คอมแพค ย้ำความเป็นผู้นำตลาดสตอเรจ ส่ง “MSA1000” ระบบสตอเรจ 2GB ไฟเบอร์แชแนล สำหรับเชื่อม DAS เข้าสู่ SAN ลงตลาด

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 9, 2002 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--คอมแพค (ประเทศไทย)
คอมแพค ย้ำความเป็นผู้นำตลาดสตอเรจ ส่ง “MSA1000” ระบบสตอเรจ 2GB ไฟเบอร์แชแนล สำหรับเชื่อม DAS เข้าสู่ SAN ลงตลาด เผยผลงานสตอเรจปี 2001 ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ในไทย
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โชว์พัฒนาการของระบบจัดเก็บข้อมูล StorageWorks ของคอมแพค ด้วยการแนะนำ “Modular Storage Array 1000” หรือ “MSA1000” สู่เมืองไทย เจะกลุ่มลูกค้าโปรไลแอนท์เซิร์ฟเวอร์และอินเทลเซิร์ฟเวอร์ทั้งหลาย ให้ก้าวเข้าสู่การใช้ SAN แบบประหยัดค่าใช้จ่าย และง่ายดายที่สุด มั่นใจเต็มที่ในฐานะผู้นำสตอเรจอันดับ 1 ในไทย เผยส่วนแบ่งตลาดปี 2001 ครอง 28% ทางด้านรายได้ และ 43% เมื่อนับรวมกิกะไบต์ของทั้งตลาด ตามรายการประจำปีของไอดีซี
“MSA 1000” เป็นสถาปัตยกรรมที่ได้รับการออกแบบเพื่อใช้เป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่าง DAS (Direct Attached Storage — ระบบสตอเรจที่เชื่อมต่อตรงกับเซิร์ฟเวอร์) กับ SAN (Storage-Area Network - ระบบเครือข่ายข้อมูล) ด้วยสายไฟเบอร์แชแนลที่มีความเร็วสูงถึง 2GB เป็นรายแรก ทำให้ลูกค้าสามารถเคลื่อนย้ายข้อมูลจากอินเทลเซิร์ฟเวอร์ เข้าสู่ SAN ที่เป็นระบบสตอเรจ MSA 1000 ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย “MSA 1000” ออกแบบมาเพื่อใช้งานได้ทั้งกับเครื่องโปรไลแอนท์เซิร์ฟเวอร์ของคอมแพค และอินเทลเซิร์ฟเวอร์ทั่วไป ที่ต้องการนำระบบ SAN เข้าสู่ระบบโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ และในเฟสที่ 2 ประมาณไตรมาสที่ 4 จะพัฒนา “MSA1000” เพื่อสนับสนุนเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ UNIX ด้วย
จากการที่ 25 — 30% ของการลงทุนด้านสตอเรจ จะเป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับฮาร์ดไดร์ฟ ดังนั้นสถาปัตยกรรมแบบ DAS-to-SAN (DtS) จึงเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดขององค์กรขนาดกลางขึ้นไป ที่จะเริ่มต้นด้วยระบบสตอเรจ “MSA1000” ที่มีลักษณะเป็นโมดูล่าร์ ช่วยให้ระบบข้อมูลสามารถขยายไปตามความต้องการใช้งานขององค์กร โดยไม่จำเป็นต้องเคลื่อนย้ายข้อมูลทุกอย่างเข้าสู่ SAN แบบเต็มระบบในคราวเดียวกัน
นายไซมอน ทัน ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์องค์กร บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “มีลูกค้าจำนวนมากขึ้น ที่ต้องการติดตั้งระบบ SAN แต่ยังไม่มีความก้าวหน้าในการดำเนินการเท่าไร เนื่องจากกังวลทางด้านความยุ่งยากซับซ้อนในการติดตั้ง ค่าใช้จ่ายโดยรวม และความคุ้มค่าในการลงทุน “MSA1000” ถือว่าการรวมความง่ายในการติดตั้ง SAN เข้ากับการประหยัดค่าใช้จ่ายโดยรวม ทำให้คอมแพค ซึ่งเป็นผู้นำในตลาด SAN สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องความคุ้มค่าในการลงทุนได้อย่างเต็มที่ และคอมแพคเข้าใจดีว่า สตอเรจเป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลที่สำคัญของลูกค้า เราจึงลงทุนจัดตั้ง SANcubator เพื่อพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งให้การสนับสนุนลูกค้าในการสร้างฐานข้อมูล และบริหารจัดการข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
คอมแพค ได้ทำการพัฒนาโซลูชันด้านสตอเรจอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด จึงทำให้คอมแพคเติบโตอย่างแข็งแกร่งเรื่อยมา โดยนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2544 จนถึงปัจจุบัน คอมแพคได้จำหน่ายระบบจัดเก็บข้อมูลมีความจุรวมกันมากถึง 63 เพตะไบท์ (Petabyte) ทั่วโลก และโดยเฉพาะจากรายงานประจำปี 2544 ของ อินเทอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น คอมแพค ครองอันดับที่ 1 ในตลาดสตอเรจในประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งการตลาดด้านรายได้ที่ 28% และมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 43% เมื่อนับจากจำนวนกิกะไบต์--จบ--
-สส-

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ