บล. ฟินันซ่า เปิดบริการซื้อขายวันแรก

ข่าวทั่วไป Tuesday May 21, 2002 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด ได้เปิดดำเนินการซื้อขายหลักทรัพย์ในวันนี้ อย่างเต็มรูปแบบในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยได้เป็นโบรกเกอร์ลำดับที่ 33 บล. ฟินันซ่า เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตประกอบการจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) โดยมีบริษัท ฟินันซ่า จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด ร้อยละ 100 ปัจจุบัน บล. ฟินันซ่ามีเจ้าหน้าที่วาณิชธนกิจ 24 ท่านและจะมีการเสริมทีมงานในส่วนการทำรายการและการรับคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์เพิ่มขึ้นอีก
คุณวราห์ สุจริตกุล กรรมการผู้จัดการ บล. ฟินันซ่า เปิดเผยว่า "บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์อย่างเต็มรูปแบบกับลูกค้า ในฐานะสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เราได้เตรียมงานมาเป็นระยะเวลานานพอสมควร โดยมีเป้าหมายเพื่อให้บริษัทของเราเป็นบริษัทหลักทรัพย์ระดับแนวหน้าของประเทศไทย โดยจะให้บริการกับลูกค้าไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนรายย่อย หรือ นักลงทุนสถาบัน ทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ จากจุดแข็งของกลุ่มบริษัทในเครือยังสามารถให้บริการอย่างเต็มที่แก่ลูกค้าและมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับประโยชน์สูงสุด"
"ผมต้องขอขอบคุณ คุณกิตติรัตน์ ณ ระนองและเจ้าหน้าที่อาวุโสของ ตลท. ที่ได้ให้เกียรติเข้ามาร่วมฉลองการเปิดดำเนินการวันแรกของเราในวันนี้" คุณวราห์ กล่าวเสริมว่า "การที่ ตลท.พยายามที่จะเพิ่มจำนวนผู้มีส่วนร่วมในกิจกรรมของ ตลท. ทั้งในส่วนของนักลงทุนและบริษัทสมาชิกนั้น มีผลอย่างมากต่อการตัดสินใจเข้าร่วมเป็นบริษัทสมาชิกของตลาดฯ อย่างเต็มรูปแบบของเราในครั้งนี้"
บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด มีทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้วจำนวน 200 ล้านบาท ทีมงานหลักในส่วนของการซื้อขายหลักทรัพย์ประกอบด้วย มร. แอลัสเทอร์ แมคโดนัลด์ ซึ่งดำรงตำแหน่งหัวหน้าทีมวิเคราะห์หลักทรัพย์ และ คุณธรรมาภรณ์ มังกรกาญจน์ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าแผนกการตลาดลูกค้าสถาบันในประเทศ ทั้งสองจะร่วมงานกับทีมผู้บริหารของคุณวราห์ คือ คุณธนาธิป วิทยะสิรินันท์ และ คุณพิธาดา วัชรศิริธรรม ส่วนตำแหน่งสำคัญอื่นๆ จะได้มีการแจ้งให้ทราบในคราวต่อไป
"การเป็นบริษัทนายหน้าค้าหลักทรัพย์เต็มรูปแบบ นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายงานวาณิชธนกิจและการบริหารกองทุนของเรา เนื่องจากจะเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายงานเพื่อให้บริการเป็นไปอย่างครอบคลุมครบวงจร" มร. เจมส์ มาร์แชล กรรมการบริหาร กล่าว "บล. ฟินันซ่า มีจุดแข็งทั้งด้านการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนใน ตลท. และการวิเคราะห์หลักทรัพย์ เมื่อได้เพิ่มการบริการด้านการซื้อขายหลักทรัพย์เข้าไป นับเป็นประโยชน์กับลูกค้าของเรามากขึ้น และยังเป็นการเสริมศักยภาพในการแข่งขันของกลุ่มฟินันซ่า อีกด้วย"
ส่วนบริษัทฟินันซ่า จำกัด เป็นบริษัทซึ่งประกอบธุรกิจบริหารการลงทุนและธุรกิจหลักทรัพย์ ที่มีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และมีบริษัทในเครืออยู่ในประเทศอินโดนีเซีย และเวียดนาม ในส่วนของการบริหารกองทุน ฟินันซ่าได้เคยระดมทุนและเป็นที่ปรึกษาการลงทุนให้กับกองทุนเพื่อลงทุนในตลาดเปิดใหม่ ซึ่งกองทุนเหล่านี้ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศต่างๆ จำนวน 2 กองทุน ได้แก่เวียดนาม ฟรอนเทียร์ ฟันด์ และ สยาม อินเวสเม้น ฟันด์ และเมื่อปลายปีที่แล้ว ฟินันซ่า ประสบความสำเร็จในการปิดกองทุนที่สาม คือ กองทุนส่วนบุคคลที่ลงทุนในหุ้นทุน สยาม อินเวสเม้น ฟันด์ 2 เพื่อลงทุนในบริษัท หรือโครงการที่มีศักยภาพในเมืองไทยอีกด้วย
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
มร.ยูจีน เดวิส
คุณวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์
คุณวราห์ สุจริตกุล
โทรศัพท์: 662-266-6677
โทรสาร: 662-266-6688
E-mail: mailbox@finansa.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ