MTV ON RADIO 97.5 MHz คลื่นบันเทิงลูกใหม่ จาก MTV เตรียมแผนทุ่มงบไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท โปรโมทคลื่นพร้อมทำกิจกรรมเพื่อมัดใจผู้ฟังคนรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday June 4, 2002 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--ฮาร์ท แอท มาร์เก็ตติ้ง
MTV รายการเพลงทางโทรทัศน์ยอดนิยม แตกธุรกิจรายการวิทยุในนาม MTV ON RADIO ทางคลื่น 97.5 MHz เตรียมเม็ดเงินไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท สร้างคลื่นให้เป็นที่รู้จักวางเป้าหมายพร้อมกลยุทธ์มัดใจผู้ฟัง ดันคลื่นให้ติดอันดับยอดนิยม 1-10 ภายในสิ้นปีนี้
MTV ON RADIO เป็นความร่วมมือระหว่าง MTV ASIA และกลุ่มนักธุรกิจไทยที่อยู่ในวางการบันเทิงและดนตรี ซึ่งมีนโยบายพ้องกันที่จะนำเอารูปแบบรายการเพลงและบันเทิงเข้ามาในประเทส โดยจะมีเครือข่ายของ MTV ช่วยสนับสนุนให้รายการมีสีสัน รูปแบบใหม่ และชวนให้ติดตามคลอดรายการ โดยในช่วงวันจันทร์-ศุกร์ จะมีรูปแบบรายการเป็นรูปแบบหนึ่ง และเสาร์-อาทิตย์ก็จะมีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป เพื่อเป็นการสร้างสีสันและความหลากหลายให้กับผู้ฟัง สำหรับรายการ MTV RADIO ที่เปิดตัวในประเทศอินโดนีเซียมาแล้ว 2 ปี เป็นคลื่ยวิทยุที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในประเทศขณะนี้ และประเทศในแถบเอเชียได้รับความสำเร็จอย่างดียิ่งเช่นกัน
ด้านนโยบายของคลื่นนั้น นอกจากเป็นคลื่นของความบันเทิง ดนตรี แล้ว ยังมีการนำเสนอข่าวสารต่าง ๆ ที่ทันสมัยจากทุกมุมโลก มีดีเจ จาก MTV ASIA บินมาจากต่างประเทศหมุนเวียนมาจัดรายการ รวมถึงการจัดกิจกรรมดี ๆ อีกมากมายให้ผู้ฟัง การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินต่างประเทศ และที่สำคัญการจัดรายการของคลื่นจะเป็นการจัดสองภาษา คือ ไทย อังกฤษ ดังนั้นผู้ฟังจะได้รับความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษด้วย ซึ่งดีเจ ทั้ง 2 ท่าน คือ เชอรี่ ผุงประเสริฐ และดีเจ เจซี ที่ความถนัดและเชี่ยวชาญทางด้านภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี
สำหรับทิศทางเกี่ยวกับวงการวิทยุนั้น ในปีนี้นอกจากจะมีการแข่งขันกันสูงในเรื่องของรูปแบบของรายการแล้ว ยังแข่งขันกันในเรื่องของการจัดกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมและผู้ฟังด้วย โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก เพราะกิจกรรมมีส่วนในการสร้างความเคลื่อนไหวให้กับคลื่นวิทยุ ทำให้ผู้ฟังเกิดการรับรู้ เกิดการตอบสนอง รวมถึงผู้สนับสนุนรายการก็มีความสนใจ เพราะได้ผลคุ้มค่านอกเหนือจากการลงสป็อตโฆษณาเพียงอย่างเดียว คาดว่าธุรกิจด้านวิทยุปีนี้มีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อย ๆ
สำหรับเป้าหมายที่วางไว้นั้น ทางคลื่นมุ่งเน้นที่จะป้อนข้อมูลข่าวสาร ดนตรี ที่ใหม่และทันเหตุการณ์เพื่อครองใจกลุ่มผู้ฟัง โดยตั้งเป้าไว้ว่าภายในสิ้นปีนี้ จะผลักดันให้คลื่นฯ ติดอันดับ 1-10 ความนิยมจากผู้ฟังให้ได้ และสร้างกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ให้กับกลุ่มเป้าหมายด้วย อาทิการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดและหันมาทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติบ้านเมืองในด้านต่าง ๆ รวมไปถึงการพัฒนารูปแบบรายการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้วางงบประมาณไว้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ในการโปรโมทและประชาสัมพันธ์คลื่นรวมถึงจัดกิจกรรมดี ๆ ให้กับผู้ฟังด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ