'เอปสัน' รุกขยายตลาดโปรเจคเตอร์ต่อเนื่อง เปิดตัวผลิตภัณฑ์ 7 รุ่นรวด

ข่าวบันเทิง Wednesday September 11, 2002 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
'เอปสัน' รุกขยายตลาดโปรเจคเตอร์ต่อเนื่อง เปิดตัวผลิตภัณฑ์ 7 รุ่นรวด พร้อมเปิดไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ "โฮม เธียเตอร์" เจาะกลุ่มผู้ใช้งานเพื่อความบันเทิง
'เอปสัน' หนึ่งในผู้ผลิต 'มัลติมีเดีย โปรเจคเตอร์' รายใหญ่ที่สุดของโลก ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและความมุ่งมั่นในการพัฒนาตลาดโปรเจคเตอร์ของไทยด้วยการวางตลาดผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์รวม 7 รุ่น เพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งาน โดย 2 ใน 7 รุ่นที่เปิดตัวใหม่นี้เป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้ไลน์ใหม่ "โฮม เธียเตอร์" (Home Theatre) สำหรับการใช้งานเพื่อความบันเทิงภายในครอบครัว ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้า กระตุ้นยอดขายและส่วนแบ่งตลาด เพื่อขึ้นครองความเป็นหนึ่งในตลาดโปรเจคเตอร์ของไทย
นายพลพงษ์ องค์วรวุฒิ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "โฮม เธียเตอร์"เป็นไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับเจาะกลุ่มผู้ใช้งานตามบ้านเพื่อความบันเทิงที่จะมาเสริมไลน์ผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์ภายใต้แบรนด์เอปสันซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 5 กลุ่ม คือ กลุ่ม Value & High Performance Series ที่ให้ประสิทธิภาพและความคมชัดเหนือชั้นระดับมืออาชีพ กลุ่ม Ultra Portable Series ที่ได้รับการออกแบบให้มีขนาดกระทัดรัดเหมาะสำหรับการพกพา กลุ่ม True Color Series ที่ได้รับการพัฒนาให้เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความเที่ยงตรงของสีสัน กลุ่ม High Power Series ที่เปี่ยมประสิทธิภาพในการนำเสนองานพรีเซ็นเตชั่น และ กลุ่ม Graphic Pro Series ที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงเพื่อความคมชัด สูงสุด ทั้งยังสามารถต่อพ่วงในระบบเครือข่ายได้
"การเปิดไลน์ผลิตภัณฑ์และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้ ไม่เพียงส่งผลให้ 'เอปสัน' เป็นแบรนด์ที่มีผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์นำเสนอตามความต้องการใช้งานหลากหลายมากที่สุด แต่ยังเป็นการช่วยขยายตลาดโปรเจคเตอร์ของไทยให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานเฉพาะกลุ่มได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นการสานต่อความมุ่งมั่นของเราในการสร้างทางเลือกใหม่ๆ ที่ดียิ่งกว่าให้กับผู้ใช้งาน" นายพลพงษ์ กล่าว
โปรเจคเตอร์ 7 รุ่นล่าสุดที่เอปสันนำมาวางตลาดในครั้งนี้มีอยู่ใน 4 กลุ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ ได้แก่
- กลุ่ม Ultra Portable Series มีวางตลาด 2 รุ่น คือ EMP-720 - โปรเจคเตอร์ซึ่งมีกำลังส่องสว่าง 1500 ANSI lumens และ EMP-730 - โปรเจคเตอร์ซึ่งมีกำลังส่องสว่างถึง 2000 ANSI lumens สูงสุดในรุ่นเครื่องที่มีน้ำหนักต่ำกว่า 2 กิโลกรัม
ทั้งนี้ โปรเจคเตอร์ทั้งสองรุ่นมีคุณสมบัติโดดเด่นร่วมกัน คือ มีความละเอียด 1024 x 768 (True XGA) มีน้ำหนักเพียง 1.9 กิโลกรัม ใช้เทคโนโลยีปรับแก้ไขการแสดงผลภาพไม่ให้ภาพที่ฉาย ออกมาเกิดเป็นสี่เหลี่ยมคางหมูโดยอัตโนมัติ (Auto Keystone Correction) และ เทคโนโลยีประมวลผลสีสัน sRGB ที่สามารถแสดงผลได้ 6 รูปแบบตามสภาวะแวดล้อมในการนำเสนองานพรีเซ็นเตชั่น สามารถย่อ-ขยายภาพที่ฉายออกได้ถึง 4 เท่า (E-Zoom)
- กลุ่ม True Color Series มีวางตลาด 2 รุ่น คือ EMP-811 - โปรเจคเตอร์ซึ่งมีกำลัง ส่องสว่าง 2000 ANSI lumens และ EMP-820 - โปรเจคเตอร์ซึ่งมีกำลังส่องสว่าง 2500 ANSI lumens
ทั้งนี้ โปรเจคเตอร์ทั้งสองรุ่นมีคุณสมบัติโดดเด่นร่วมกัน คือ มีความละเอียด 1024 x 768 (True XGA) มีน้ำหนัก 4.2 กิโลกรัม ใช้เทคโนโลยีปรับแก้ไขการแสดงผลภาพไม่ให้ภาพที่ฉายออกมา เกิดเป็นสี่เหลี่ยมคางหมูได้ทั้งในแนวตั้งและแนวนอน (Vertical & Horizontal Keystone Correction) และ เทคโนโลยีประมวลผลสีสัน sRGB ที่สามารถแสดงผลได้ 6 รูปแบบตามสภาวะแวดล้อมในการนำเสนองานพรีเซ็นเตชั่น มี E-Zoom และสามารถนำภาพจากวิดีโอมาแสดงพร้อมกันบนหน้าจอที่แสดงภาพจากคอมพิวเตอร์ได้ (Picture-In-Picture) เพียบพร้อมด้วยเครื่องมือสนับสนุนในการนำเสนอที่หลากหลาย
- กลุ่ม Graphic Pro Series มีวางตลาด 1 รุ่น คือ EMP-8200 - โปรเจคเตอร์ซึ่งมี ความละเอียด 1024 x 768 (True XGA) และกำลังส่องสว่าง 3500 ANSI lumens มีน้ำหนัก 8.3 กิโลกรัม ใช้เทคโนโลยีปรับแก้ไขการแสดงผลภาพไม่ให้ภาพที่ฉายออกมาเกิดเป็นสี่เหลี่ยมคางหมูได้ในแนวตั้ง (Vertical Keystone Correction) มี E-Zoom และ Picture-In-Picture พร้อมด้วยเครื่องมือสนับสนุนในการนำเสนอที่หลากหลาย
- กลุ่ม Home Theatre Series มีผลิตภัณฑ์เปิดตลาด 2 รุ่น คือ EMP-TS10 - โปรเจคเตอร์ที่ให้จอภาพใหญ่ถึง 300 นิ้ว ด้วยสัดส่วน 4:3 ความละเอียด 480,000 (800x600) (True SVGA) มีอัตราส่วนความคมชัด 500:1 ระดับเสียงในการทำงานของเครื่อง 30 dB และ EMP-TW100 - โปรเจคเตอร์ที่ให้จอภาพใหญ่ถึง 300 นิ้ว ด้วยสัดส่วน 16:9 ความละเอียด 921,600 (1280x 720) (True 720p) มีอัตราส่วนความคมชัด 600:1 ระดับเสียงในการทำงานของเครื่อง 31 dB
ทั้งนี้ โปรเจคเตอร์ทั้งสองรุ่นมีคุณสมบัติโดดเด่นร่วมกัน คือ สามารถรองรับภาพจากวิดีโอและคอมพิวเตอร์ได้ มีน้ำหนัก 4.2 กิโลกรัม ใช้เทคโนโลยีประมวลผลสีสัน sRGB ที่สามารถแสดงผลได้ 6 รูปแบบตามสภาวะแวดล้อมในการนำเสนองานพรีเซ็นเตชั่น และสามารถต่อเชื่อมกับคอมพิวเตอร์ได้
"ในอนาคต โปรเจคเตอร์รุ่นใหม่ๆ จะได้รับการพัฒนาให้มีขนาดเล็กลง ราคาต่ำลง มีกำลังส่องสว่างสูงขึ้น และ สามารถต่อเชื่อมในระบบเครือข่ายได้ รวมทั้งจะมีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและความคล่องตัวในการใช้งานให้กับผู้ใช้มากขึ้น ซึ่งแนวทางเหล่านี้คือแนวทางที่เอปสันมุ่งเน้นมาโดยตลอด และเชื่อว่าจะสามารถตอบสนองและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ" นายพลพงษ์ กล่าวสรุป
ปัจจุบัน โปรเจคเตอร์รุ่นล่าสุดทั้ง 7 รุ่นของเอปสันมีวางจำหน่ายแล้วตามร้านค้าคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วไป
โดยตั้งราคาจำหน่ายสำหรับ EMP-720 และ EMP-730 ในกลุ่ม Ultra Portable Series ไว้ที่ 159,000 บาท และ 176,000 บาท ตามลำดับ / EMP-811 และ EMP-820 ในกลุ่ม True Color Series ไว้ที่ 202,000 บาท และ 236,000 บาท ตามลำดับ / EMP-8200 ในกลุ่ม Graphic Pro Series ไว้ที่ 449,000 บาท / EMP-TS10 และ EMP-TW100 ในกลุ่ม Home Theatre Series ไว้ที่ 120,000 บาท และ 172,000 บาท ตามลำดับ (ราคาเหล่านี้ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
อนึ่ง "เอปสัน" เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ภาพถ่ายระบบดิจิตอลครบวงจรของโลกและผู้ผลิตพริ้นเตอร์ชั้นนำ บริษัท เอปสัน สิงคโปร์ พีทีอี. เป็นสำนักงานใหญ่ในภูมิภาคเอเชียใต้ที่ดูแลด้านการตลาดและการขายสำหรับ 'ไซโก้ เอปสัน คอร์เปอเรชั่น' โดยทำตลาดและสนับสนุนการขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้แบรนด์ "เอปสัน" อาทิ พริ้นเตอร์ สแกนเนอร์ โปรเจคเตอร์ กล้องดิจิตอล และ ผลิตภัณฑ์ไฮเทคอื่นๆ ในกว่า 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ รวมทั้งประเทศไทย
*** ค้นหารายละเอียดผลิตภัณฑ์ของเอปสันได้ทางเว็บไซต์ ***
หรือสอบถามได้ที่ "เอปสัน ฮอตไลน์" โทร. 0-2670-0333
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : อรุณี ชาติอุดมเดช
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ