ซีเอ็ดเตรียมจัดงานใหญ่ Thailand Electronics & Industrial Technology 2002

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 26, 2002 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--ซีเอ็ดยูเคชั่น
ซีเอ็ดเตรียมจัดงานใหญ่ Thailand Electronics & Industrial Technology 2002 งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยี ทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรม ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
งาน Thailand Electronics & Industrial Technology 2002 ในปีนี้นับได้ว่าเป็นการจัดงานต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 4 แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความสำเร็จอย่างสูงทั้งในด้านของผู้ร่วมออกแสดงงาน และผู้เข้าชมงาน ในปีนี้งาน Thailand Electronics & Industrial Technology 2002 มีจำนวนบูธเพิ่มมากกว่าในปีที่ผ่านมาอีกกว่า 11% รวมเป็นทั้งสิ้น 410 บูธ จากบริษัทชั้นนำต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศกว่า 120 บริษัท ที่มาจากกลุ่มผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์, กลุ่มอุตสาหกรรม และกลุ่ม Sound Light & Music Professional บนพื้นที่มากกว่า 8,800 ตารางเมตร ทั้งในส่วนของ Plenary Hall และ Zone C ชั้นบน โดยจะมีการจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4-7 กรกฎาคม 2545 รวม 4 วัน ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 50,000 คน
วัตถุประสงค์หลักของการจัดงานในครั้งนี้คือ เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพของกลุ่มอุตสาหกรรมทางด้านนี้ของประเทศไทย ซึ่งถือได้ว่าเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมหนึ่งที่สำคัญของประเทศไทย และมีส่วนช่วยต่อการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจของประเทศไทย ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชนทั้งจากภายในและภายนอกประเทศ ส่งเสริมให้มีการพัฒนาและแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและความรู้ร่วมกันผ่านงานสัมมนาต่างๆ ตลอดงานทั้ง 4 วัน รวมถึงการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยเฉพาะที่ประดิษฐ์คิดค้นโดยคนไทย สุดท้ายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นและสนับสนุนภาวะตลาดการค้าโดยเฉพาะภายในประเทศให้เกิดการซื้อขายและเล็งเห็นกลยุทธ์ใหม่ๆ ในการสร้างตลาดใหม่ ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมและปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและภาวะตลาดที่กำลังปรับตัวในทางที่ดีขึ้น
สำหรับไฮไลต์ของงานในปีนี้มีอยู่ด้วยกัน 4 ส่วนหลัก ดังนี้ ส่วนแรกคือส่วนของงาน Magic Race-Tin Contest หรือการประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวงจรรถกระป๋อง เป็นการประกวดที่เน้นความคิดสร้างสรรค์, การดัดแปลงและประยุกต์ใช้ และการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยการนำเอาวงจรอิเล็กทรอนิกส์ในรถกระป๋องมาควบคุมหรือประยุกต์ใช้งานในรูปแบบอื่นๆ
สำหรับไฮไลต์ที่ 2 ของงาน ก็คือ งาน World of BEAM Robot เป็นงานสัมมนาครั้งแรกของประเทศไทยกับแนวคิดใหม่ในการเรียนรู้หุ่นยนต์ภายใต้คอนเซ็ปต์ของ BEAM Robot หุ่นยนต์ขนาดเล็กที่ควบคุมด้วยวงจรอิเล็กทรอนิกส์อย่างง่ายๆ
ไฮไลต์ที่ 3 ก็คือ งาน Thailand PA & Sound Light Show เป็นงานแสดงเทคโนโลยีและการจัดระบบเครื่องเสียงและแสงสีจากบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการ สลับสับเปลี่ยนกันไปตลอดงานทั้ง 4 วัน พร้อมการแสดงและความบันเทิงต่างๆ ที่สอดแทรกไปกับงานแสดงเทคโนโลยี นับได้ว่าเป็นอีกสีสรรหนึ่งของงาน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเครื่องเสียงขนาดใหญ่และระบบแสงสี ไฮไลต์สุดท้ายของงาน ก็คือ งานสัมมนาทางวิชาการที่เข้มข้นตลอดงานทั้ง 4 วัน ซึ่งเกือบทั้งหมดทุกหัวข้อ เป็นการสัมมนาฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
นอกจากนั้น ภายในงานนี้จะมีการเปิดตัวนิตยสารฉบับใหม่ล่าสุดในเครือซีเอ็ดยูเคชั่น อีก 1 ฉบับด้วย คือ นิตยสาร "The Absolute Sound & Stage" นิตยสารด้านภาพและเสียงในบ้าน รถยนต์ สตูดิโอ ระบบเครื่องเสียง และแสงสีบนเวที ซึ่งจะเป็นนิตยสารที่เข้ามาเติมเต็มสรรพสาระความรู้ทุกเรื่องในด้านเครื่องเสียง และเป็นแหล่งความรู้อีกแนวหนึ่ง ที่เน้นความรู้ทางด้านวิชาการอย่างมีเหตุผล บริษัทฯ มั่นใจว่าจะเป็นนิตยสารที่สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว
Thailand Electronics & Industrial Technology 2002 ก้าวไกลอย่างไร้จุดสิ้นสุดของนวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งอนาคต เตรียมพร้อมอย่างมีวิสัยทัศน์กับเทคโนโลยีด้านอิเล็กทรอนิกส์และอุตสาหกรรม 4-7 กรกฎาคม 2545 นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับซีเอ็ด (ฉบับย่อ)
ปรับปรุงล่าสุด 10 มิถุนายน 2545
บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) (SE-EDUCATION Public Company Limited) ได้จดทะเบียนจัดตั้ง เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2517 ด้วยทุนจดทะเบียน 99,000 บาท โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการดำเนินธุรกิจที่เอื้ออำนวยต่อการศึกษาหาความรู้ เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถของคนไทย ในสาขาที่จำเป็นต่อการพัฒนาประเทศ โดยกลุ่มผู้เริ่มก่อตั้งทั้งหมดประกอบด้วย วิศวกรไฟฟ้า 10 คน ที่จบการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งต่างก็เคยมีประสบการณ์ในการทำกิจกรรมเผยแพร่ความรู้ในขณะที่เป็นนิสิตมาแล้ว และตระหนักดีว่าประเทศไทยยังขาดแคลนการพัฒนาสื่อความรู้เชิงวิชาการอยู่มาก
บริษัทฯ ได้รับอนุญาตให้เป็น บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในภาคอุตสาหกรรมบริการ กลุ่มธุรกิจหลัก สื่อประชาสัมพันธ์ หมวดธุรกิจย่อย สิ่งพิมพ์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2534 และแปลงสภาพเป็นบริษัทมหาชน เมื่อวันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2536 ปัจจุบัน บริษัทฯ มีชื่อเรียกสั้นๆ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย คือ ซีเอ็ด (SE-ED) ซึ่งย่อมาจากคำเต็มว่า Science, Engineering and Education มีทุนจดทะเบียน 348.13 ล้านบาท เรียกชำระแล้ว 210.99 ล้านบาท และมีพนักงานรวมทั้งสิ้นมากกว่า 1,160 คน ซีเอ็ด ประกอบธุรกิจหลัก 3 ส่วน คือ
1. ธุรกิจสำนักพิมพ์ ปัจจุบัน ซีเอ็ด เป็นผู้ผลิตหนังสือสู่ร้านหนังสือเป็นรายใหญ่ของประเทศ โดยเป็นผู้บุกเบิก และเป็นผู้นำตลาดในสาขาคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ วิศวกรรมศาสตร์สาขาอื่นๆ หนังสือส่งเสริมเยาวชน และหนังสือการบริหาร / การจัดการ และหนังสือการพัฒนาตนเองผลิตหนังสือ
ซีเอ็ด ยังเป็นผู้ผลิตวารสารทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จำนวน 9 ฉบับ ดังนี้
- วารสารเซมิคอนดัคเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นวารสารรายเดือน เน้นหนักด้านการให้ความรู้ในสาขาอิเล็กทรอนิกส์ เริ่มออกจำหน่ายตั้งแต่ พ.ศ. 2517
- วารสารไมโครคอมพิวเตอร์ เป็นวารสารรายเดือน เน้นหนักด้านการให้ความรู้ในสาขาไมโครคอมพิวเตอร์ เริ่มออกจำหน่ายตั้งแต่ พ.ศ. 2526
- วารสาร UpDATE เป็นวารสารรายเดือน เน้นหนักด้านการให้ความรู้ในเรื่องที่แปลกใหม่ ทันสมัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่น่าสนใจ แก่ผู้ต้องการพัฒนาตนเอง และติดตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในโลกปัจจุบัน เริ่มออกจำหน่ายตั้งแต่ พ.ศ. 2521
- วารสาร Hobby Electronics เป็นวารสารรายเดือน เน้นหนักด้านการให้ความรู้ด้านอิเล็กทรอนิกส์แก่เยาวชน และประชาชนทั่วไปที่เริ่มสนใจ เริ่มออกจำหน่ายตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2534
- วารสาร MICROCOMPUTER USER เป็นวารสารรายเดือน เน้นหนักด้านการให้ความรู้ในสาขาไมโครคอมพิวเตอร์ แก่ผู้ใช้งานทั่วไป เริ่มออกจำหน่ายตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2536
- วารสาร Industrial Technology Review เป็นวารสารรายเดือน เน้นหนักด้านให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมแก่วิศวกรโรงงาน และผู้ใช้งานทั่วไป เริ่มออกจำหน่ายตั้งแต่กลางปี พ.ศ. 2537
- วารสาร Internet Magazine เป็นวารสารรายเดือน เริ่มออกจำหน่ายตั้งแต่กลางปี พ.ศ. 2539
- วารสาร Mechanical Technology เป็นวารสารรายเดือน เริ่มออกจำหน่ายตั้งแต่กลางปี พ.ศ. 2544
- วารสาร The Absolute Sound & Stage เป็นวารสารรายเดือนด้านภาพและเสียงในบ้าน รถยนต์ สตูดิโอ ระบบเครื่องเสียงและแสงสีบนเวที เริ่มออกจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2545
นอกจากนั้น ยังเป็นผู้จัดงานประจำปี Thailand Electronics & Industrial Technology เพื่อเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศ
2. ธุรกิจรับจัดจำหน่ายหนังสือ โดยจัดจำหน่ายให้กับหนังสือของ ซีเอ็ด เอง และสำนักพิมพ์อื่น เพื่อจำหน่ายให้กับร้านหนังสือทั่วไป และช่องทางการขายอื่นๆ
ปัจจุบัน ซีเอ็ด มีหนังสือที่ผลิตขึ้นเองและยังจัดจำหน่ายอยู่ประมาณมากกว่า 1,200 ชื่อ และรับจัดจำหน่ายให้กับสำนักพิมพ์อื่นอีกประมาณมากกว่า 2,100 ชื่อ
3. ธุรกิจร้านหนังสือ ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ (SE-ED Book Center) โดยเป็นผู้ดำเนินงานร้าน ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมทั้งการขยายตัวในลักษณะเครือข่าย และการบริหารพื้นที่ขายในรูปแบบต่างๆ ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2545 มีสาขารวมทั้งสิ้น 100 สาขา นับเป็นร้านหนังสือที่มีจำนวนสาขาและยอดขายมากที่สุดในประเทศไทย ในทั้งสามส่วนธุรกิจนี้ ซีเอ็ด มีบทบาทในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดรายใหญ่ของแต่ละส่วนธุรกิจ
ต้องการข้อมูล หรือภาพประกอบ (รูปตัวอย่างการจัดงานในปีก่อน และรูปนิตยสาร The Absolute Sound & Stage) เพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณไกรวุฒิ โรจน์ประเสริฐสุด บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2751-5800, 0-751-4175 ต่อ 3550--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ