมพิวเตอร์ อาคาร 15 ปี สสวท. โดยมีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาจำนวน 40 คนและพี่เลี้ยง 10 คนร่วมกิจกรรมดังกล่าว และคาดว่าจะได้กระตุ้นให้นักเรียนมีความสนใจ และ ได้ฝึกฝนความสามารถในการแก้ปัญหาทางคอมพิวเตอร์ พัฒนาความสามารถและสร้างพื้นฐานที่ดีทางคณิตศาสตร์เพื่อการแก้ปัญหาทางคอมพิวเตอร์ให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น และได้เตรียมพร้อมสำหรับการจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ--จบ--
-ปส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ