อมาดิอุสเตรียมพร้อมรับการบูมของ 'อี-เทรเวล' ในเอเชีย

ข่าวท่องเที่ยว Thursday October 17, 2002 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
จากการที่ผู้บริโภคชาวเอเชียกำลังหันมาให้ความนิยมในการใช้อินเตอร์เน็ตในการจัดการเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวนั้น "อมาดิอุส" ผู้นำด้านเทคโนโลยีในการสำรองด้านการเดินทางและการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก จึงได้เตรียมพร้อมเพื่อรองรับความตื่นตัวด้านจองและจัดการด้านเดินทาง ท่องเที่ยวแบบออนไลน์ที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมากในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าในตลาดเอเชีย อาทิ การสำรองบัตรโดยสารเครื่องบิน ที่พัก และอื่นๆ จากคำบอกเล่าของ มร. เอียน วีลเลอร์ ผู้อำนวยการ ส่วนธุรกิจอี-แทรเวลและอี-คอมเมิร์ซทั่วโลกของอมาดิอุส
ระหว่างการมาเยือนสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียของอมาดิอุสซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ มร. วีลเลอร์ ได้เปิดเผยว่า "ปัจจุบันการจองรายการต่างๆ ในธุรกิจท่องเที่ยวกว่า 30 ล้านรายการ หรือประมาณ 8% จากของยอดการจองรวมผ่านเครือข่ายของเราทั้งสิ้น 400 ล้านรายการนั้น เป็นการจองโดยตรงของผู้บริโภคผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งมีอัตราเติบโตขึ้นราว 50% ต่อปี โดยเฉพาะในฮ่องกง ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกานั้นการจองเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองทางอินเตอร์เน็ตของผู้บริโภคเพิ่มสูงขึ้นถึงประมาณ 200%"
"หลายๆ ปีที่ผ่านมาเราได้มุ่งเน้นในการนำเสนอเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจองบัตรโดยสารเครื่องบินสำหรับสายการบินและตัวแทนท่องเที่ยวต่างๆ ขณะนี้เรากำลังลงทุนอย่างมหาศาลเพื่อช่วยให้องค์กรหรือบริษัทขนาดใหญ่ สายการบิน และตัวแทนท่องเที่ยวต่างๆ สามารถได้รับประโยชน์ทางธุรกิจจากการใช้บริการดังกล่าวของเราผ่านทางอินเตอร์เน็ตให้มากที่สุด ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของเรา ผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านการตลาดและการให้บริการลูกค้าของบริษัทต่างๆ ซึ่งใช้บริการทางเครือข่ายของเรานั้น จะยิ่งเสริมให้การสำรองด้านการเดินทางท่องเที่ยวทางอินเตอร์เน็ตมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น" มร. วีลเลอร์ กล่าว
มร. วีลเลอร์ กล่าวเสริมว่า "การเติบโตของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซของสายการบิน ตัวแทนท่องเที่ยว และบริษัทขนาดใหญ่ มีแรงผลักดันมาจากความต้องการของผู้บริโภคที่จะทำการสำรองด้านการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองทางอินเตอร์เน็ต เพื่อความสะดวกรวดเร็ว เช่นเดียวกันกับที่ตัวแทนท่องเที่ยวและบริษัทต่างๆ ก็ต้องการที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวของเราเพื่อลดค่าใช้จ่ายไม่จำเป็นในระบบของพวกเขาเองด้วย"มร. ปีเตอร์ สมิธ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจอี-คอมเมิร์ซของอมาดิอุส ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค กล่าวเสริมว่า เขาเล็งเห็นถึงความเติบโตที่สูงมาก ทางด้านความต้องการในการใช้บริการทางอินเตอร์เน็ตในธุรกิจการ-เดินทางและท่องเที่ยวในเอเชียในช่วงอีก 2-3 ปีข้างหน้านี้
"ที่จะบูมที่สุดในการใช้บริการทางอินเตอร์เน็ตก็ได้แก่ การจองบัตรโดยสารเครื่องบินภายในประเทศ หรือการบินระยะใกล้ๆ จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง ซึ่งทำได้ง่ายไม่ซับซ้อนในการคิดอัตราค่าเดินทาง ไม่ต้องกังวลเรื่องการทำวีซ่า หรือการสำรองที่พักและอื่นๆ ดังนั้น ปริมาณการสำรองทางอินเตอร์เน็ตสำหรับการ-เดินทางภายในประเทศจึงสูงกว่าการเดินทางไปต่างประเทศถึง 10 เท่า" มร. สมิธ กล่าว
"หลายๆ ประเทศ รวมถึงประเทศไทย มีโอกาสอยู่สูงมากสำหรับการเติบโตของธุรกิจการสำรองด้านการ-เดินทางท่องเที่ยวทางอินเตอร์เน็ต เนื่องจากมีจำนวนประชากรที่สูง และมีความพร้อมด้านเครือข่ายเส้นทางการบินภายในประเทศ" มร. สมิธ กล่าวสรุป
จากการลงทุนในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่เหมาะสม มร. วีลเลอร์ คาดการณ์ว่าในอนาคต ผู้โดยสารสายการบินทุกๆ 1 ใน 5 คน จะเป็นผู้ที่ทำการจองบัตรโดยสายผ่านอินเตอร์เน็ต
"การบูมของธุรกิจอี-แทรเวลจะเริ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทันทีที่แต่ละสายการบินทำการปรับโครงสร้างค่า-โดยสารตั๋วเครื่องบินภายในประเทศให้มีความซับซ้อนน้อยลง และเมื่อบริษัทเครือข่ายเทคโนโลยีเพื่อการสำรองด้านการเดินทางและการท่องเที่ยวเช่นอมาดิอุสของเรา สามารถพัฒนาซอฟท์แวร์ที่ใช้ง่าย รวมถึงนำเสนอทางเลือกของอัตราค่าโดยสารสายการบินที่คุ้มค่าที่สุด เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจเลือกได้อย่างสะดวกที่สุด" มร. วีลเลอร์ กล่าวสรุป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
ปานตา พูนทรัพย์มณี (ต่อ 116) หรือ ชัชฎาภา วิจิตรานนท์ (ต่อ 111)
โทรศัพท์ (02) 664-9500 โทรสาร (02) 664-9515
Note to the Editor
"อี-แทรเวล" - หน่วยธุรกิจอี-คอมเมิร์ซของอมาดิอุส เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับการสำรองเพื่อการเดินทางและการท่องเที่ยวระดับโลก โดยเป็นตัวจักรสำคัญ (booking engine) เบื้องหลังเว็บเพจของบริษัทท่องเที่ยวถึง 2,097 แห่ง เว็บไซต์ของบริษัทต่างๆ กว่า 173 เว็บไซต์ เว็บไซต์โรงแรม 18 เว็บไซต์ และเว็บไซต์อื่นๆ ของ 39 สายการบินอีกกว่า 128 เว็บไซต์
อมาดิอุส - ผู้นำในระบบการให้บริการด้านการกระจายข้อมูลเพื่อการเดินทางและการท่องเที่ยวระดับโลก (Global Distribution System หรือ GDS) อีกทั้งยังเป็นผู้นำในการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อตอบสนองด้านการตลาด การขาย และการจัดจำหน่ายสำหรับอุตสาหกรรมด้านการเดินทางและการท่อง-เที่ยวระดับสากล ได้รับการยอมรับด้านการเป็นเครือข่ายข้อมูลที่ครอบคลุมทั่วโลกและครบวงจรที่สุด อีกทั้งยังมีฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุด โดยให้บริการแก่บริษัทท่องเที่ยวถึง 59,200 หน่วยงาน และสำนักงานขายของสายการบินกว่า 10,400 แห่ง ในกว่า 200 ตลาดทั่วโลก
ด้วยระบบของอมาดิอุส บริษัทท่องเที่ยวและสำนักงานของสายการบินต่างๆ จึงสามารถจะทำการสำรอง ที่นั่งกับสายการบินได้ถึง 469 แห่ง โดยครอบคลุมมากกว่า 95% ของที่นั่งบนเครื่องบินทั่วโลก ระบบของ อมาดิอุสยังให้บริการครอบคลุมการสำรองโรงแรม 58,500 แห่ง บริษัทเช่ารถยนต์ 50 แห่ง ซึ่งให้บริการในกว่า 24,900 จุดทั่วโลก และยังครอบคลุมผู้ให้บริการกลุ่มอื่นๆ อาทิ เรือเฟอร์รี่ รถไฟ เรือสำราญ บริษัทประกันภัย และบริษัททัวร์ต่างๆ--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ