อุบัติเหตุพลิกบทพระเอกเป็นคนพิการ มุทำห้องอัดเสียง "แก้ปัญหาแค่หมดลม"

ข่าวทั่วไป Tuesday November 26, 2002 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--แกรมมี่ เทเลวิชั่น
เธอผู้ไม่แพ้
ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.30-09.35 น. ทางททบ.5
แขกรับเชิญ : คุณภาณุมาศ สุขอัมพร
วันที่ 27, 28, 29 พ.ย. และ 2 ธ.ค.2545
แขกรับเชิญในรายการเธอผู้ไม่แพ้คนล่าสุดที่ "แอม" เสาวลักษณ์ ลีละบุตร ขอจับเข่านั่งคุยด้วยคือ "นก" ภาณุมาศ สุขอัมพร อดีตพระเอกหนังและนายแบบโฆษณาเนื้อหอม แต่มีอันต้องมารับบทหนุ่มพิการในชีวิตจริงจากอุบัติเหตุรถชนเมื่อปี 2526 ที่ทำให้กระดูกต้นคอแตกทับเส้นประสาท ต้องนอนโรงพยาบาลอยู่นานเป็นปีจึงจะกลับมาอยู่บ้านได้ แต่แทนที่จะรอรับความช่วยเหลือจากพ่อแม่ คุณภาณุมาศกลับขอทำงานที่ตนรักและถนัด ทั้งๆที่ในเวลานั้น มีเพียงสมอง ปากและนิ้วก้อยเท่านั้นที่ขยับได้ ตลอดสิบกว่าปีที่ทุ่มเททั้งชีวิตในห้องบันทึกเสียง จากเดิมที่แค่วางเพลง อ่านสปอต ก็ค่อยๆขยายขึ้นมาเป็นธุรกิจสตูดิโอที่สามารถรองรับงานได้หลากหลายขึ้น จนถึงวันนี้ แทบไม่มีใครไม่รู้จัก Bird Studio หรือ นก&สตูดิโอ
นอกจากงานหลักแล้ว คุณภาณุมาศยังใช้ความรู้ความถนัดของตัวเองเข้าไปช่วยงานสมาคมคนพิการ โดยแต่งเพลง "ด้วยพลังใจ" เพื่อขอรับการสนับสนุนกีฬาเฟสบิกเกมส์ และร่วมรณรงค์ในโครงการเมาไม่ขับ เพราะเชื่อว่าหนุ่มสาวที่พิการส่วนใหญ่เป็นผลมาจากแอลกอฮอล์
"พี่นกบอกว่าปีกว่าๆที่นอนโรงพยาบาล ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง ได้เห็นสัจธรรม ได้คิด พอทำใจได้ก็ยิ้มรับสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนที่คิดทำห้องอัดเสียง ทีแรกคุณพ่อคุณแม่ก็คัดค้าน แต่พี่นกให้เหตุผลว่าถ้าพ่อแม่ไม่อยู่แล้วใครจะมา support ส่วนปัญหาในการทำงานนั้น หลักง่ายๆของพี่นกมีข้อเดียวค่ะ…แก้ปัญหาจนหมดลมหายใจสุดท้ายคือยอดคน"
ติดตามชมชีวิตที่พลิกผันของ ภาณุมาศ สุขอัมพร ในรายการเธอผู้ไม่แพ้ วันที่ 27, 28, 29 พ.ย. และ 2 ธ.ค.2545 เวลา 09.30-09.35 น. ทางททบ.5
ประชาสัมพันธ์รายการโทรทัศน์ โทรศัพท์ 0-2669-9491--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ