พีพีดับบลิวลุยโครงการ "สู้ขาดใจ...ไทยแลนด์" จุดประกายคนไทยส่งใจไปเอเชี่ยนเกมส์ 2002

ข่าวกีฬา Monday September 9, 2002 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--ไนท์ อีสต์
บรรยากาศของเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 14 เริ่มคึกคักขึ้นทุกขณะ บริษัท โปรโมชั่นแนล พาร์ทเนอร์ส เวิลด์ไวด์ หรือ พีพีดับบลิว ผู้ถือลิขสิทธิ์ แต่เพียงผู้เดียว ของกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2002 ในภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งประเทศไทย ไม่รอช้า เตรียมจัดโครงการ "สู้ขาดใจ...ไทยแลนด์" เพื่อสร้างความตื่นตัวในประเทศไทย และส่งกำลังใจให้นักกีฬาที่เข้าร่วมในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ในครั้งนี้
คุณรณพงศ์ คำนวณทิพย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โปรโมชั่นแนล พาร์ทเนอร์ส เวิลด์ไวด์ กล่าวว่า "เนื่องจากกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ เป็นกีฬาที่นักกีฬาไทยร่วมแข่งขันด้วย กิจกรรมจึงเน้นให้คนไทยทุกคนมีส่วนร่วมเพื่อเชียร์นักกีฬาของเราเอง จุดนี้เองทางบริษัทฯ จึงได้จัดโครงการ "สู้ขาดใจ...ไทยแลนด์" ขึ้น โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ได้แก่ การทำเสื้อเชียร์ลิขสิทธิ์เอเชี่ยนเกมส์ขึ้นเป็นครั้งแรก , การจัดกิจกรรมทำซุ้มเชียร์ ( Cheer station ) ตามศูนย์การค้าต่างๆ , การทำเสื้อเชียร์ยักษ์ ( Giant t-shirt ) ,ทีมเชียร์ไทย ( Cheer Gang ) ตามสถานที่ต่างๆ , การจัดทำเพลงเชียร์เพื่อกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้โดยเฉพาะ และร่วมมือกับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จัดทำเว็บไซต์ www.eotoday.com/asiangames ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการทำเชียร์ริ่งเว็บไซต์ของคนไทย ที่เน้นกิจกรรมแบบอินเทอร์แอคทีพ ให้คนไทยได้สามารถส่งแรงเชียร์แบบ Real time ข้ามประเทศ โดยกิจกรรมเหล่านี้จะเน้นการเชียร์เป็นหลักดังนี้
การจัดทำเสื้อเชียร์ "สู้ขาดใจ...ไทยแลนด์" เพื่อให้เยาวชนไทยได้มีส่วนร่วมเป็นแรงใจในการส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทย ด้วยการร่วมใจใส่เสื้อเชียร์ที่ทางพีพีดับบลิวจัดทำขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้โดยเฉพาะ ในราคาปกติ 250 บาท แต่จำหน่ายราคาพิเศษเพียง 199 บาท ตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน - 20 ตุลาคม ศกนี้ ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าทุกสาขา , ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ทุกสาขา , ร้านหนังสือ B2S ทุกสาขา , สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สาขาสยาม นานา และตากสิน และศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต
การจัดกิจกรรมซุ้มเชียร์ตามศูนย์การค้าต่างๆ เพื่อให้ประชาชนคนไทยทุกคนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเชียร์ในครั้งนี้ได้อย่างทั่วถึง โดยสามารถส่งคำเชียร์ผ่านเว็บไซต์ โดยใช้คอมพิวเตอร์ที่ตั้งอยู่ตามซุ้มเชียร์ รวมทั้งสามารถซื้อเสื้อเชียร์ได้อีกด้วย
การทำเสื้อเชียร์ยักษ์ ซึ่งมีขนาดสูง 4 เมตรกว้าง 3 เมตร เพื่อให้คนไทยได้เขียนถ้อยคำเชียร์ให้กำลังใจของตัวเองลงบนเสื้อยักษ์ และเมื่อเสื้อยักษ์นี้เขียนจนเต็ม เราก็จะส่งไปตั้งไว้ที่ปูซานเพื่อให้นักกีฬาไทยทุกคนได้อ่านกัน โดยเสื้อยักษ์นี้จะตั้งอยู่ที่สถานีรถไฟฟ้า ถ้าใครเห็นก็สามารถเข้าไปเซ็นได้
จัดให้มีทีมเชียร์ไทย ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ที่มีบุคลิกดี และสนใจกีฬา มาเป็นกลุ่มเชียร์ตัวอย่าง โดยจะออกอาละวาดตามสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และตามแยกที่ผู้คนขวักไขว่ เพื่อสร้างกระแสเอเชี่ยนเกมส์ให้ทุกคนหันมาให้ความสนใจเชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้
การจัดทำเพลง "สู้ขาดใจ" ซึ่งทางพีพีดับบลิวจัดทำขึ้นเพื่อมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้โดยเฉพาะ โดยเพลงนี้เราก็จะส่งไปตามคลื่นวิทยุ และสถานีโทรทัศน์ต่างๆ และเปิดบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อร่วมกันสร้างกระแส ปลุกเร้าให้เกิดความคึกคักมากยิ่งขึ้น
สุดท้ายคือ กิจกรรมเชียร์แบบ Real time ข้ามประเทศ ผ่านทางเว็บไซต์ www.eotoday.com/asiangames " เว็บไซต์นี้ทางพีพีดับบลิวร่วมมือกับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จัดทำขึ้น โดยรายละเอียดนั้นคุณวราวิช กำภู ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้อำนวยการอาวุโส สายงานธุรกิจอินเทอร์เน็ต กล่าวว่า "สำหรับกิจกรรมที่ทางเราทำให้นั้น จะเน้นกิจกรรมการเชียร์เป็นหลัก โดยมีรายละเอียดดังนี้
กิจกรรมบนเว็บไซต์ ได้แก่ การประกวดเขียนคำเชียร์ การส่งอีการ์ด การเขียนข้อความส่งแรงเชียร์ผ่านทางเว็บบอร์ด และการรายงานผลการแข่งขัน
กิจกรรมบนมือถือ ได้แก่ การดาวน์โหลดริงโทนเพลงเอเชี่ยนเกมส์ การดาวน์โหลดโลโก้กีฬาประเภทต่างๆ ที่มีการแข่งขันในเอเชี่ยนเกมส์ การส่งเอสเอ็มเอส และพิคเจอร์แมสเซส เพื่อเชียร์
นักกีฬาไทยกิจกรรมต่าง ๆ ที่กล่าวมาจะมีการจับรางวัลสำหรับผู้ที่เข้ามาร่วมสนุกใน www.eotoday.com/asiangames ผู้โชคดีจะได้รับแพ็คเกจทัวร์ไปชมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ที่ประเทศเกาหลีใต้ นอกจากนี้ยังสามารถร่วมเชียร์ทีมไทยผ่านทางเว็บบอร์ดของเว็บไซต์นี้ได้อีกด้วย"
"ในส่วนของข้อมูลข่าวสารจะมีข้อมูลของนักกีฬาไทยที่เดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ ข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 14 การรายงานผลการแข่งขัน ได้รับการสนับสนุนข้อมูลจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ รวมถึงข้อมูลด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับการสนับสนุนข้อมูลจากการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ และท่านที่อยากจะไปชมการแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้สามารถซื้อแพ็คเกจทัวร์ผ่านทางเว็บไซต์ www.eotoday.com/asiangames ได้ในราคาพิเศษ
นอกจากนี้ อีกส่วนหนึ่งของกิจกรรมการเชียร์ ได้จัดให้มีการประมูลเสื้อเชียร์พร้อมลายเซ็นจากคนดัง อาทิ นาวิน ต้าร์ , มอส , ไชน่าดอลล์ , น้องพลับ , ดราก้อนไฟว์ เป็นต้น ซึ่งรายได้จากการประมูลจะมอบให้แก่มูลนิธินักกีฬาคนพิการและคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย โดยจะทำการประมูลผ่านเว็บไซต์ และประมูลด้วยการส่งเอสเอ็มเอสจากโทรศัพท์มือถือ ซึ่งนับเป็นการประมูลรูปแบบใหม่ที่ยังไม่มีใครทำมาก่อน"
มหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 14 นี้จะประสบความสำเร็จ และคึกคักมากแค่ไหนก็คงจะอยู่ที่ประชาชนชาวไทยทุกคน ที่จะร่วมกันส่งแรงเชียร์ให้นักกีฬาไทยทุกคน "สู้ขาดใจ...ไทยแลนด์!!!"
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
วิศัลยา เจริญรักษ์ (แก้ว)
PR Supervisor
โทร. 02 - 255 3620-1
01 - 627 7447--จบ--
-ศน-

แท็ก เอเชีย   พีพี   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ