แอนลีน รุกการตลาดเพื่อสังคม ช่วยหญิงไทยต้านภัยกระดูกพรุน

ข่าวบันเทิง Tuesday August 6, 2002 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--คอร์ปอเรท พับลิค รีเลชั่น คอนซัลแตนท์
แอนลีน เน้นการตลาดเพื่อสังคม ชูสปิริตผู้นำตลาดนมแคลเซียมสูง หนุนองค์กรแพทย์ช่วยคนไทยต้านภัยกระดูกพรุน ให้ความรู้ความเข้าใจในการป้องกันดูแลโรคกระดูกพรุนสู่กลุ่มเป้าหมายผ่านกิจกรรมสุขภาพผสานความบันเทิงในโมเดิร์นเทรด มั่นใจในระยะยาวช่วยลดและชะลอภาวะกระดูกพรุนในคนไทยได้
นายเกียรติศักดิ์ ปิติมานะอารี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท นิวซีแลนด์ มิลค์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มีนโยบายส่งเสริมการให้ความรู้เรื่องกระดูกพรุนสู่ประชาชนกลุ่มเป้าหมายอยู่แล้ว โดยใช้งบโฆษณาประมาณปีละ 50 ล้านบาท รณรงค์เรื่องความรุนแรงของโรคกระดูกพรุนและการป้องกัน และยังได้จัดงบประมาณเพื่อสร้างกิจกรรมร่วมกับโรงพยาบาลและกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ เช่น โมเดิร์นเทรด ซึ่งเป็นจุดที่มีประชาชนมาใช้บริการครอบคลุมทุกช่วงวัย นอกจากนี้ยังมีการจัดทำเอกสารเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับโรคกระดูกพรุน รวมทั้งการทำวิจัยเกี่ยวกับผลของการดื่มนมแคลเซียมสูงร่วมกับมหาวิทยาลัยในฮ่องกงในปีที่ผ่านมา
ปัจจุบันแอนลีนเป็นผู้นำตลาดนมแคลเซียมสูง ซึ่งมีมูลค่าตลาด ประมาณ 1,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็น แอนลีน สูตรธรรมดา เจาะกลุ่ม 30 ปี ขึ้นไป และแอนลีน โกลด์ เจาะกลุ่ม 51 ปีขึ้นไป โดยมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ ร้อยละ 50 ในปีนี้ ได้ออกรสหวานและรสช็อคโกแล็ต เพื่อสนองตอบรสนิยมที่หลากหลายของผู้บริโภค ในส่วนของงบโฆษณาที่ใช้ 50 ล้านบาท เน้นสื่อโทรทัศน์มากที่สุด รองลงมาเป็นสื่อนิตยสาร และกิจกรรมในโรงพยาบาล
"ในโฆษณาที่มุ่งให้ความรู้เรื่องโรคกระดูกพรุน ก่อให้เกิดความรับรู้ในวงกว้าง ทำให้ยอดขายนม UHT ของเราโตกว่าปีที่แล้ว 60 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่าถ้าประชาชนตื่นตัวในการดูแลสุขภาพโดยการกินอาหารที่มีประโยชน์และการออกกำลังกายที่ถูกวิธีแล้ว ย่อมช่วยลดอัตราการป่วยด้วยโรคกระดูกพรุนแน่นอน ในฐานะผู้นำตลาดเราภูมิใจที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการรณรงค์ครั้งนี้" ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของแอนลีน กล่าวในที่สุด
บริษัท นิวซีแลนด์ มิลค์ เป็นผู้ค้านมแคลเซียมสูงรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ประเทศไทยนำเข้านมจากนิวซีแลนด์มากที่สุด ธุรกิจเฉพาะด้านไม่รวมแผนกขายวัตถุดิบคิดเป็นมูลค่ากว่า 57,000 ล้านบาท ใน 117 ประเทศทั่วโลก เป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นม ภายใต้ยี่ห้อแอนลีน แอนมัม แองคอร์ ชีสตราเชสเดล และเนยตราแองเคอร์ และผู้ขายส่งเนยและชีสรายใหญ่ให้กับฟาสต์ฟูดชั้นนำของไทย เช่น พิซซ่าฮัท เป็นต้น
ผลงานที่เคยทำคือโครงการวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัยฮ่องกง วิจัยการให้กลุ่มเป้าหมายกลุ่มแรกดื่มนมแอนลีน อีกกลุ่มดื่มนมทั่วไป เป็นเวลา 2 ปี ผลการวิจัยพบว่าการดื่มแอนลีนได้ผลจริง ช่วยชะลอการเสื่อมของกระดูกได้
ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัท คอร์ปอเรท พับลิค รีเลชั่น คอนซัลแตนท์ จำกัด
111/76 ถนนสุโขทัย แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300
โทร. (02)668-7995-6, (02)668-8886#1077, (02)628-6000 กด 1 แฟกซ์ (02)668-7996
website : www.cpr-thai.com E-mail : cpr2000@hotmail.com-- จบ--
-พส/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ