แควนตัสรับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมด้านความบันเทิงบนเครื่อง

ข่าวบันเทิง Friday October 4, 2002 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--สายการบิน แควนตัส/บริติช แอร์เวย์ส
สายการบิน แควนตัสเป็นปลื้มได้รับรางวัลด้านความบันเทิงยอดเยี่ยม 3 รางวัล จากสมาคมความบันเทิงบนเครื่องบินสายการบินทั่วโลก (World Airline Entertainment Association)
มร. เคอร์ตีส เดวียส์ ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มการตลาด สายการบิน แควนตัส เปิดเผยว่า ความบันเทิงบนเครื่องสายการบิน แควนตัสซึ่งเป็นที่รู้จักกันในหมู่ผู้โดยสารว่า คิว (Q) ได้รับการตัดสินให้รับรางวัล 3 ประเภท จากคณะกรรมการตัดสินทั้งหมด 23 คน ได้แก่
- รางวัลยอดเยี่ยมด้านความบันเทิงบนเครื่องบินทั้งหมด
(Best Overall Inflight Entertainment)
- รางวัลยอดเยี่ยมด้านความบันเทิงด้านเสียง
(Best Inflight Audio Entertainment)
- รางวัลยอดเยี่ยมด้านจอฉายและจอวิดีโอ
(Best Main Screen/Overhead Video Programming)
"จากความพยายามในการมอบการบริการที่เป็นเยี่ยม น่าประทับใจแก่ผู้โดยสารทั่วโลก จึงเป็นเรื่องน่ายินดียิ่งที่สายการบิน แควนตัสของเราได้รับการกล่าวขานด้านคุณภาพและความหลากหลายด้านความบันเทิงบนเครื่องบินจากผู้โดยสารทั่วโลก ทั้งนี้ ในเที่ยวบินนานาชาติ ผู้โดยสารสามารถรับชมภาพยนตร์เรื่องยาวแบบมาราธอนตลอดการเดินทางบนเครื่องบินจนถึงจุดหมาย รวมทั้งรับชมภาพยนตร์คุณภาพบางเรื่องในระบบเสียงรอบทิศ" มร. เดวียส์ กล่าว
สำหรับความบันเทิงคิว (Q) ในเส้นทางภายในประเทศออสเตรเลียรวมถึง
- รายการตลกและไลฟ์สไตล์ของผู้คน
- เนื้อหาโดยสรุปของเทศกาลและงานต่าง ๆ ของประเทศออสเตรเลีย และเรื่องย่อภาพยนตร์
- การ์ตูนแอนิเมชั่นของไมเคิล ลูนิค(Michael Leunig) ซึ่งมีรับรางวัลรับประกันด้านคุณภาพ
- รายการเพลงของคิว (Q) รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ทของนักร้องดัง รายการเพลง และมิวสิควิดีโอ และ
- รายงานข่าวบนเครื่องบินในเส้นทางภายในประเทศและเส้นทางบินนานาชาติ 2 ครั้งต่อวัน
สำหรับช่องรายการวิทยุคิว (Q) มีรายการเพลงทั้งหมด 12 ช่อง และมี 4 ช่องเป็นรายงานพิเศษ รวมถึงรายการสัมภาษณ์ทางธุรกิจ และสถานการณ์ปัจจุบัน
มร. เดวียส์ กล่าวเสริมว่า ขณะนี้ แควนตัสอยู่ระหว่างการติดตั้งความบันเทิงบนเครื่องบินให้ครบในเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ในเส้นทางบินนานาชาติ โดยในที่นั่งชั้นประหยัดจะมีจอวิดีโอส่วนตัวบริเวณที่นั่งด้านหน้า จอวิดีโอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมในที่นั่งชั้นธุรกิจและที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาส รวมทั้งมีโทรศัพท์บริเวณที่นั่งผู้โดยสารทุกที่นั่งอีกด้วย
สำหรับช่องวิดีโอจะรวมถึงช่องภาพยนตร์ 12 ช่อง และช่องโทรทัศน์ 6 ช่อง ที่เป็นช่องสารคดีของคิว (Q) รายงานสถานการณ์ปัจจุบันและสารคดี ช่องรายการตลกขบขัน ความบันเทิงด้านศิลปะ และช่องสำหรับการฝึกสมาธิ
นอกจากนั้นยังมีช่องเสียงอีก 16 ช่อง และช่องเกมที่ผู้โดยสารสามารถเล่นและเพลิดเพลินระหว่างเดินทางได้อีก 10 ช่อง ทั้งนี้ในช่องรายการความบันเทิงบนเครื่องทุกช่องมีคำสั่งเป็นภาษาไทยให้เลือกด้วย
ปัจจุบัน สายการบิน แควนตัส ให้บริการเที่ยวบินตรงทุกวันในเส้นทางจากกรุงเทพฯ ไปนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และจากนครซิดนีย์มากรุงเทพฯ รวมทั้งหมด 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และให้บริการเที่ยวบินตรงทุกวันจากกรุงเทพฯ ไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และจากกรุงลอนดอน มากรุงเทพฯ รวมทั้งหมด 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
กรุงเทพฯ เป็นเกทเวย์สำคัญของสายการบิน แควนตัสในเส้นทางแคงการู (Kangaroo Route) ระหว่างประเทศออสตรเลียและอังกฤษ ผ่านกรุงเทพฯ
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
เจน เฟอร์เบอร์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย สายการบิน แควนตัส/บริติช แอร์เวย์ส
โทรศัพท์ 02 636 1715
เกษมศรี แก้วธรรมชัย ที่ปรึกษาอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ สายการบิน แควนตัส
โทรศัพท์ 02 231 6158-9
โทรสาร 02 231 6230
โทรศัพท์มือถือ 01 611 4696
อีเมล์ kasemsri@thanaburin.co.th-- จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ