"คาราบาวแดง" พร้อมลุยตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ดีเดย์ วางจำหน่ายทั่วประเทศ 28 ตุลาคมนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday October 29, 2002 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
"คาราบาว" และโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ผนึกกำลัง "เสริมสุข" รุกตลาดเครื่องดื่มบำรุงกำลังที่มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 14,000 ล้านบาท ด้วยการส่ง "คาราบาวแดง" ลุยตลาดทั่วประเทศ ดีเดย์วันที่ 28 ตุลาคม ศกนี้ โดยผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งของเสริมสุขกว่า 200,000 จุด พร้อมทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท อัดแคมเปญโฆษณาประชาสัมพันธ์ครอบคลุมทุกสื่อ พร้อมทั้งดึงดาราสาวชื่อดัง "ตั๊ก บงกช คงมาลัย" เป็นนางพญาสาวบาวแดง เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้า หวังให้ติดตลาดเร็วที่สุด ตั้งเป้าหมายครองส่วนแบ่งการตลาดไม่ต่ำกว่า 10% ในปีแรก
นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร ผู้อำนวยกายฝ่ายการตลาด บริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มบำรุงกำลัง "คาราบาวแดง" กล่าวว่า บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นจากการรวมตัวของผู้ถือหุ้นหลัก คือ กลุ่มผู้บริหารโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง และนายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว พร้อมทั้งสมาชิกวงคาราบาว โดยมีทุนจดทะเบียน 130 ล้านบาท โรงงานผลิตตั้งอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ ใช้เทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยครบวงจรและกระบวนการตรวจสอบ ควบคุมคุณภาพในทุกขั้นตอนอย่างเคร่งครัด
บริษัทฯ ได้มีการวิจัยและพัฒนารสชาติของคาราบาวแดงเป็นเวลานาน และได้ทำการสำรวจโดยให้กลุ่ม เป้าหมายทดลองดื่มจนแน่ใจได้ว่าสูตรเฉพาะของคาราบาวแดงถูกคอถูกใจกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้ คาราบาวแดง เริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ เป็นวันแรก ในราคาขวดละ 10 บาท ใช้ช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายที่มีประสบการณ์ในการทำตลาดเครื่องดื่มมาเกือบ 50 ปี และมีศักยภาพสูงในด้านช่องทางจัดวางจำหน่ายสินค้า โดยมีช่องทางการจำหน่ายที่อยู่ในความดูแลกว่า 200,000 แห่ง" นายกมลดิษฐ กล่าว
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวเพิ่มเติมถึงกลยุทธ์ทางการตลาดว่า ในโอกาสเปิดตัว "คาราบาวแดง" บริษัทฯ ได้จัดทำแผนการตลาดครบวงจร ทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย การนำสินค้าตัวอย่างแจกจ่ายให้ผู้บริโภคทดลองดื่ม เป็นต้น เพื่อให้คาราบาวแดงเป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้อย่างรวดเร็วและมากที่สุด
บริษัทฯ ได้ทุ่มงบโฆษณาประชาสัมพันธ์กว่า 100 ล้านบาท เพื่อจัดทำสื่อโฆษณาที่ครอบคลุมสื่อทุกประเภททั้งหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ และสื่อกลางแจ้ง สำหรับภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ชุด "นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่" ความยาว 90 วินาที เริ่มออกอากาศในวันที่ 28 ตุลาคม ทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ใช้เวลาในการเตรียมงานกว่า 3 เดือน ใช้ทีมงานกว่า 160 ชีวิตและใช้นักแสดงมากกว่า 1,000 คน โดยการจำลองเหตุการณ์จากประวัติศาสตร์ชาติไทย 5 เหตุการณ์มาดำเนินเรื่อง เพื่อเชิดชูวีรชนที่เป็นนักสู้ผู้กล้าที่สละชีวิตเพื่อชาติ ซึ่งได้แก่ นักสู้บางระจัน, นักสู้วีรสตรีไทย, นักสู้ปราบยาบ้า, นักสู้ราชนาวีรวมถึงนักสู้ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยมีแอ๊ดและสมาชิกวงคาราบาวเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งนับเป็นการเพิ่มศักยภาพ ความแข็งแกร่งทางด้านโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เพื่อให้คาราบาวแดงเป็นที่สนใจของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้คาราบาวแดง ยังมีกลยุทธ์ที่เป็นจุดเด่นสำคัญอีกประการหนึ่งคือ การดึง ตั๊ก บงกช คงมาลัย มาเป็นนางพญาสาวบาวแดง เพื่อนำทีมสาวบาวแดงกว่า 200 คน ไปแจกสินค้าตัวอย่างตามสถานที่ต่างๆ และออกเยี่ยมเยียนสื่อมวลชน ร้านค้าและผู้บริโภคทั่วประเทศ
"จากจุดเด่นในเรื่องรสชาติของคาราบาวแดง ประกอบกับแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่ครอบคลุมทุกสื่อ รวมทั้งการมีผู้จัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งอย่างเสริมสุข ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าคาราบาวแดงจะประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว โดยบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายว่าภายในปีแรกจะสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดได้ไม่ต่ำกว่า 10% หรือไม่ต่ำกว่า 1,400 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดรวม 14,000 ล้านบาท" นายกมลดิษฐ กล่าว
นายปริญญา เพิ่มพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการขาย บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องมาจากความพร้อมในทุกด้านของคาราบาวแดง ทั้งรสชาติ กระบวนการผลิตอันทันสมัย ปลอดภัยได้มาตรฐานสูงสุด รวมทั้งโลโก้และพรีเซนเตอร์ ทำให้เสริมสุขมั่นใจในการเป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มคาราบาวแดง พร้อมทั้งจะพลิกประวัติศาสตร์ของเครื่องดื่มบำรุงกำลัง ด้วยการนำคาราบาวแดงให้ถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศในเวลาเพียง 7 วัน
"จากศักยภาพของเสริมสุขและคาราบาวแดงเมื่อรวมกันเป็นพันธมิตรธุรกิจ จึงเป็นการผนึกกำลังร่วมกันของทีมงานอันแข็งแกร่งและเป็นการผสมผสานการทำงานอย่างลงตัวที่สุด เสริมสุขจึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถสร้างยอดขาย และส่วนแบ่งการตลาด ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ในเวลาอันรวดเร็ว" นายปริญญา กล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 2247 4228 โทรสาร 0 2246 1481
E-Mail : usanee@incom.co.th-- จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ