อัลคาเทล คว้าโปร์เจ็กต์ร้อยล้านเตรียมพร้อมติดตั้งระบบสื่อสัญญาณความเร็วสูงทั่วกรุง

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 25, 2002 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ---25 ก.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
อัลคาเทล (Paris: CGEP.PA and NYSE: ALA) ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีสื่อสารและโทรคมนาคมรายใหญ่ของโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับสัมปทานมูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐจากบริษัทเอเชีย มัลติมีเดีย ในการสร้างโครงข่ายระบบสื่อสัญญาณทั่วกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ เอเชีย มัลติมีเดีย เป็นบริษัทในกลุ่ม เทเลคอมเอเชีย (ทีเอ) ผู้นำด้านการให้บริการโทรคมนาคมของไทย
เทคโนโลยี DWDM (Dense Wavelength Division Multiplexing) และ SDH (Synchronous Digital Hierarchy) ของอัลคาเทล ที่นำมาใช้ในการวางโครงข่ายระบบสื่อสัญญาณนี้จะสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่ม ศักยภาพให้แก่เครือข่ายการรับส่งข้อมูลระบบใหม่ของบริษัท เอเชีย มัลติมีเดีย เพื่อรองรับการเติบโตของบริการช่องสัญญาณวงจรเช่า (Bandwidth Leasing Service)
เทคโนโลยีชั้นสูงที่อัลคาเทลใช้ในโครงการนี้ เรียกว่า 1696 Metro Span ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระบบ DWDM ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานในระดับองค์กรธุรกิจและระดับชุมชนเมืองใหญ่ นอกจากนี้ ภายในโครงสร้างพื้นฐานของ 1696 Metro Span ยังดึงเอาจุดแข็งของเทคโนโลยีระบบ OMSN (Optical Multi-Service Node) ซึ่งเป็น SDH รุ่นล่าสุด เข้ามาเสริมศักยภาพทำให้ระบบมีความสามารถด้าน Data-aware Functionality
โซลูชั่นที่ใช้ในโครงการนี้สามารถเพิ่มขนาดการใช้งานได้ตามการเติบโตขององค์กร ส่งผลให้โครงข่าย มีความคล่องตัวสูงและสามารถมั่นใจได้ว่าการให้บริการจะต่อเนื่อง แม้ในช่วงที่มีปริมาณการใช้งานหนาแน่นอัลคาเทล เชื่อมั่นว่าจะทำให้ บริษัท เอเชีย มัลติมีเดีย สร้างความพึงพอใจให้แก่ฐานลูกค้าและผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการสร้างผลกำไรให้แก่บริษัทเอเชีย มัลติมีเดียด้วย ทั้งนี้ อัลคาเทลได้รับประกันการควบคุมปริมาณการส่งผ่านข้อมูล และการกำหนดทิศทางการส่งผ่านข้อมูลตลอดโครงสร้างการสื่อสัญญาณด้วยแพลตฟอร์มการจัดการโครงข่ายแบบครบวงจร
นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ์ บริษัท เอเชีย มัลติมีเดีย เปิดเผยว่า "นี่เป็นความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงระหว่าง อัลคาเทล กับ เอเชีย มัลติมีเดีย อีกครั้งหนึ่ง เราได้ประโยชน์อย่างมากจากความเร็วสูง ประสิทธิภาพสูง และบริการหลากหลายจากแพลตฟอร์มระบบสื่อสัญญาณที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงและบริการที่วางใจได้ของอัลคาเทล"
มร. เรเน่ อาร์เบอเฟย ผู้จัดการทั่วไป แผนก Optical Networks บริษัท อัลคาเทล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เอเชีย มัลติมีเดีย เลือกใช้เทคโนโลยีของอัลคาเทลเพื่อนำไปสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ ให้แก่ผู้ใช้บริการ เทคโนโลยี 1696 Metro Span สามารถรับมือกับความต้องการของระบบเครือข่ายในเมืองใหญ่ได้เป็นอย่างดีแม้ในช่วงเวลาที่มีปริมาณการใช้งานอย่างหนาแน่น จึงเป็นบทพิสูจน์ความสามารถของอัลคาเทลในการนำโครงข่ายเคเบิ้ลนำแสงช่องสัญญาณสูงมาให้บริการทั่วทุกมุมโลกได้อย่างรวดเร็วและประหยัด"
มร. ฟิลิปป์ เชตู รองประธานกรรมการบริหาร อัลคาเทล ประจำภูมิภาคอินโดจีนและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลคาเทล (ประเทศไทย) จำกัดและเปิดเผยว่า "ขณะที่ปริมาณความต้องการในการรับส่งข้อมูลของผู้บริโภคมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผู้ให้บริการก็ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบช่องสัญญาณในเครือข่ายเมืองหลวง ระบบ 1696 Metro Span ไม่เพียงแต่ได้นำเสนอแนวทางที่ประหยัดเท่านั้น แต่ยังช่วยขยายศักยภาพของระบบเครือข่ายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสงและยังสามารถขยายตัวต่อไปได้ ตลอดจนเป็นส่วนสร้างผลกำไรที่ดีแก่บริษัทในอนาคต"
ข้อมูลเกี่ยวกับ 1696 Metro Span
Alcatel 1696 Metro Span มุ่งตอบสนองความต้องการสื่อสัญญาณส่งผ่านแอพพลิเคชั่นในระดับองค์กรธุรกิจ และระดับชุมชนเมือง โดยครอบคลุมการใช้งานที่หลากหลาย สามารถปรับใช้ได้ในทุกสภาพแวดล้อม
ทั้งนี้ ระบบมีคุณสมบัติยืดหยุ่นซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้และเพิ่มขนาดของระบบเพื่อตอบสนองความต้องการโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพความเร็วสูง ภายใต้แนวคิด Modular concept ที่แบ่งการทำงานออกเป็นโมดูลย่อยๆ ทำให้สามารถเพิ่มและ/หรือตัดสัญญาณนำแสง (Optical Signals) ทำให้ประสิทธิภาพการนำส่งข้อมูลเพิ่มสูงขึ้นถึง 32 ช่วงความยาวคลื่น (wavelengths) และยังสามารถรองรับการใช้งานได้เป็นอย่างดีแม้ในช่วง ที่มีปริมาณการใช้งานหนาแน่นด้วยความเร็วในการส่งผ่านข้อมูลสูงถึง 10 จิกะบิต ต่อ 1 วินาที (Gbit/s)
นอกจากนั้น Alcatel 1696 Metro Span เป็น Equipment ที่ Fully Transparent ทำให้สามารถรองรับโปรโตคอลและบริการต่างๆ ได้ทุกประเภทอย่างไม่มีข้อจำกัด ตลอดจนตอบสนองความต้องการของผู้ให้บริการด้วยความหลากหลายของบริการและการรับประกันคุณภาพของทางเดินใยแก้วนำแสง ทั้งนี้ ระบบมีความสามารถในการแปลงสัญญาณข้อมูลต่างชนิดให้เป็นทางเดินใยแก้วนำแสงที่ได้มาตรฐาน โดยใช้ตัวรวมช่องสัญญาณข้อมูลซึ่งเข้าได้ทุกระดับ ("Any Rate" Data Concentrator) อันเป็นเอกลักษณ์ส่วนตัวของ Alcatel 1696 Metro Span ทำให้เกิดบริการช่องสัญญาณการส่งผ่านข้อมูลหลายรูปแบบ เช่น Digital Video ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพของเคเบิ้ลใยแก้วนำแสงโดยไร้การรบกวนใดๆ
ผู้ให้บริการสามารถเริ่มใช้งานโมดุลแรกของโซลูชั่นด้วย Alcatel 1696 Metro Span เพื่อลดต้นทุนของโครงข่ายไปพร้อมๆ กับการเปิดให้บริการชนิดใหม่แก่ผู้ใช้บริการได้แล้ววันนี้
ข้อมูลเกี่ยวกับ Optical Multi-Service Nodes (OMSN)
เทคโนโลยี Optical Multi-Service Nodes หรือ OMSN นำเสนอประสิทธิภาพและยกระดับความสามารถในการปฏิบัติงานของระบบซึ่งถือเป็นรุ่นล่าสุดของเทคโนโลยี SDH
การใช้งาน เทคโนโลยี OMSN จะช่วยให้ผู้ให้บริการด้านโครงข่ายการสื่อสัญญาณใยแก้วนำแสง ประสบผลสำเร็จในการสร้างความสมดุลระหว่างการสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ เพื่อคงความเป็นผู้นำทางธุรกิจกับการรักษามาตรฐานบริการที่มีอยู่เดิมเพื่อผลกำไรของบริษัทโดยเทคโนโลยี OMSN ได้จัดเตรียมบริการด้านการจัดการข้อมูลที่มีความหลากหลาย ตอบสนองทุกความต้องการ อาทิ ความสามารถที่จะให้บริการตามความแตกต่างของ QoS หรือการบริการที่ต้องใช้ช่องสัญญาณที่ปรับเพิ่มลดได้, รวมถึงการบริการความหนาแน่นของข้อมูล และยังสามารถให้บริการได้หลากหลายเช่น ระบบ STM-4c, STM-16c, STM-64c เทคโนโลยี ATM Switching เทคโนโลยี Packet Ring และ IP/MPLS Routing, ระบบ LAN (Ethernet, Fast Ethernet and Gigabit Ethernet)
ถึงแม้ว่าเทคโนโลยี OMSN จะได้รับการเซ็ตค่าเป็นอุปกรณ์ Add-Drop-Multiplexer หรือ ADMs แต่ก็ยังสามารถทำงานได้ครบถ้วน เนื่องจากโครงสร้างที่มีลักษณะเป็นสัดส่วนรับกัน และปรับขยายขนาดได้ ด้วยเหตุนี้ เทคโนโลยี OMSN จึงมีความคล่องตัวและสามารถปรับใช้ได้กับทุกลักษณะรูปทรงของโครงข่าย อาทิ Point-to-Point, Linear Chains, Multiple Rings, Meshed Networks รวมทั้งมีระบบ Non-Blocking SDH Matrics (Ho/Lo) และสามารถรองรับได้กับทุกอินเตอร์เฟซที่ได้มาตรฐานของ PDH
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
พัชรี พันธุมโน
Communications & Strategic Marketing
Alcatel (Thailand) Co., Ltd.
โทร: (02) 662-8530
มือถือ: (01) 810-3208
แฟกซ์: (02) 661-6777
Email: pacharee.pantoomano@alcatel.co.th-- จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ