DTAC ขยายเครือข่ายสถานีฐานระบบดิจิตอล ทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 15, 2002 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--ดีแทค
ดีแทคมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายหลังมีอัตราการขยายตัวสูงสุดในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมประกาศเพิ่มการลงทุนขยายเครือข่าย 16,000 ล้านบาทปีนี้เพิ่มเป็น 4,346 สถานีฐานระบบดิจิตอลทั่วประเทศ รองรับการขยายตัวสู่ 6 ล้านเลขหมาย
ผู้ใช้บริการของ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทคเตรียมรับกับการบริการที่เป็นหนึ่งอีกด้านในเรื่องเครือข่ายครอบคลุมหลังจากดีแทคเป็นผู้นำของความยุติธรรมในการคิดค่าบริการเป็นวินาที อัตราเดียวทั่วประเทศด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากว่า อาทิ บริการ GPRS ซึ่งดีแทคเป็นบริษัทเดียวในประเทศไทยที่สามารถให้บริการได้ทั่วประเทศการให้บริการ International Roaming ทั่วโลกใน 93 ประเทศ 197 โอเปอเรเตอร์ซึ่งนับว่าสูงสุดในธุรกิจเดียวกัน นอกจากนั้นยังเป็นผู้นำในการเปิดเสรีภาพทางการสื่อสารในประเทศไทย ด้วยการปลดล็อค IMEI และการเรียกร้องให้มีการคิดค่าเชื่อมโครงข่ายที่เป็นธรรมให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจเดียวกันเพื่อให้สามารถแข่งขันกันได้อย่างเสรีเพื่อผลประโยชน์ของผู้บริโภคสูงสุด ตอบรับกับกฎหมายโทรคมนาคมฉบับใหม่ล่าสุดประกาศการลงทุนด้วยเงินทุนจำนวนมหาศาลถึง 16,000 ล้านบาท เพื่อสร้างสถานีเครือข่ายเพิ่มในปีนี้อีก 1,000 สถานีฐานระบบดิจิตอล และเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายให้สามารถรองรับลูกค้าผู้ใช้บริการดีแทคได้ถึง 6 ล้านเลขหมาย
"แผนการลงทุนมหาศาลเพื่อขยายเครือข่ายของดีแทคในปีนี้ เป็นบทพิสูจน์ว่าดีแทคให้ความสำคัญสูงสุดกับการให้บริการลูกค้า โครงการขยายเครือข่ายสถานีสัญญาณในปีนี้จะส่งผลให้ลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบดีแทคใช้ประโยชน์ได้สูงสุดจากบริการของเราทุกจังหวัดทั่วประเทศ ทางหลวงสายหลัก และครอบคลุมไปถึงอำเภอต่าง ๆ" นายสมลักษณ์ สัจจาภินันท์ Chief Technology Officer ย้ำถึงวัตถุประสงค์หลักของแผนการลงทุนใหญ่ในครั้งนี้
การสร้างสถานีฐานเพิ่มขึ้นในครั้งนี้เน้นในสี่พื้นที่หลัก ได้แก่ ย่านชุมชนและเขตเศรษฐกิจหลักทางหลวงสายหลัก แหล่งท่องเที่ยวตากอากาศสำคัญ โดยเน้น ภูเก็ต และ สมุย รวมถึงพื้นที่ในตัวอำเภอต่าง ๆ โดยการสร้างสถานีฐานใหม่นอกอาคาร (Outdoor) จะกระจายไปในกรุงเทพฯและภูมิภาคต่าง ๆ คือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ส่วนสถานีฐานภายในอาคาร (Indoor) จะเน้นในห้างสรรพสินค้า สนามบิน และอาคารสำนักงาน
ดังนั้น ภายในปี 2545 ดีแทคจะมีสถานีฐานระบบดิจิตอลรวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 4,346 สถานี ทั้งนี้ ดีแทคมีนโยบายที่จะลงทุน และ เร่งขยายเครือเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับกับการขยายตัวของลูกค้าที่มีอยู่ในอัตราสูงสุดในธุรกิจประเภทเดียวกัน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสัญญาณของดีแทคชัดเจน ครอบคลุม ทุกรูปแบบชีวิต นอกเหนือจากการเป็นผู้นำของนวัตกรรมแห่งเทคโนโลยีการสื่อสาร และความเป็นเลิศด้านบริการ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าดีแทคที่ได้ใช้สินค้าและบริการที่คุ้มค่าที่สุด (Value for Money)--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ