บริษัทไนกี้ (ประเทศไทย) ร่วมกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจัดการแข่งขันฟุตบอล "ไนกี้ พรีเมียร์ คัพ 2002"

ข่าวกีฬา Wednesday May 22, 2002 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--กรมประชาสัมพันธ์
ที่โรงแรมเรดิสัน พระราม 9 วานนี้ มีการจัดแถลงข่าวพร้อมทั้งจับสลากประกบคู่การแข่งขัน "ไนกี้ พรีเมียร์ คัพ 2002" โดยมี "บิ๊กนิ่ม" พล.ท.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี เลขาธิการสมาคม และ มร.มาร์ค ฮอร์น ผจก.ฝ่ายการ ตลาด บริษัทไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด โดย พล.ท.พิศาล กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอล ไนกี้ พรีเมียร์ คัพ 2002 ได้ทำการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้ง 6 ภาค ทั่วประเทศ จนได้ตัวแทนครบทั้ง 6 ทีม เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ จ.จันทรบุรี, ร.ร.อัสสัมชัญ ธนบุรี จากกรุงเทพ, จ.นครสวรรค์, จ.ขอนแก่น , จ.อ่างทอง และจ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งทั้งหมดจะร่วมแข่งขันกับแชมป์และรองแชมป์จากการแข่งขันปีที่แล้ว คือ จ.ชลบุรี และ จ.อุบลราชธานี รวมเป็น 8 ทีม ท
ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี เลขาสมาคม กล่าวว่า การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 23-26 พ.ค. นี้ ณ สนามเทพหัสดิน โดยจะใช้ระบบการแข่งขันแบบพบกันหมดทุกทีมเพื่อทำการเก็บคะแนน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มประสบการณ์ให้กับนักกีฬามากขึ้น และเพื่อเป็นพื้นฐานของการพัฒนาฝีเท้า ของนักเตะในระดับเยาวชนของไทยต่อไป
ส่วนทีมที่สามารถคว้าตำแหน่งในปีนี้ จะได้เข้าสิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติไทยร่วมการแข่งขัน ไนกี้ พรีเมียร์ คัพ โกลบอล ไฟนั่ล ณ เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ในระหว่างวันที่ 13-20 ก.ค. นี้ซึ่งในขณะนี้มีทีมชื่อชันระดับโลกเข้ารออยู่แล้ว อาทิ สโมสรแฮร์ธ่า เบอร์ลิน จากเยอรมัน, สโมสรโรม่า จากอิตาลี, สโมสรเรอัล มาดริด จากสเปน , สโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด จากประเทศอังกฤษ เป็นต้น สำหรับผลการจับสลากประกบคู่เปิดสนามวันที่ 23 พ.ค. เริ่มเวลา 08.00 น.เป็นต้นไปโดยคู่แรกเป็นการดวลแข้งระหว่างแชมป์เก่า จ.ชลบุรี พบ จ.สุราษฎร์ธานี, ร.ร.อัสสัมชัญ ธนบุรี พบ จ.อุบลราชธานี, จ.อ่างทอง พบ จ.นครสวรรค์ และ จ.ขอนแก่น พบ จ.จันทบุรี--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ