Thaiticketmaster.com ขอเชิญชมคอนเสิร์ตพิเศษเพื่อกระตุ้นจิตสำนึกสร้างความมั่นคงปลอดภัยให้ชาวเอเชีย

ข่าวทั่วไป Thursday June 27, 2002 13:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--Thaiticketmaster.com
คอนเสิร์ตพิเศษเพื่อกระตุ้นจิตสำนึกสร้างความมั่นคงปลอดภัยให้ชาวเอเชีย และรำลึก 30 ปีแห่งความสำเร็จของความร่วมมือระหว่างไทยกับสหประชาชาติในการควบคุมยาเสพติด
ขณะนื้ทางภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กำลังเผชิญกับภัยคุกคามตัวใหม่ที่ทำลายความมั่นคง และความปลอดภัยของประชากร ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านการลักลอบค้ามนุษย์และ ยาเสพติดปัญหาอาชญากรรม ปัญหาการกดขี่แรงงาน และ ปัญหาจากโรคร้ายต่างๆ เช่น โรคเอดส์ เป็นต้น ปัญหาเหล่านี้ล้วนแล้วแต่สั่นคลอนความมั่นคง ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกทั้งสิ้น ดังนั้นการแก้ไขปัญหานี้ จึงต้องการความร่วมแรงร่วมใจกันของทุกฝ่ายในสังคม
ด้วยความตระหนักถึงภัยร้ายนี้ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขององค์การสหประชาชาติ ไม่ว่าจะเป็นองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO/IPEC), คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งภาคพื้นเอเชีย และแปซิฟิก (UN/ESCAP), โครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาติภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก(UNAIDS) และสำนักงานควบคุมยาเสพติดระหว่างประเทศแห่งสหประชาชาติ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน และแปซิฟิก (ODCCP/UNDCP) จึงได้ร่วมกันจัดคอนเสิร์ตพิเศษขึ้น เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงภัยร้ายที่กำลังคืบคลานเข้ามาในสังคม
คอนเสิร์ตนี้ จะแสดงโดยเด็กนักเรียน 30 คน ที่ได้รับการ ฝึกฝนทางด้านไวโอลิน และเชลโล มาเป็นอย่างดี โดยวิธี การสอนของซูซูกิ ที่สถาบันการสอนดนตรี ซูซูกิ เมืองตูริน ประเทศอิตาลี การแสดงครั้งนี้ จะประกอบด้วยเพลง ซึ่งมี เนื้อหาสนับสนุนจุดประสงค์ ขององค์การสหประชาชาติ (UN) อย่างชัดเจนนอกจากนี้ยังมีการแสดงแสง สี เสียง ประกอบ เป็นฉากหลัง บนเวทีจากหน่วยงาน ILO ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับแรงงานเด็ก จาก UN/ESCAP และ UNDCP ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของมนุษยชาติ
รายได้จากการแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ จะบริจาคให้กับกองทุนสหประชาชาติเพื่อความมั่นคงของชาวเอเชีย(UN Asian Human Security) เพื่อนำเงินไปสนับสนุนกิจกรรม ของหน่วยงานต่าง ๆ ของสหประชาชาติ ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาดังกล่าว สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสร็จฯ ทอดพระเนตร การแสดงคอนเสิร์ตในวันที่ 27 มิถุนายนนี้
วิธีการสอนของซูซูกิสำหรับเด็กทุกคน"มนุษย์จะเป็นเช่นไรนั้นขึ้นอยู่กับการพัฒนาของเขาเหล่านั้น" (Shinichi Suzuki)
อนาคตและความสามารถของคนๆหนึ่งถูกกำหนดโดยการศึกษาในวัยเด็ก เปรียบเสมือนกับต้นกล้า ถ้าปราศจากการเอาใจใส่ดูแล ต้นกล้าจะกลายเป็นต้นไม้ใหญ่ได้เช่นไร ฉันใดก็ฉันนั้น เด็กที่ขาดความเอาใจใส่จากพ่อแม่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีประสิทธิภาพได้อย่างไร
วิธีการสอนของซูซูกิ หรือ วิธีการสอนโดยใช้ภาษาแม่นั้น คิดค้นขึ้นโดย Shinichi Suzuki ในทศวรรษที่ 70 หลักการสอนของเขา เริ่มจากการสังเกต ความสามารถทาง การพูด ของ เด็กอายุ 3-4 ขวบ ว่าสามารถพูดภาษาญี่ปุ่น ได้ดี เพียงใด และจากการตั้งคำถาม ที่ว่า "สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร"
จากความเชื่อของเขาที่ว่า ถ้าเด็กสามารถเรียนรู้ภาษาต่าง ๆ อันซับซ้อน ได้ตั้งแต่ยังเล็ก พวกเขาก็จะสามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัว ได้โดยอาศัยวิธีการเดียวกัน เช่น การเรียนดนตรี เป็นต้น ทั้งนี้การสอนของเขาอาศัยหลักอยู่ 2 ประการ ประการแรก ความสามารถในการเรียนรู้ ซึ่งมิได้มีมาแต่กำเนิด ขึ้นอยู่กับการกระตุ้นจากสิ่งแวดล้อม และประการที่สอง ด้วยเหตุผลนี้เอง เด็กทุกคนจึงพัฒนาความสามารถไปในทางที่ถูกต้องได้ หากอยู่ในสิ่งแวดล้อม ที่เอื้ออำนวย และ ด้วยวิธีการสอนที่เหมาะสม
สถานที่แสดง การแสดงรอบสองห้องกมลทิพย์, โรงแรมสยามซิตี้, ถ. ศรีอยุธยา วันแสดง วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2545 เริ่มการแสดง 15.00 น. บัตรราคา 1,000 บาท 500 บาท
จำหน่ายบัตร ทางเว็บไซต์ Thaiticketmaster.com ตั้งแต่ วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2545 ถึง วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2545 ทางจุดจำหน่าย Thaiticketmaster.com ตั้งแต่ วันเสาร์ที่ 01 มิถุนายน 2545 ถึง วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2545
โทรศัพท์ 0-2262-3837 โทรสาร 0-2262-3898
อีเมล์ contact_us@thaiticketmaster.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ