สสวท. ติดตามผลอบรมครูทางไกลวิชาวิทย์-คณิต-คอมพ์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 10, 2002 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--สสวท.
สสวท. ติดตามผลการอบรมครูทางไกลผ่านดาวเทียมวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์ทั่วทุกภาคของประเทศ ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมและสถานีโทรทัศน์อีทีวี โดยจะเริ่มติดตามผลที่ภาคเหนือเป็นจุดแรก ในวันที่ 12 กรกฏาคม 2545 ณ โรงแรมทิพย์ช้าง จังหวัดลำปาง
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า ตามที่ สสวท. ได้จัดอบรมครูทางไกล ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมทั่วทุกภาคของประเทศและสถานีโทรทัศน์อีทีวี ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2544 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน จึงได้มีการติดตามผลทั้งด้านปริมาณ การรับชมของโรงเรียน รูปแบบการนำเสนอ ความเหมาะสมของช่วงวัน เวลาที่ออกอากาศ และข้อเสนอแนะต่าง ๆ เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาปรับปรุงการทำวีดิทัศน์เพื่อใช้อบรมครูทางไกลให้เหมาะสมยิ่งขึ้น
โดยขั้นแรกจะจัดประชุมครู อาจารย์ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในภูมิภาคจำนวน 5 จุด จุดที่ 1 ภาคเหนือ (จังหวัดลำปาง) จุดที่ 2 ภาคกลางและภาคตะวันตก (จังหวัดหนองคาย) จุดที่ 3 ภาคใต้ (จังหวัดสุราษฎร์ธานี) จุดที่ 4 ภาคกลางและภาคตะวันตก (จังหวัดพระนครศรีอยุธยา) และจุดที่ 5 ภาคตะวันออกและอีสานตอนล่าง (จังหวัดชลบุรี) ขั้นที่ 2 เยี่ยมโรงเรียนที่มีการเรียนการสอนทางไกลในจังหวัดที่เป็นจุดประชุมติดตามผล และขั้นที่ 3 วิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากการประชุมและจากแบบสอบถาม รวมทั้งจัดพิมพ์ทำรูปเล่มสรุปการติดตามผล
ทั้งนี้ สสวท. จะจัดประชุมปฏิบัติการโครงการติดตามและประเมินผลการออกอากาศเพื่อการเรียนการสอนโดยระบบทางไกล วิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2545 ณ โรงแรมทิพย์ช้าง จังหวัดลำปาง--จบ--
-สว/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ