นครสวรรค์จัดเทศกาลปีนเขาหน่อ รอนางพันธุรัตน์ เน้นกิจกรรมสนุกผจญภัยรายได้ช่วยกองทุนอาหารลิง

ข่าวท่องเที่ยว Friday May 3, 2002 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--ททท. สำนักงานภาคกลางเขต 7
จังหวัดนครสวรรค์ ได้กำหนดให้ปี 2545 เป็นปีการท่องเที่ยวนครสวรรค์ โดยจัดทำปฏิทินท่องเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์ ประจำปี 2545 ซึ่งในแต่ละเดือน ตั้งแต่มกราคมถึงธันวาคม จะมีกิจกรรมการท่องเที่ยวที่หลากหลายแตกต่างกันไป เพื่อสนองต่อความต้องการของนักท่องเที่ยวในแต่ละกลุ่มได้ตลอดทั้งปี สำหรับในเดือนมิถุนายนได้จัดกิจกรรม"ปีนเขาหน่อ รอนางพันธุรัตน์" ซึ่งเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวสนุกสนานในรูปแบบของการผจญภัย โดยนักท่องเที่ยวจะได้ร่วมกิจกรรม Walk Rally , จักรยาน Rally , ร่วมท้าทายแข่งขันพิชิตเขาพระพุทธบาท (เขาหน่อ) สัมผัสกับป่าหินที่สวยงาม สัมผัสกับตำนานนิทานพื้นบ้านพระสังข์ทอง และชมฝูงค้างคาวจำนวนนับล้านตัว พร้อมรับประทานอาหารแบบขันโตก และชมการแสดงระบำพื้นบ้าน อาทิ ระบำธานญบุรี บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของชาวบรรพตพิสัย การแสดงละครรำ "สังข์ทอง" การแสดงระบำค้างคาว และการประกวดนางพันธุรัตน์ รายได้ของการจัดงานจะนำมาเป็นกองทุนอาหารลิง ซึ่งมีลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากในบริเวณแหล่งท่องเที่ยวเขาหน่อ-เขาแก้ว งานเทศกาลปีนเขาหน่อ รอนางพันธุรัตน์ จะเริ่มขึ้นในวันที่ 31 พฤษภาคม - 3 มิถุนายน 2545 โดยจะมีการรับประทานอาหารเย็นแบบขันโตก ชมค้างคาวบินออกจากถ้ำ และชมการแสดงระบำพื้นบ้านทุกวัน โดยเริ่มจากเวลา 17.30 น. เป็นต้นไป สำหรับกิจกรรมพิเศษในวันที่ 1 มิถุนายน 2545 มีการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนลิง เวลา 11.00 น. การแข่งขันจักรยานแรลลี่ (จักรยานโบราณ) เวลา 14.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2545 จะมีการแข่งขันพิชิตเขาพระพุทธบาท (เขาหน่อ) เวลา 09.30 น.เป็นต้นไป การแข่งขัน Walk Rally เวลา 15.30 น. และวันที่ 3 มิถุนายน 2545 มีการแข่งขันแรลลี่ (จักรยานเสือภูเขา) ตั้งแต่เวลา 15.30 น. และการประกวดนางพันธุรัตน์ เวลา 19.00 น. ทั้งนี้ จะมีพิธีเปิดในวันที่ 31 พฤษภาคม 2545 เวลา 19.30 น.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลาง เขต 7 ขอเชิญชวนเที่ยวงานเทศกาลปีนเขาหน่อ รอนางพันธุรัตน์ ซึ่งนอกจากจะเป็นหนึ่งในกิจกรรมของปีท่องเที่ยวนครสวรรค์ 2545 แล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายเที่ยวทั่วไทย ไปได้ทุกเดือน ซึ่งกำหนดกิจกรรมการท่องเที่ยวของเดือนมิถุนายนไว้ในหัวข้อ "ผจญภัยใจสีเขียว" ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ร่วมสนุกกับเกมส์การแข่งขันต่าง ๆ ที่จัดขึ้น พร้อมชมธรรมชาติของแหล่งท่องเที่ยวเขาหน่อ-เขาแก้ว ก่อนไปเที่ยวพก บัตรทองเที่ยวทั่วไทย ไปด้วย เพื่อรับส่วนลดในสถานบริการตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ สุดท้ายอย่าลืมว่า! ไปเที่ยวแล้ว ถ่ายรูปตนเองกับสัญลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวนั้น ๆ แล้วเขียนชื่อ ที่อยู่ พร้อมบรรยายถึงความประทับใจสั้น ๆ บนด้านหลังภาพ แล้วส่งไปชิงโชคในรายการ "ที่นี่…ประเทศไทย" ตู้ ปณ.6 ปณฝ.บึงทองหลาง บางกะปิ กรุงเทพฯ 10242 เพื่อลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ มากมาย
ท่านผู้สนใจสอบถามรายละเอียด และสมัครเข้าร่วมแข่งขันในกิจกรรมต่าง ๆ ได้ที่ สำนักงานจังหวัดนครสวรรค์ โทร 0-5622-0262 หรือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลาง เขต 7 โทร (036) 422768-9 ทุกวัน ในเวลาราชการ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ