"ฟาร์มเฮ้าส์" ปีหน้าโต 15% ตอกย้ำความเป็นบริษัทมหาชน

ข่าวทั่วไป Friday December 6, 2002 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 ธ.ค.--เพรซิเดนท์ เบเกอรี่
"ฟาร์มเฮ้าส์" ตั้งเป้าปีหน้าโต 15% เตรียมรุกค้าปลีก มั่นใจจุดขายเน้นสินค้าคุณภาพ สดใหม่และความหลากหลายของสินค้าเชื่อโดนใจผู้บริโภค ชูความเป็นบริษัทมหาชน ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเบเกอรี่ด้วยมาตรฐานสากล และผู้บริโภคยอมรับมากกว่า 20 ปี
คุณอภิชาติ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด(มหาชน)ได้กล่าวในงานแถลงข่าวฟาร์มเฮ้าส์คุณค่า...เบเกอรี่ไทย 2002 ว่าบริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากธุรกิจค้าส่งจนทำให้กลายเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายขนมปัง และเบเกอรี่ค้าส่งรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สำหรับปีหน้า บริษัทฯได้ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 15% ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ทางบริษัทฯ มั่นใจว่าสามารถทำได้เนื่องจากบริษัทฯ จะใช้กลยุทธ์ด้านคุณภาพ ความสดใหม่ และ ความหลากหลายของสินค้า อาทิ กลุ่ม่ขนมปังชนิดแผ่น,กลุ่มขนมปัง Sanack Bread, กลุ่ม Confectionary, กลุ่มผลิตภัณฑ์ชุบทอด, กลุ่มผลิตภัณฑ์ฟาสต์ฟู้ด และกลุ่มธุรกิจใหม่เบเกอรี่ช๊อป เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค นอกจากนี้แผนการตลาดในปีหน้าจะเน้นไปในเรื่องของการจัดรายการส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องและรุนแรงตั้งแต่ต้นปี โดยเน้นการขยายการจำหน่ายสินค้าตามช่องทางที่เหมาะสมแยกเป็นรายกลุ่มสินค้าและขยายการกระจายสินค้าผ่านช่องทางการจำหน่ายไปยังพื้นที่ต่างจังหวัดมากขึ้นเน้นการโฆษณา และประชาสัมพันธ์ตรา "ฟาร์มเฮ้าส์" เป็นจุดขายหลัก
คุณอภิชาติ ยังได้กล่าวถึงการรุกด้านธุรกิจค้าปลีกว่า "บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสในการขยายตัวเข้าสู่ตลาดค้าปลีกอย่างเต็มรูปแบบมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2545" โดยเปิดร้านเบเกอรี่ภายใต้ชื่อ "เดลิย่า" ซึ่งเป็นร้านเบเกอรี่ค้าปลีกรูปแบบ Bakery Cafe ที่ครบวงจรเน้นภาพลักษณ์ของความทันสมัย ความสดใหม่ ในปัจจุบันมี 4 สาขา ได้แก่ สยามสแควร์, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต, อาคารอิตัลไทยและโรงเรียนจิตรลดา ซึ่งมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มเป็น 10 แห่งภายในสิ้นปี 2546
สำหรับแผนการนำลงทุนในด้านอื่นๆ นั้น ในขณะนี้บริษัทฯ กำลังติดตั้งเครื่องจักรสำหรับการผลิตขนมปังแฮมเบอร์เกอร์ โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 220 ล้านบาทและคาดว่าจะเดินเครื่องเพื่อผลิตจริงได้ในต้นปี 2546ซึ่งเครื่องจักรใหม่ดังกล่าวจะมีกำลังการผลิตขนมปังแฮมเบอร์เกอร์เพิ่มขึ้นอีก 36,000 ลูก/ชั่วโมง และร้านค้าค้าสะดวกซื้อรวมถึงลูกค้าใหม่ของบริษัทฯ ในธุรกิจอาหารอื่นๆ เช่น การบินไทย เป็นต้น
ในส่วนแผนการนำบริษัทฯ เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ คุณอภิชาติ กล่าวว่า "ด้วยความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจคือผลิตสินค้าคุณภาพด้วยวัตถุดิบชั้นดีนำเทคโนโลยีชั้นนำมาพัฒนาสินค้าให้ทันต่อความต้องการทางโภชนาการของผู้บริโภคอย่างสูงสุด ทำให้บริษัทฯ ได้รับการยอมรับและการสนับสนุนจากประชาชนเป็นเวลานานกว่า 20 ปี และเพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานความเป็นสากลทำให้คณะผู้บริหารตัดสินใจนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมานี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เป็นบริษัท ที่ปรึกษาทางการเงินพร้อมกันนี้คุณอภิชาติยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการจัดงาน ฟาร์มเฮ้าส์คุณค่า...เบเกอรี่ไทย 2002 ว่า "การจัดงานฟาร์มเฮ้าส์คุณค่า...เบเกอรี่ 2002 (Farmhouse Bakery Festival 2002) นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของความเป็นผู้นำในการผลิตเบเกอรี่ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ล่าสุดสู่กลุ่มผู้บริโภคเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้บริโภครวมถึงเพื่อสร้างความมั่นใจกับนักลงทุนในการก้าวเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ โดยภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การสาธิตการประกอบอาหารโดยเชฟและดาราชื่อดังมากมาย นิทรรศการแสดงเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย และข้อมูลความก้าวหน้าทางธุรกิจของบริษัทฯ และที่สำคัญ ได้แก่ การประกวดสูตรแซนด์วิชครั้งที่ 4 ในหัวข้อ แซนด์วิชจานโปรดของครอบครัวซึ่งนอกจากจะส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้สร้างสรรค์สูตรแซนด์วิซที่มีคุณค่าทางโภชนาการจากขนมปังฟาร์มเฮ้าส์แล้วยังสร้างความสัมพันธ์อันดีภายในครอบครัว ซึ่งจะนำไปสู่สังคมที่แข็งแรงต่อไปสำหรับงานฟาร์มเฮ้าส์คุณค่า...เบเกอรี่ไทยนี้จะจัดขึ้นระหว่าง 4-12 ธันวาคม 2545 บริเวณ Event Hall ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ"--จบ--
-กจ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ