กระทรวงแรงงานฯ ติดตามเงินกว่า 10 ล้านบาท คืนแก่คนงานไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday August 14, 2002 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ส.ค.--กระทรวงแรงงงานฯ
กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมดำเนินการติดตามคนงานที่เคยไปทำงานกับบริษัท Active Building & Civil Construction Pte. Ltd ประเทศสิงคโปร์ ให้มารับสิทธิประโยชน์อันพึงจะได้รับ10,524,505.42 บาท
กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมดำเนินการติดตามคนงานที่เคยไปทำงานกับบริษัท Active Building & Civil Construction Pte. Ltd ประเทศสิงคโปร์ ให้มารับสิทธิประโยชน์อันพึงจะได้รับจากกรณีที่บริษัทดังกล่าวล้มละลาย และค้างเงินค่าจ้างคนงานไทยจำนวน 377 คน โดยสามารถติดตามเงินคืนให้แก่คนงานไทย เป็นเงิน 10,524,505.42 บาท กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสำนักงานแรงงานไทย ในประเทศสิงคโปร์ว่าได้รับการประสานจาก บริษัท KMPG ผู้ชำระบัญชีติดตามทรัพย์สินของบริษัท Active Building & Civil Construction Pte. Ltd ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งล้มละลาย และค้างจ่ายค่าจ้างคนงานไทยเมื่อ 17 ปีก่อน ว่าได้จัดส่งเงินเฉลี่ยคืนให้คนงานไทยที่มีสิทธิ์ได้รับเงิน จำนวน 377 คน เป็นเงินทั้งสิ้น 10,524,505.42 บาท โดยออกเป็นตั๋วแลกเงินระบุชื่อภาษาอังกฤษของคนงานพร้อมบัญชีรายชื่อที่มีเพียงเลขที่หนังสือเดินทาง ไม่ปรากฎที่อยู่คนงาน กระทรวงแรงงานฯจึงประชาสัมพันธ์ให้คนงานไทยที่เคยทำงานอยู่กับบริษัทดังกล่าวเมื่อ 17 ปีก่อน หรือก่อน พ.ศ. 2529 ตรวจสอบรายชื่อได้ที่สำนักงานแรงงานและสวัสดิการสังคมทุกจังหวัด หรือติดต่อโดยตรงได้ที่กองประสานราชการ กระทรวงแรงงานฯหมายเลขโทรศัพท์ 0 - 2247 - 3915 หรือ 0 - 2232 - 1242 สำหรับแนวทางการปฏิบัติในการขอรับเงินคืนของคนงานไทยนั้น ให้ปฏิบัติดังนี้ให้คนงานไทยที่มีสิทธิได้รับเงินค่าจ้างค้างจ่ายของบริษัทดังกล่าวนำเอกสารหลักฐานมาแสดงดังนี้
1.เอกสารที่เกี่ยวข้องเพื่อแสดงว่าเคยทำงานกับบริษัทดังกล่าว
2.สำเนาบัตรประชาชน
3.สำเนาทะเบียนบ้าน
4.สำเนาหนังสือเดินทางฉบับที่ใช้ในการเดินทางไปทำงาน ณ ประเทศสิงคโปร์ (เลขที่หนังสือเดินทางต้องตรงกับเลขที่ที่ระบุไว้ในบัญชีรายชื่อที่ทางบริษัทส่งมา) โดยให้ลงนามรับรองในเอกสารทุกฉบับ พร้อมทั้งตรวจสอบรายชื่อได้ที่สำนักงานแรงงานและสวัสดิการสังคมทุกจังหวัด หรือติดต่อได้ที่กองประสานราชการ กระทรวงแรงงานฯ หลังจากนั้นสำนักงานแรงงานฯจะดำเนินการบันทึกปากคำเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นคนงานที่มีสิทธิรับเงินดังกล่าวจริง ให้สำนักงานแรงงานฯส่งบันทึกปากคำ พร้อมเอกสารต่างๆมายังกองประสานราชการ และทางกองประสานราชการจะจัดส่งตั๋วแลกเงินให้สำนักงานแรงงานฯเพื่อมอบให้แก่ คนงานไทยต่อไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ