แคนนอนเปิดตัวเครื่องพิมพ์ แคนนอน BJ-W 9000 บุกงานพิมพ์ขนาดใหญ่ตลาดเมืองไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 27, 2002 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--เดนท์สุ (ประเทศไทย)
ส่วนออฟฟิศ ซิสเท็ม โซลูชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ประกาศเปิดตัว พรินเตอร์ขนาดใหญ่ หน้ากว้าง 42 นิ้ว รุ่นใหม่ล่าสุด แคนนอน BJ-W 9000 ใช้ไฮเทคโนโลยี เป็นตัวนำ จับตลาดพิมพ์งานขนาดใหญ่ และมืออาชีพ ตั้งเป้ายอดขาย 10-15 เครื่องภายในสิ้นปีนี้ พร้อมรองรับการบริการหลังขายโดยตรงด้วย "ศูนย์บริการ ของ แคนนอน" รองรับทั่วประเทศ
นายสมควร ลิ้มรสสุคนธ์ ผู้จัดการทั่วไป ส่วนออฟฟิศ ซิสเท็ม โซลูชั่น เปิดเผยว่า "ขณะนี้ทางแคนนอนมาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ได้มีการแผนการบุกตลาดทางด้านเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ (Large Format Printer) โดยเน้นไปที่การนำเสนอเป็นดิจิตอล โซลูชั่น ซึ่งเป็นไปตามกระแสตลาดที่กำลังเติบโตเป็นอย่างมากในทุกอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ สำหรับสำนักงานขนาดกลางและขนาดใหญ่ โดยผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ ของแคนนอน เป็นการนำเอาเทคโนโลยี ประสบการณ์ พร้อมกับความเชี่ยวชาญการพิมพ์ครบวงจรทั้งเครื่องพิมพ์ และซอฟต์แวร์สนับสนุนงานพิมพ์ ที่มีคุณภาพสูง มานำเสนอสู่ลูกค้าในตลาดเมืองไทย โดยจะมุ่งจับตลาดกลุ่มธุรกิจเป้าหมาย ซึ่งแบ่งเป็นกลุ่มหลัก ได้แก่ ร้านถ่ายรูป และสตูดิโอถ่ายภาพแต่งงาน, เอเยนซีโฆษณาและโปรดักชั่นเฮ้าส์, โรงพิมพ์, ศิลปิน, หน่วยงานที่ต้องใช้ภาพถ่ายทางอากาศ, วิศวกร, มัณฑนากร และกลุ่มองค์กรที่เป็นลูกค้าเก่าของทางแคนนอนเอง ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องใช้ภาพพิมพ์ขนาดใหญ่ เพื่อใช้ในการพิมพ์ภาพโปสเตอร์ ป้ายโฆษณา , แบนเนอร์ ฯลฯ เพื่อใช้งานในร่ม หรือ ใช้พิมพ์เพื่อปรู๊ฟงานขนาดใหญ่ โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด คือ แคนนอน BJ-W 9000 ซึ่งเป็น บับเบิ้ลเจ็ทพริ้นเตอร์สีขนาดใหญ่ ที่สามารถพิมพ์งานได้ขนาดหน้ากว้างถึง 42 นิ้ว ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของธุรกิจการพิมพ์ในเมืองไทย ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของแคนนอน ที่มีความละเอียดสูงสุด 1200 dpi ที่เวลาเพียง 7 นาที "
สำหรับ เครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ แคนนอน BJ-W 9000 นี้ มีจุดเด่นในด้านความละเอียดสูงสุด 1200 dpi และการทำงานที่รวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียง 7 นาที ด้วย เทคโนโลยี Micro-fine Droplet Technology ที่ช่วยให้หมึกที่พ่นออกมา มีลักษณะเป็นอนูทรงกลมสม่ำเสมอกัน ซึ่งมีขนาดเล็กจนมองด้วยตาเปล่า ไม่เห็น และเทคโนโลยีระบบหมึกพิมพ์ 6 สี ซึ่งให้เฉดสี นุ่มนวล สะดุดตากว่าพริ้นเตอร์ระบบหมึกพิมพ์ 4 สีทั่วไป พร้อมด้วยระบบหัวพ่นหมึก 2 ทิศทาง Mirrored Chip 2-way printing สามารถพ่นหมึกได้ทั้งไปและกลับ ทำให้ทำงานได้เร็วกว่าพรินเตอร์ทั่วไปเป็นเท่าตัว
นอกจากนี้ ยังสามารถ ใส่กระดาษด้านหน้าเครื่อง พร้อมด้วยถาดบรรจุกระดาษถึง 2 ถาด เพื่อความสะดวกในการต่อกระดาษในกรณีกระดาษหมด หรือจะใช้บรรจุกระดาษต่างประเภทกันก็ยังได้ ด้วยความยาวสูงสุดถึง 44 เมตรต่อม้วน ซึ่งมาพร้อมกับตลับหมึกขนาดใหญ่ ถึง 650 มิลลิลิตร / ถัง / สี ที่มีตลับหมึกสำรอง ทำให้สามารถเติมหมึกที่หมดในขณะที่กำลังพิมพ์ได้
ส่วนระบบการทำงานเชื่อมต่อกับระบบคอมพิวเตอร์ ส่วนบุคคล เครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ แคนนอน BJ-W 9000 สามารถทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows 95/98/2000, WindowsNT , Apple MacOS ได้โดยตรง และในส่วนที่เป็นการพิมพ์ผ่านทางระบบเครือข่าย คอมพิวเตอร์ แคนนอน ยังมีทั้ง ฮาร์ดแวร์ ของทางแคนนอนเอง ที่ได้รับการพัฒนาจากสถาบัน EFI หรือจะเลือกใช้เป็น ซอฟท์ แวร์ RIP (Raster Image Processor) เช่น ONYX, Best Color Software ก็ยังได้ตามความเหมาะสม เพื่อใช้ในงานปรู๊ฟให้ลูกค้า ผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และติดตั้งเข้ากับระบบเครือข่ายที่มีอยู่เดิมได้อย่างง่ายด่าย และสะดวก ในการใช้งาน
"สำหรับแผนการส่งเสริมการขาย แคนนอนได้เตรียมกิจกรรมการตลาดและการขายโดยตรง ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อสนับสนุน และส่งเสริมการขาย อาทิ การส่งเสริมการขายควบคู่กับกระดาษคุณภาพสูงของโคนิก้า หรือ เมื่อซื้อสินค้าครบแพคเกจ จะได้ซอฟท์แวร์ RIP (Raster Image Processor) เพื่อช่วยใช้ในการทำงานพิมพ์ , การออกบูธ ทำโร้ดโชว์แสดงสินค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด, การสัมมนาและฝึกอบรมให้ความรู้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ตลอดจนบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐาน อันถือได้ว่าเป็นจุดขายที่โดดเด่นของทาง แคนนอน เพราะทางเรามุ่งเน้นการบริการตรงถึงไซท์งานของลูกค้า (Direct Service) เพื่อความสะดวก และรวดเร็วในการบริการยิ่งขึ้น เพื่อสนองตอบกับนโยบายคุณภาพ : มุ่งสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทั้งด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และการบริการ ทั้งนี้พร้อมการขายสัญญาบริการในรูปแบบรายปีอีกด้วย" นายสมควรกล่าวเสริม"ซึ่งในด้านการให้บริการหลังการขาย ทาง แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และการบริการ ซึ่งมีศูนย์บริการกระจายอยู่ทั่วภูมิภาค รองรับการให้บริการซ่อมบำรุงรักษา อยู่ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและรวดเร็วแก่ผู้ใช้ และตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศไทย สนับสนุนการเพิ่มประสิทธิภาพ คุณภาพและมาตรฐานในการให้บริการแก่ลูกค้าด้วย ความรู้ ความชำนาญ และประสบการณ์ด้านเทคนิคการซ่อมเครื่องพรินเตอร์ โดยลูกค้าสามารถที่จะมั่นใจได้ ในการซ่อม บำรุงรักษา เครื่อง ได้เป็นอย่างดีจากช่างเทคนิค ของแคนนอนโดยตรง อีกทั้งยังรวดเร็วในการบริการ ด้วยบริการโทรสายตรง (Hot Line) มายัง Canon Call Center จึงช่วยให้การบริการจากเราเข้าถึงผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็ว และทันท่วงที"
"เป้าหมายในปีแรกเราคาดว่าจะมียอดขายประมาณ 10-15 เครื่องภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งการที่แคนนอนเลือกจับตลาดระบบงานพิมพ์ดังกล่าว เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของแคนนอนมีจุดเด่นด้านความทนทานและเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมด้วยทีมนักวิจัย และพัฒนาทางด้านเทคโนโลยี ที่มากด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านระบบงานพิมพ์มานาน โดย บริษัท ฯ จะใช้กลยุทธ์พัฒนาเทคโนโลยีในตัวผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง และปลายปีนี้ จะมีเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ออกมาอีก 2-3 รุ่น เพื่อเพิ่มสินค้าครอบคลุมทุกความต้องการลูกค้าในตลาด รวมถึงใช้สื่อโฆษณาผ่านทาง หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ฯลฯ รวมค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการทำการตลาดในส่วนนี้กว่า 3 ล้านบาท ทั้งนี้ แม้ธุรกิจที่ใช้เครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่จะเป็นตลาดเฉพาะกลุ่ม แต่มีอัตราการขยายตัวที่เด่นชัดในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เห็นได้จากการที่ยอดขายจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ในตลาดรวมเพิ่มสูงขึ้นกว่า 100% จากปี 2543 โดยในปีที่ผ่านมาตลาดเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่มียอดขายประมาณ 200 ตัว ส่วนปีนี้คาดว่าจะมียอดขายประมาณ 250 ตัวและแคนนอนเชื่อมั่นว่า บริษัทฯจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มมากขึ้น 5-10% ในตลาดนี้ " นายสมควรกล่าวสรุป
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัทเดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด
632-4555 ต่อ 1406 - 1411--จบ--
-อน-

แท็ก แคนนอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ