'อังเคิล' วางใจ เรียว - กิตติกร เปิดอิสระการทำงานใน 'พรางชมพู'

ข่าวบันเทิง Thursday October 17, 2002 09:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--ฟิลม์บางกอก
บอสใหญ่แห่งเฉลิมไทย สตูดิโอ 'อังเคิล' อดิเรก วัฏลีลา วางใจผู้กำกับหนุ่ม เรียว กิตติกร เลียวศิริกุล เปิดไฟเขียวให้อิสระการทำงานเต็มที่ในภาพยนตร์เรื่อง พรางชมพู 'กะเทยประจัญบาน' มั่นใจคนดูจะได้ทั้งสาระและความบันเทิงจากภาพยนตร์
ภาพยนตร์เรื่อง พรางชมพู 'กะเทยประจัญบาน' ผลงานการดำเนินงานสร้างภาพยนตร์เปิดตัวเป็นเรื่องแรกของ เฉลิมไทย สตูดิโอ จัดจำหน่ายและโฆษณาประชาสัมพันธ์โดย ฟิล์มบางกอก นับเป็นภาพยนตร์ไทยฟอร์มใหญ่ที่น่าจับมองอีกเรื่องตั้งแต่เริ่มประกาศสร้าง เพราะนอกจากจะหยิบยกเอาเรื่องราวของเหล่าบรรดากะเทยมาถ่ายทอดลงบนแผ่นฟิล์มในมุมมองที่ไม่เคยเห็นมาก่อนแล้ว ยังได้ดารานักแสดงฝีมือดีชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทยมาร่วมนำแสดงอย่างคับคั่งด้วย นำทีมโดย สรพงษ์ ชาตรี, พุฒิชัย อมาตยกุล, รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา, อรนภา กฤษฎี, ธงธง มกจ๊ก, ยลรตี โคมกลอง, ธีรดนัย สุวรรณหอม, ยืนยง โอภากุล, บริวัตร อยู่โต, โกวิทย์ วัฒนกุล, บดินทร์ ดุ๊ก, อรรถกร สุวรรณราช, ปริญญา งามวงศ์วาน, อำพล รัตนวงศ์ พร้อมนักแสดงรับเชิญที่มีชื่อเสียงอีกมากมาย
อังเคิล - อดิเรก วัฏลีลา บอสใหญ่แห่ง เฉลิมไทย สตูดิโอ เปิดเผยว่า "พรางชมพูจะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ดำเนินงานสร้างโดย เฉลิมไทย สตูดิโอ เป็นการแยกจากฟิล์มบางกอกในส่วนของการผลิต ส่วนฟิล์มบางกอกจะดูแลเรื่องการจัดจำหน่ายการตลาดและโฆษณาประชาสัมพันธ์""ทันทีที่ผมได้ยินโปรเจ็คต์นี้ ผมไฟเขียวแบบไม่ต้องคิดเลย แน่นอนว่าพรางชมพูเป็นหนังกะเทยและมีรูปลักษณ์ที่ไม่ใช่แค่เอาฮาอย่างเดียวแต่แบ๊คกราวด์ของเรื่องที่เกิดในป่ากลางสมรภูมิรบเปิดโอกาสให้เราสามารถสอดแทรกปัญหาชนกลุ่มน้อยบริเวณตะเข็บชายแดนที่ทุกคนรับรู้อยู่ ด้วยสาระความเป็นมนุษย์ในเรื่องทำให้ตัวหนังไม่ไร้สาระจนเกินไป ไม่ยากที่จะทำให้ผู้ชมหลาย ๆ กลุ่มสนใจ พร้อมกันนี้หนังเรื่องนี้ยังทำให้เราเรียนรู้เข้าใจคนเพศที่สามหรือคนกลุ่มน้อยมากขึ้นด้วย"
"สำหรับผู้กำกับ เรียว กิตติกร ผมเห็นการทำงานของเขาตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง "โกลคลับ เกมล้มโต๊ะ" เขาเป็นคนหนุ่มที่มีสามารถมีความตั้งใจในการทำงาน มุ่งมั่น พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา และมุมมองอารมณ์ขันในตัวเขาก็เป็นสิ่งที่ภาพยนตร์ไทยต้องการ พอมาถึงเรื่องพรางชมพู ผมจึงให้อิสระการทำงานเขาอย่างเต็มที่เพราะมั่นใจว่าเขามีระบบการทำงานและการควบคุมงบประมาณที่ดี"
พรางชมพู 'กะเทยประจัญบาน' ภาพยนตร์ไทยแนวดราม่า คอมเมดี้ ดำเนินงานสร้างโดย เฉลิมไทย สตูดิโอ จัดจำหน่ายและโฆษณาประชาสัมพันธ์โดย ฟิล์มบางกอก เขียนบทและกำกับการแสดงโดย เรียว กิตติกร เลียวศิริกุล โดยเรื่องราวความสนุกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเหล่าบรรดากะเทยทั้งหกคนชะตาพลิกผันเมื่อเครื่องบินที่พวกเขาและเธอโดยสารนั้นเกิดไปตกท่ามกลางสมรภูมิรบ จึงเกิดปฏิบัติการรับตัวเขาหรือเธอกลับบ้าน โดยส่งทหารหน่วยพิเศษเข้าไปช่วยเหลือทำให้พวกเขาทั้งหมดต้องเสี่ยงชีวิตร่วมกันอยู่ในป่าต่อสู้กับกองกำลังต่าง ๆ เพื่อที่จะเดินทางกลับมายังฝั่งไทย ถ้าอยากรู้ว่ากะเทยหวานแหววเมื่อไปอยู่ท่ามกลางสมรภูมิรบกับทหารห้าวเหี้ยม เรื่องราวจะสับสนอลหม่านฮาแค่ไหน ค้นหาคำตอบได้ ปลายเดือนพฤศจิกายน นี้ทั่วประเทศ. --จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ