กรมควบคุมมลพิษมอบป้ายคลินิกไอเสียมาตรฐานแก่ 85 สถานบริการ ลดมลพิษของคนรักรถ รักสิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Friday August 23, 2002 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--กรมควบคุมมลพิษ
นายศิริธัญญ์ ไพโรจน์บริบูรณ์ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เป็นประธานมอบป้ายคลินิกไอเสียมาตรฐาน และคลินิกไอเสียมาตรฐานดีเด่น ณ ห้องประชุมใหญ่ กรมควบคุมมลพิษ โดยกล่าวแสดงความชื่นชมและยินดีต่อคลินิกไอเสียมาตรฐานทั้ง 39 แห่ง ที่มีทั้งอู่ขนาดเล็ก ขนาดกลาง ไปจนถึงศูนย์บริการรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ
โครงการรณรงค์และประชาสัมพันธ์มลพิษทางอากาศและเสีย "คลินิกไอเสียเพื่อคนรักรถ รักสิ่งแวดล้อม" ของกรมควบคุมมลพิษ ได้ดำเนินงานกว่า 8 ปี โดยนำระบบการบริหารจัดการที่ดีมาใช้เพื่อเป็นการเสริมเสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐบาล ภาคเอกชนและประชาชน ในการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศจากยานพาหนะ ซึ่งภาครัฐบาลโดย กรมควบคุมมลพิษ จะดำเนินการส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจการให้บริการขอสถานประกอบคลินิกไอเสียมาตรฐานเหล่านี้ ต่อไป
การดำเนินงานตรวจประเมินคลินิกไอเสียมาตรฐาน มีเป้าหมายเพื่อมุ่งพัฒนาการให้บริการของอู่และศูนย์บริการ เพื่อเสริมความมั่นใจแก่ประชาชนผู้ใช้บริการว่า เมื่อนำรถเข้ารับบริการที่สถานบริการที่ได้รับป้ายคลินิกไอเสียมาตรฐานและคลินิกไอเสียมาตรฐานดีเด่นแล้วจะไม่ก่อให้เกิดมลพิษเกินมาตรฐานที่กำหนด เนื่องจากสถานบริการเหล่านี้ ได้ผ่านการตรวจประเมินตามเกณฑ์มาตรฐาน 6 ด้าน จากกรมควบคุมมลพิษ ได้แก่ ด้านบุคลากร ด้านการจัดสถานบิรการ ด้านจัดการสิ่งแวดล้อม ด้านการบริหารงานซ่อม ด้านการประกันและควบคุม คุณภาพของงาน และด้านเครื่องมือ เครื่องจักรอุปกรณ์ จากจำนวนผู้สมัครเข้ารับการตรวจประเมินกว่า 120 แห่ง และผ่านเกณฑ์มาตรฐานได้รับป้ายคลินิกไอเสียมาตรฐาน รวม 39 แห่ง โดยแบ่งเป็น
-คลินิกไอเสียมาตรฐานดีเด่นประเภทรถยนต์ 23 แห่ง
-คลินิกไอเสียมาตรฐานประเภทรถยนต์ 13 แห่ง
-คลินิกไอเสียมาตรฐาน ประเภทรถจักรยนต์ 3 แห่ง--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ