ก.ล.ต. เชิญชวนให้ผู้ถือหุ้น SAFARI เข้าประชุมผู้ถือหุ้น

ข่าวท่องเที่ยว Monday June 13, 2005 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--ก.ล.ต.
ตามที่บริษัท ซาฟารีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) (“SAFARI”) จะจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2548 ในวันพุธที่ 15 มิถุนายน 2548 เวลา 9.30 น. ณ ห้องประชุมของ SAFARI เพื่อแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบถึง กรณีที่บริษัท ภูเก็ตแฟนตาซี จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SAFARI ได้วางเงินมัดจำมูลค่า 38 ล้านบาท เพื่อซื้อที่ดินมูลค่า 1,080 ล้านบาท จากบริษัท มรกตนคร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับผู้ถือหุ้นของ SAFARI นั้น
เนื่องจาก SAFARI ได้จ่ายเงินมัดจำดังกล่าวไปในไตรมาส 3 ปี 2547 โดยมิได้ปฏิบัติตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเกี่ยวกับการทำรายการที่เกี่ยวโยงกันกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง และไม่ได้ขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นก่อนทำรายการ นอกจากนี้ ต่อมาได้มีการยกเลิกการซื้อที่ดินดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ SAFARI จะชี้แจงถึงเหตุผลของการทำรายการดังกล่าว และจะขอให้ผู้ถือหุ้นพิจารณาแนวทางในการแก้ไขปัญหาเพื่อขอคืนเงิน 38 ล้านบาท
ก.ล.ต. จึงขอเชิญชวนให้ผู้ถือหุ้นเข้าร่วมประชุมดังกล่าว เพื่อสอบถามความเป็นมา ความเหมาะสมของการทำรายการดังกล่าว และแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อรักษาผลประโยชน์ของ SAFARI และผู้ถือหุ้นโดยรวม--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ