กรมทะเบียนการค้าจัดโครงการสถานีบริการน้ำมันเต็มลิตร

ข่าวทั่วไป Thursday August 15, 2002 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--กรมทะเบียนการค้า
กรมทะเบียนการค้าจัดโครงการ “สถานีบริการน้ำมันเต็มลิตร” เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจว่า จะได้ปริมาณน้ำมันเต็มลิตร เดินสายตรวจสอบมาตรวัดปริมาตรน้ำมันเชื้อเพลิงตามสถานีบริการ พร้อมออกสัญลักษณ์ “น้ำมันเต็มลิตร”
นางสาวอรจิต สิงคาลวณิช อธิบดีกรมทะเบียนการค้า เปิดเผยว่า จุดประสงค์ของการจัดทำโครงการ “สถานีบริการน้ำมันเต็มลิตร” เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจว่าจะได้รับปริมาณน้ำมัน เชื้อเพลิงที่ครบถ้วนและถูกต้องตรงตามราคาที่ซื้อขาย โดยได้ร่วมมือกับผู้ค้าน้ำมันและสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่จะต้องบำรุงรักษา ตรวจสอบมาตรวัดปริมาตรน้ำมันเชื้อเพลิง อย่างสม่ำเสมอ และรายงานผลการตรวจสอบให้กรมทะเบียนการค้าทราบทุกครั้ง ซึ่งกรมทะเบียนการค้าก็จะมอบตราสัญลักษณ์และใบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการที่ปฏิบัติถูกต้องตาม เงื่อนไขด้วย
อธิบดีกรมทะเบียนการค้ากล่าวว่า เพื่อให้เกิดความมั่นใจแก่ผู้บริโภคที่ใช้บริการในสถานีบริการในโครงการ “สถานีบริการน้ำมันเต็มลิตร” ทางกรมทะเบียนการค้าจะมีการตรวจสอบสม่ำเสมอ หากพบว่าสถานีบริการรายใดไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบและเงื่อนไขที่ได้กำหนดไว้ ก็จะเพิกถอน ตราสัญลักษณ์ทันที--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ