สนช.ร่วมกับ บ.เครือสหพัฒน์ฯ เปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากเกสรบัวหลวงด้วยเทคโนโลยีระดับนาโน

ข่าวทั่วไป Friday January 14, 2005 17:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) ร่วมกับโครงการพัฒนาบัณฑิตศึกษาและวิจัยาทางเคมี (PERCH) บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล แลบบอราทอรี่ส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากเกสรบัวหลวง BSC PURE CARE ชุด Age Expert Series ณ ห้องบอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ โดย มีนายกร ทัพะรังสี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี
เกสรบัวหลวง เป็นเกสรที่อยู่ในดอกบัวหลวงมีรสชาติฝาดหอม สามารถใช้แก้พิษไข้ บำรุงครรภ์ บำรุงหัวใจ บำรุงกำลัง ทำให้ชื่นใจ เข้าตำรับยาและยาหอมหลายขนาน เมื่อนำมาสกัดด้วยกระบวนการทางเคมี สามารถสกัดได้สารสำคัญ ได้แก่ kaempferol, kaempferol 3-0-B-D-glucopyranoside, sitosterol-3-0-B-D-glucopyranoside ซึ่งมีคุณสมบัติในการกำจัดอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้ผิวขาวหรือยับยั้ง เอนไซม์ไทโรซิเนส (สาเหตุของผิวคล้ำ ฝ้า จุดด่างดำ) จึงถูกนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเพื่อช่วยชะลอริ้วรอย บำรุงผิวพรรณให้แลดูอ่อนเยาว์ มีสุขภาพดี โดยใช้ชื่อทางการค้าของสารสกัดจากเกสรบัวหลวงนี้ว่า Lotus Spirit ซึ่งนับว่าเป็นนวัตกรรมล่าสุดของโลกที่นำเกสรบัวหลวงมาประยุกต์ใช้ในวงการเครื่องสำอาง นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดเผยคุณประโยชน์ของเกสรบัวหลวงทางวิทยาศาสตร์ที่คนสมัยก่อนใช้เข้าตำรายาและยาหอมหลายขนาน ซึ่งอาจหมายถึงการใช้ประโยชน์ในด้านการกำจัดสารพิษได้อีกทางหนึ่ง
เครื่องสำอาง BSC PURE CARE ชุด Age Expert Series เป็นเครื่องสำอางแรกของไทยที่ได้นำนาโนเทคโนโลยีนาโนสเฟียร์ 100 วิตามินเอ ปาลมิเตด (Nanosphere 100 vitamin A palmitate) มาใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญผลิตภัณฑ์ร่วมกับสารสกัด Lotus Spirit ทั้งนี้ ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่เล็กของนาโนสเฟียร์ ทำให้วิตามินเอ ปาล์มิเตดถูกพาเข้าสู่ผิวได้ลึกขึ้นและจะถูกปลดปล่อยเพื่อปรนนิบัติผิวอย่างช้าๆ เป็นระยะเวลาที่ยาวนานกว่า ทำให้เซลล์ผิวรับสารอาหารได้อย่างเต็มที่ ช่วยสร้างคอลลาเจน และเผยผิวใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดเลือนริ้วรอย ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง
นายศุภชัย หล่อโลหการ ผู้อำนวยการ สนช. กล่าวว่า “การนำสารสกัดจากเกสรบัวหลวงมาใช้เป็นแอนตี้ออกซิแดนท์ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางร่วมกับนาโนเทคโนโลยี นับว่าเป็นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีการนำผลงานวิจัยและพัฒนาจากภูมิปัญญาไทยมาประยุกต์ร่วมกับวิทยาการสมัยใหม่อันนำไปสู่การเพิ่มคุณภาพ และประสิทธิภาพของผลิตภัณฑให้ได้มาตรฐาน เหมาะสมกับความต้องการของตลาด และสามารถแข่งขันกับตลาดโลกได้ต่อไป”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อาศยา ศิริเอาทารย์
โทรศัพท์ 02-644-6000 ต่อ 123
โทรสาร 02-644-8443 มือถือ 01-487-5635--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ