AMD ประกาศจัดตั้งศูนย์นักพัฒนา

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 31, 2002 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
AMD เสริมสร้างทรัพยากรนักพัฒนา เพื่อรองรับโพรเซสเซอร์ AMD Opteron TM และ AMD Athlon TM ที่กำลังจะเปิดตัวซึ่งใช้เทคโนโลยี Hammer
AMD เปิดเผยเกี่ยวกับการจัดตั้งศูนย์นักพัฒนา AMD (AMD Developer Center) ซึ่งมุ่งเน้นที่จะช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ในเชิงพาณิชย์ทั่วโลกสามารถใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคและทรัพยากรในด้านการทดสอบของ AMD
นอกจากนั้น AMD ยังได้เปิดตัวทรัพยากรใหม่จำนวน 2 รายการ ที่จะช่วยสนับสนุนการพัฒนาเพิ่มเติม ซึ่งได้แก่ ระบบปฏิบัติการ x86-64 Linux เวอร์ชั่นเบต้า และคู่มือสถาปัตยกรรม x86-64 ของ AMD สำหรับโปรแกรมเมอร์ (AMD x86-64 Architecture Programmer's Manual)
มร. ริชาร์ด เฮย์ รองประธานฝ่ายโครงสร้างและวิศวกรรมแพลตฟอร์ม ส่วนธุรกิจผลิตภัณฑ์ด้านการประมวลผลของ AMD กล่าวว่า "AMD ได้จัดหาทรัพยากรและให้ความช่วยเหลือแก่นักพัฒนาที่ต้องการปรับแต่งแอพพลิเคชั่น 64 บิตที่ทรงประสิทธิภาพ เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกับโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ของ AMD ซึ่งใช้เทคโนโลยี Hammer การจัดหาทรัพยากรสำหรับการพัฒนาอย่างเป็นทางการในลักษณะเช่นนี้ จะช่วยให้พันธมิตรด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ของ AMD สามารถสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่น 32 บิต และ 64 บิต รวมทั้งไดรเวอร์สำหรับแพลตฟอร์ม x86-64 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ"
ศูนย์นักพัฒนา AMD จะนำเสนอบริการเกี่ยวกับโค้ดและแพลตฟอร์มสำหรับการพัฒนาแก่พันธมิตรของ AMD ซึ่งจะสามารถเข้าใช้บริการโดยตรงที่ศูนย์ดังกล่าวในเมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย หรือขอรับบริการจากที่อื่นโดยผ่านการเชื่อมต่อความเร็วสูงที่ปลอดภัย ศูนย์แห่งนี้จะให้พันธมิตรของ AMD สามารถขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านโค้ด 64 บิตของ AMD ช่วยให้สามารถทำการพัฒนาและทดสอบผลิตภัณฑ์สำหรับโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ของ AMD ซึ่งใช้เทคโนโลยี Hammer ได้อย่างรวดเร็ว
นอกจากนี้ AMD ยังได้แจกจ่ายระบบปฏิบัติการ x86-64 Linux เวอร์ชั่นเบต้า ของ SuSE แก่พันธมิตรของ AMD กว่า 150 ราย ซึ่งกำลังทำงานบนแพลตฟอร์มสำหรับการพัฒนาโดยใช้โพรเซสเซอร์ AMD OpteronTM ระบบปฏิบัติการ Linux เวอร์ชั่นเบต้าดังกล่าวจะช่วยให้พันธมิตรของ AMD สามารถสร้างแอพพลิเคชั่น x86-64 ที่ทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Linux ส่วนระบบปฏิบัติการ x86-64 Linux เวอร์ชั่นสมบูรณ์ของ SuSE คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายพร้อมกันกับการเปิดตัวโพรเซสเซอร์ AMD AthlonTM ที่ใช้เทคโนโลยี Hammer
มร. มาร์คัส เร็กซ์ รองประธานฝ่ายวิศวกรรม Linux ของ SuSE กล่าวว่า "SuSE มีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชั่นระดับองค์กรที่มีเสถียรภาพสูงและสามารถจัดการได้โดยง่าย เราเชื่อว่าการประมวลผลแบบ 64 บิต จะเกิดประสิทธิภาพสูงสุดบนแพลตฟอร์มที่ใช้เทคโนโลยี x86-64 ทั้งนี้ SuSE เป็นผู้ผลิตรายแรกที่นำเสนอเวอร์ชั่นเบต้าของระบบปฏิบัติการ Linux แบบ 64 บิต ซึ่งจะช่วยให้พันธมิตรของ AMD ได้ตระหนักถึงคุณประโยชน์ที่แท้จริงของระบบปฏิบัติการ Linux แบบ 64 บิต บนแพลตฟอร์ม x86-64"
AMD x86-64 Architecture Programmer's Manual เป็นคู่มือความยาว 5 เล่ม ที่จะช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถปรับแต่งแอพพลิเคชั่นให้สามารถทำงานร่วมกับสถาปัตยกรรมไมโครโพรเซสเซอร์ x86-64 ของ AMD ได้อย่างกลมกลืน สถาปัตยกรรม x86-64 ของ AMD ประกอบสร้างขึ้นจากชุดคำสั่ง x86 ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวางที่สุดในอุตสาหกรรม และได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถรองรับการประมวลผลแบบ 64 บิต โดยยังคงสามารถทำงานร่วมกับโครงสร้างซอฟต์แวร์ 32 บิต และอาศัยความรู้ความเชี่ยวชาญที่มีอยู่เดิม คู่มือดังกล่าวจะช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถเขียนโปรแกรมแอพพลิเคชั่น, คอมไพเลอร์, แอสเซมเบลอร์, ระบบปฏิบัติการ, โปรแกรมโหลด, โปรแกรมเชื่อมโยง, ไดรเวอร์อุปกรณ์ หรือยูทิลิตี้สำหรับระบบ นักพัฒนาสามารถขอสำเนาหรือดาวน์โหลดไฟล์ PDF ของคู่มือ AMD x86-64 Architecture Programmer's Manual ได้จากเว็บไซต์ www.amd.com
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี เป็นผู้ผลิตวงจรรวมสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานบนเครือข่าย รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร โดยมีฐานการผลิตในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และเอเชีย บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสาร Fortune และบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ Standard & Poor ให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำ 500 บริษัทของโลก ผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีได้แก่ ไมโครโพรเซสเซอร์ อุปกรณ์หน่วยความจำแฟลช และชิ้นส่วนต่างๆ ของแผงวงจร สำหรับการใช้งานด้านการสื่อสารและเครือข่าย บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี 2512 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีรายได้รวมทั้งสิ้น 3,900 ล้านดอลลาร์ ในปี 2544 (NYSE: AMD)
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
มร. วี แยพ ยิน
ผู้จัดการการตลาด
บริษัทเอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
โทรศัพท์ (65) 6337 7033 โทรสาร (65) 6338 1611
อีเมล์: yepyin.wee@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์ 0 2971 3711 โทรสาร 0 2521 9030
อีเมล์: suchai@pc-a.inet.co.th-- จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ