"ชินแซทเทลไลท์" ประกาศเลือก "แอเรียนสเปซ" เป็นผู้ส่งดาวเทียม "ไอพีสตาร์"

ข่าวทั่วไป Tuesday May 7, 2002 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ค.--ชินแซทเทลไลท์
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) ประกาศเลือกบริษัท แอเรียนสเปซ ของประเทศฝรั่งเศสเป็นผู้ส่งดาวเทียมบรอดแบนด์ "ไอพีสตาร์" ดวงใหม่ในปีหน้า พร้อมประกาศได้รับเงินสนับสนุนจากองค์การเพื่อการส่งออกแห่งฝรั่งเศส (Coface Group of Finance) ในวงเงินร้อยละ 85 ของมูลค่าการส่งดาวเทียม
ดร.ดำรง เกษมเศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ชินแซทเทลไลท์ เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ตัดสินใจเลือกบริษัทผู้ผลิตจรวดส่งดาวเทียมสำหรับดาวเทียมบรอดแบนด์ "ไอพีสตาร์" ของบริษัทฯแล้ว คือ บริษัท แอเรียนสเปซ จำกัด ของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นบริษัทผู้ส่งดาวเทียมรายใหญ่ของโลกและเป็นผู้ที่จัดส่งดาวเทียมไทยคมทั้งสามดวงขึ้นสู่วงโคจรมาแล้ว โดยดาวเทียมไอพีสตาร์มีกำหนดการที่จะส่งขึ้นสู่วงโคจรโดยจรวดส่งของบริษัทแอเรียนสเปซในปี 2546 นี้ "เรามั่นใจว่าแอเรียนสเปซจะสามารถทำหน้าที่ส่งดาวเทียมไอพีสตาร์ขึ้นสู่วงโคจรได้อย่างเรียบร้อยเพราะจากประสบการณ์ที่ยาวนาน และเชื่อถือได้ของทางแอเรียนสเปซในอดีตที่ผ่านมา สำหรับโครงการไอพีสตาร์ในขณะนี้ก็เรียกได้ว่าอยู่ในความคืบหน้าไปด้วยดี" ดร.ดำรงกล่าวย้ำ
ล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บมจ.ชินแซทเทลไลท์ เพิ่งได้รับความไว้วางใจจากธนาคารเพื่อการนำเข้าและส่งออกแห่งสหรัฐอเมริกา (US Ex-Im Bank) อนุมัติเงินกู้ในวงเงิน 250 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือร้อยละ 85 ของอุปกรณ์ซึ่งผลิตในอเมริกาสำหรับการสร้างดาวเทียมไอพีสตาร์ และสำหรับการส่งดาวเทียมไอพีสตาร์นั้นบริษัทฯก็ได้รับการสนับสนุนจากองค์การเพื่อการส่งออกแห่งฝรั่งเศส (Coface Group of Finance) ให้การสนับสนุนเงินกู้ในวงเงินร้อยละ 85 ของมูลค่าการส่งดาวเทียมหรือประมาณ 90 ล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนี้บริษัทฯยังได้ธนาคารซิตี้แบงก์ (CITIBANK) และ ธนาคารบีเอ็นพี พาร์ลิบาร์ (BNP) สนับสนุนวงเงินส่วนที่เหลือในโครงการไอพีสตาร์ให้แก่บริษัทฯด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ฝ่ายสื่อสารการตลาด บมจ.ชินแซทเทลไลท์ โทร.591-0736-49 ต่อ 421, 426, 428 โทรสาร.591-0714 E-mail: mc@thaicom.net-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ