เอบีเอ็น แอมโร ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารคนไทยคนแรกประจำประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday June 22, 2005 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
ธนาคาร เอบีเอ็น แอมโร ได้ประกาศแต่งตั้ง นาย พลากร หวั่งหลี ขึ้นเป็นผู้บริหารสูงสุดประจำประเทศไทยของ เอบีเอ็น แอมโร (ประเทศไทย) นายพลากรจะรับตำแหน่งนี้ต่อจาก มร.โจเซฟ เฮส ผู้ซึ่งอยู่ในคณะกรรมการอาวุโสของธนาคารในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่าเจ็ดปีและดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดประจำประเทศไทยของ เอบีเอ็น แอมโร มาตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2544
การประกาศแต่งตั้งนายพลากรในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 185 ปีขององค์กร ที่เอบีเอ็น แอมโร ได้ทำการแต่งตั้งให้ผู้บริหารชาวไทยดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดในประเทศใดประเทศหนึ่ง
นายพลากรเข้าร่วมงานกับ เอบีเอ็น แอมโร ครั้งแรกเมื่อปี 2540 ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายธุรกิจลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคมประจำประเทศไทยในช่วงปลายปี 2544 นายพลากรได้รับการเลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นผู้บริหารฝ่ายธุรกิจลูกค้าขนาดใหญ่ประจำประเทศไทย (Country Coverage Head) และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารอาวุโสของทางธนาคารอีกด้วย
ในฐานะของผู้บริหารสูงสุดประจำประเทศไทยคนใหม่ของเอบีเอ็น แอมโร นายพลากรมีเป้าหมายในการใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ของตนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินหลักๆของทางธนาคารให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ วาณิชธนกิจ (investment banking), การบริหารสินทรัพย์ (treasury) และผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่(structured products)
มร.ทอม ซวาน หัวหน้าผู้บริหารธนาคารประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกของ เอบีเอ็น แอมโร กล่าวว่า “ตลาดประเทศไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับ เอบีเอ็น แอมโร และเครือข่ายธนาคารโดยรวม และจากการที่เราได้ทำการแต่งตั้งคุณพลากรขึ้นเป็นผู้บริหารประจำประเทศไทยที่เป็นคนไทยคนแรกในวันนี้ เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า คุณพลากรจะสามารถนำเอาความรู้ความสามารถและประสบการณ์มาสานต่อและกระชับความสัมพันธ์อันยั่งยืนระหว่าง เอบีเอ็น แอมโร และลูกค้าชาวไทยของเราได้เป็นอย่างดี”
ธนาคาร เอบีเอ็น แอมโร ได้รับการยอมรับจากนิตยสาร FinanceAsia ให้เป็น วาณิชธนกิจต่างชาติดีเด่นในประเทศไทย”
ตลอดระยะเวลาสามปีที่ผ่านมาติดต่อกัน และยังได้รับรางวัล “The Asset Triple A Country Awards” ติดต่อกันในปี 2546 และ 2547 จากนิตยสาร The Asset อีกด้วย
เกี่ยวกับ เอบีเอ็น แอมโร
เอบีเอ็น แอมโรเป็นธนาคารชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยมีสินทรัพย์รวมกว่า 560.4 พันล้านยูโร (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2546) เอบีเอ็น แอมโร มีสาขากว่า 3,000 แห่งในกว่า 60 ประเทศ และมีพนักงานประจำกว่า 110,000 คน ทั่วโลก เอบีเอ็น แอมโร เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ยูโรเน็กซ์ ลอนดอน และนิวยอร์ก
ในภาพ (จากซ้ายไปขวา) : มร.ทอม ซวาน หัวหน้าผู้บริหารธนาคารประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกของเอบีเอ็น แอมโร, นายพลากร หวั่งหลี ผู้บริหารสูงสุดประจำประเทศไทยของ เอบีเอ็น แอมโร (ประเทศไทย) และ มร.โจเซฟ เฮส
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณลักษณ์พิไล วรทรัพย์ 662 257 0300 #312
เวเบอร์ แชนด์วิค
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ