เอชพีจับมือวอลต์ ดิสนีย์ ปูพื้นเทคโนโลยีแอนนิเมชั่นสำหรับอนาคตสองยักษ์ใหญ่สานต่อความสัมพันธ์ 60 ปี

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 25, 2002 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย--124 คอมมิวนิเคชั่นส
พาโล อัลโต,เอชพี ประกาศความภาคภูมิใจ เมื่อ บริษัทวอลต์ ดิสนีย์ ฟีเจอร์ แอนิเมชั่น ได้ตกลงเลือกเทคโนโลยีเวิร์คสเตชั่นและเซิร์ฟเวอร์ที่ทำงานบนระบบลีนุกซ์ของเอชพี เพื่อผลิตงานดิจิตอล แอนิเมชั่นในยุคหน้า โดยบริษัทวอลต์ ดิสนีย์ ฟีเจอร์ แอนิเมชั่นจะใช้เทคโนโลยีของเอชพีที่ทำงานด้วยระบบลีนุกซ์ เป็นอุปกรณ์หลัก ในการสร้างสรรค์งานศิลป์ออกมาเป็นภาพแอนิเมชั่น ซึ่งไม่เพียงแต่ให้ประสิทธิภาพเยี่ยม แต่ยังสามารถลดค่าใช้จ่ายได้ในขณะเดียวกัน
เอชพีและวอลต์ ดิสนีย์ ได้ทำงานร่วมกันมานานถึง 10 เดือน ในการพัฒนาโซลูชั่นระบบคอมพิวเตอร์สำหรับการสร้างเอฟเฟกต์ภาพชั้นเลิศ รวมทั้งขยายขีดจำกัดของการสร้างแอนิเมชั่นทั้งแบบดั้งเดิมและแบบที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ โดยเอชพีได้นำผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายครบวงจร มาใช้งานในโครงการผลิตแอนิเมชั่นและเอฟเฟกต์ภาพของดิสนิย์ รวมถึง เอชพี x4000 เวิร์ค สเตชั่น ที่ประมวลผลด้วย อินเทล ซีออน ซึ่งทำงานบน ลีนุกซ์สำหรับงานสร้างภาพแอนิเมชั่น และเอชพี เซิร์ฟเวอร์ ที่ประมวลผลด้วยเทคโนโลยี IA-32 สำหรับการเรนเดอร์ภาพ
เอชพีมุ่งมั่นเสนอความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีพัฒนาภาพกราฟฟิค พร้อมๆกับเสนอผ่านโปรแกรมของเอชพีที่ชื่อว่า โปรแกรมลีดเดอร์ชิป กราฟฟิค โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะให้นักพัฒนาภาพกราฟฟิคได้มีโอกาสพบปะและทำงานร่วมกับผู้จำหน่ายกราฟฟิคการ์ดชั้นนำและนักพัฒนาซอฟต์แวร์กราฟฟิค เพื่อร่วมกันพัฒนาโซลูชั่นด้านกราฟฟิคที่หลากหลาย นำเสนอต่ออุตสาหกรรมบันเทิงต่อไป
จอห์น แครี่ รองประธานด้านเทคโนโลยี บริษัทวอลต์ ดิสนีย์ ฟีเจอร์ แอนิเมชั่น กล่าวว่า "การสร้างภาพเคลื่อนไหว หรือ แอนิเมชั่น เป็นกระบวนการของการทำซ้ำ" ซึ่งเป็นเรื่องง่าย หากเรายิ่งสามารถทำซ้ำได้เร็วมากขึ้นเท่าใด ก็จะได้ผลงานที่พัฒนาไปมากเท่านั้น และ เวิร์กสเตชั่นที่คุ้มราคา ประสิทธิภาพสูงอย่างของเอชพี เป็นส่วนประกอบที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง"
เอชพี ในฐานะพันธมิตรด้านเทคโนโลยี ได้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ "มนต์ขลังของดิสนีย์" มายาวนาน โดยในปี พ.ศ. 2481 เมื่อดิสนีย์เป็นหนึ่งในลูกค้ารุ่นแรกของเอชพี โดยซื้อเอชพี รุ่น200B resistance-capacity oscillators จำนวน 8 เครื่อง จากผู้ก่อตั้งบริษัทนายบิลล์ ฮิวเลตต์ และนายเดฟ แพคการ์ด ในขณะนั้น ดิสนีย์กำลังวิธีใหม่ๆในการสร้างภาพยนตร์เรื่องล่าสุดขณะนั้นที่มีชื่อว่า "แฟนตาเซีย" ซึ่งจะใช้ระบบเสียงเสมือนจริง ผสมผสานการบรรเลงเพลงนักประพันธ์เพลงอมตะชื่อก้องโลกอย่างของ ไซคอฟสกี้, บีโธเฟ่น, สตราวินสกี้ ผลิตเป็น SurroundSound รุ่นแรกๆ เพื่อไปออกฉายในโรงภาพยนตร์ที่คัดเลือกไว้ทั่วประเทศ และอีกกว่า 60 ปีต่อมา จนถึงปัจจุบัน ดิสนีย์ก็กำลังจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้ง ด้วยการนำเทคโนโลยีของเอชพี มาเป็นพื้นฐานเพื่อสร้างนวัตกรรมของแอนิเมชั่นครั้งยิ่งใหญ่ต่อไป
มาร์ติน แฟรงค์ ผู้จัดการทั่วไป แผนกระบบลีนุกซ์ของเอชพี กล่าวว่า "เอชพีและดิสนีย์ ได้ทำงานร่วมกัน และสร้างช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์มาตั้งแต่ช่วงเริ่มแรกของทั้งสองบริษัท และปัจจุบัน เมื่อยุคของดิจิตอล แอนิเมชั่นมาถึงจุดเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ลีนุกซ์ก็กลายเป็นพลังผลักดันเบื้องหลังของดิจิตอลแอนิเมชั่นในยุคถัดไปอย่างทันที โดยเอชพีได้นำเสนอโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีที่จะช่วยให้ดิสนีย์ สามารถสร้างแอนิเมชั่นที่โดดเด่น น่าติดตาม ในขณะเดียวกัน ทำให้ค่าใช้จ่ายลดลงแต่คงความเป็นเลิศไว้อย่างสมบูรณ์"
ข้อมูลเอชพี
เอชพี เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์, เทคโนโลยี, โซลูชั่น และบริการสำหรับผู้บริโภคและ องค์กรธุรกิจต่างๆ อันประกอบด้วยโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที, ระบบคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและอุปกรณ์เชื่อมต่อ, งานบริการ, งานพิมพ์และภาพ เอชพีได้รวมกิจการเข้ากับบริษัทคอมแพค คอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2545 โดยบริษัทที่รวมกันนี้นีรายได้รวมประมาณ 81.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปีงบประมาณ 2001 มีสำนักงานอยู่ในมากกว่า 160 ประเทศทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com
Editorial Contacts: ทองฉาน บุญญภัทโร แผนกการตลาด
โทรศัพท์: 0-2654-0788 ต่อ 3375 โทรสาร: 0-2654-0720
อีเมล์ : tongchan.boonyapataro@hp.com
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
พรรษชล ถาวรวงศ์
โทรศัพท์ : 0-2662-2266 แฟกซ์: 0-2204-2661-2
อีเมล์ : cherry@124comm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ