ผู้แทนประเทศไทย ชิงชัย "ฟิสิกส์โอลิมปิก" ที่อินโดนีเซีย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 17, 2002 11:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--สสวท.
ผู้แทนประเทศไทย 5 คน จะเดินทางไปแข่งขันฟสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 21-30 กรกฎาคม 2545 ณ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โดยจะออกเดินทางจากประเทศไทยในวันที่ 21 กรกฎาคม 2545 เวลา 8.45 น. ด้วยเที่ยวบิน TG 431
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า วันที่ 21-30 กรกฎาคม 2545 คณะผู้แทนประเทศไทยจำนวน 5 คนจะเดินทางไปแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 33 ประจำปี พ.ศ.2545 ณ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ประกอบด้วย นายธเนศ พฤทธิวรสิน โรงเรียนเซนต์คาเบเรียล นายมนต์สิทธิ์ ธนสิทธิ์โกศล โรงเรียนวัดสุทธิวราราม นายปวิธ แสงจันทร์ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นายสินิทธิ์ วิธวาศิริ โรงเรียนจิตรลดา และนายวีรพงศ์ ผดุงศักดิ์อนันต์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา
เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมาเด็กกลุ่มนี้ได้ไปอุ่นเครื่องร่วมแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระดับทวีปเอเชีย ครั้งที่ 2 ที่เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน ซึ่งผลปรากฏว่านายธเนศ พฤทธิวรสิน ได้ เหรียญเงินและรางวัล Most Creative Solution หรือรางวัลสำหรับผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์สูงสุด ซึ่งประเมินจากช่วงเข้าค่ายและสอบ วีรพงศ์ ผดุงศักดิ์อนันต์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ได้เหรียญทองแดง ปวิธ แสงจันทร์ สินิทธ์ วิธวาศิริ มนต์สิทธิ์ ธนสิทธิโกศล ได้เกีรติคุณประกาศนับว่าได้ผ่านประสบการณ์แข่งขันในเวทีระดับนานาชาติมาบ้างแล้ว
ผู้แทนประเทศไทยดังกล่าวจะออกเดินทางไปแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิก ณ ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2544 เวลา 8.45 น. ด้วยเที่ยวบิน TG 431 ซึ่ง สสวท. จะจัดพิธีส่งก่อนออกเดินทางเวลา 7.00 น. หน้าห้อง CIP สนามบินดอนเมือง--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ