กสท. พร้อมรองรับงานชุมนุมลูกเสือโลก ครั้งที่ 20

ข่าวทั่วไป Friday December 6, 2002 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--กสท.
กสท. พร้อมรับมือลูกเสือโลก เปิดที่ทำการไปรษณีย์ 6 แห่ง จัดทำแสตมป์ที่ระลึก เตรียมวงจรโทรต่างประเทศ 001และบัตรไทยการ์ดรองรับเต็มที่ ตลอดจนคู่มือการใช้บริการ CAT Passport ที่ให้ข้อมูลและเป็นสมุดสะสม
นายธีระพงศ์ สุทธินนท์ ผู้ว่าการ การสื่อสารแห่งประเทศไทย เปิดเผยเกี่ยวกับความพร้อมของการสื่อสารแห่งประเทศไทย(กสท.) ในการให้บริการไปรษณีย์และโทรศัพท์ระหว่างประเทศภายในงานชุมนุมลูกเสือโลก ครั้งที่ 20 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2545 - 7 มกราคม 2546 ณ บริเวณหาดยาว ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบจังหวัดชลบุรี ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จและพร้อมให้บริการ ดังนี้
การจัดให้มีบริการไปรษณีย์- จัดตั้งที่ทำการไปรษณีย์ชั่วคราวจำนวน 6 จุด คือบริเวณหมู่บ้านลูกเสือนานาชาติ Village A,B,C,D บริเวณหมู่บ้านลูกเสืออาสา และบริเวณสำนักงานเลขาธิการ กองอำนวยการลูกเสือโลก โดยจะเปิดให้บริการรับฝาก-นำจ่ายไปรษณียภัณฑ์พัสดุไปรษณีย์ ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ EMS บริการรับ-ส่งเงินด้วยระบบธนาณัติ Western Union บริการจำหน่ายสินค้าไปรษณีย์ ตราไปรษณียากรเพื่อการสะสม และบัตรไทยการ์ด โดยเปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น.ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2545 - 7 มกราคม 2546
- จัดทำตราประทับพิเศษจำนวน 11 ตรา สำหรับให้บริการประทับตราที่ระลึกเพื่อการสะสมในการจัดงานชุมนุมลูกเสือโลก ทั้ง 11 วัน ซึ่งนอกจากจะเปิดให้บริการกับลูกเสือที่เข้าร่วมชุมนุมแล้ว ยังเปิดให้บริการให้ประชาชนทั่วไปนักสะสมส่งบัตรภาพไปรษณียบัตร ซองที่ระลึกเพื่อประทับตราดังกล่าวเก็บสะสมไว้เป็นที่ระลึกด้วย
บริการโทรคมนาคมระหว่างประเทศ- เปิดวงจรโทรศัพท์ระหว่างประเทศ 001 แก่ทุกหมายเลขโทรศัพท์โดยผ่าน Gateway ของประเทศไทย คือชุมสายโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ที่ Teleport อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี กสท. บางรัก และศูนย์โทรคมนาคมนนทบุรี ซึ่งจะสามารถรองรับการให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศได้อย่างเต็มที่ เนื่องจาก กสท. จะมีระบบสื่อสัญญาณผ่านเครือข่ายเคเบิลใต้น้ำใยแก้วและเครือข่ายดาวเทียม--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ