อีเอ็มซี ฉลองสิ้นปี เปิดตัวลูกค้ารายใหญ่สายโทรคมนาคมที่เม็กซิโก

ข่าวทั่วไป Wednesday December 18, 2002 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยชื่อลูกค้ารายใหม่ล่าสุด แอ็คซเทล ยักษ์ใหญ่แห่งธุรกิจโทรคมนาคมของเม็กซิโก ที่เลือกใช้โซลูชั่นด้านระบบเครือข่ายสตอเรจของอีเอ็มซี แบบครบชุด พร้อมยกซอฟต์แวร์ตระกูล ControlCenter ของอีเอ็มซีให้เป็นหัวใจสำคัญของการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจ และเพิ่มความเร็วในการออกผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ ป้อนตลาด โดยสามารถควบคุมการทำงานทุกขั้นตอนได้จากจุดเดียว
หลังการเปิดเสรีของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเมื่อปลายทศวรรษที่ 90 แอ็คซเทล กลายเป็นบริษัทผู้วางโครงข่ายที่ใหญ่ และสร้างสถิติในการเติบโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศเม็กซิโก แอ็คซเทลครอบคลุม 3 หัวเมืองหลักและ 3 เมืองใหญ่ที่มีลูกค้าของบริษัทอยู่กว่า 3 แสนคน แอ็คซเทลมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองมอนเทอร์เรย์ ประเทศ เม็กซิโก แอ็คซเทลติดตั้งซอฟต์แวร์ชุด EMC ControlCenter เพื่อดึงการควบคุมการทำงานบนระบบสตอเรจเข้าด้วยกัน ซึ่งซอฟต์แวร์ดังกล่าวช่วยให้แอ็คซเทลสามารถสอดส่องดูแล ควบคุม และรายการสภาพการทำงาน และผลการทำงานของระบบสตอเรจรุ่น Symmetrix ของค่ายอีเอ็มซี และรุ่น StorageWorks ของค่ายเอชพี/คอมแพค รวมถึงอุปกรณ์สวิตช์ไฟเบอร์ แชนเนล และเซิร์ฟเวอร์ของหลากหลายค่ายผู้ผลิต ซึ่งจากการรายงานของแอ็คซเทลแจ้งว่า ภายใน 6 เดือน ขนาดของระบบสตอเรจของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ แต่บริษัทฯกลับไม่ต้องเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ดูแลระบบแม้แต่คนเดียว แอปพลิเคชั่นที่ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์พื้นฐาน EMC ControlCenter ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบสตอเรจได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่งผลต่อการลดค่าใช้จ่ายในการจัดการ และเพิ่มความยืดหยุ่นในการดำเนินการ และพัฒนา ผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองกับสภาพตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ดียิ่งขึ้น
"ที่แอ็คซเทล เราตระหนักถึงปัญหาที่เกิดจากความจำเป็นในการผสานเทคโนโลยีต่างๆเข้าด้วยกัน ซึ่งบางอย่างไม่สามารถทำงานร่วมกันได้เลย ปัญหาที่เกิดขึ้นคือกระบวนการทำงานต่างๆเกิดความล่าช้า และสิ้นเปลืองทรัพยากรทางด้านไอทีของบริษัทฯ แอ็คซเทลจึงตัดสินใจเลือกอีเอ็มซี เนื่องจากอีเอ็มซีนำเสนอชุดซอฟต์แวร์บริหารสตอเรจที่ทำงานได้ในทุกด้าน และเข้าถึงทุกรายละเอียดในขั้นตอนการทำงาน ทั้งยังแสดงถึงความ เชี่ยวชาญในด้าน openness และ interoperability หรือ สภาพแวดล้อมการทำงานของกลุ่มอุปกรณ์ต่างๆแบบเปิดอิสระ และสามารถสื่อสารเชื่อมต่อกันได้" มร.โจส กัวริเก้ ผู้จัดการฝ่ายไอที แอ็คซเทล กล่าว
มร.โจส กล่าวต่อ "เราต้องการใช้ทรัพยกรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด แอปพลิเคชั่นในตระกูล ControlCenter จะช่วยให้เราสามารถต่อยอดในสิ่งที่เรามีอยู่ได้อย่างดีเยี่ยม แอ็คซเทลมีแผนที่จะติดตั้งแอปพลิเคชั่น ControlCenter StorageScope ของอีเอ็มซี เพื่อวางแผนการใช้ทรัพยากรของระบบสตอเรจ ให้พื้นที่ทุกส่วนถูกใช้งานอย่างคุ้มค่า รวมถึงกำหนดขนาดพื้นที่การใช้งานในอนาคต ทั้งยังสามารถออกรายงานการทำงานในทุกขั้นตอน ที่แอ็คซเทล ทุกแผนกได้รับงบประมาณสำหรับซื้อพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ดังนั้นทุกแผนกต้องรับผิดชอบในระบบสตอเรจของตัวเอง ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิผลของระบบสตอเรจทั้งหมดของบริษัทฯในภาพรวม"
ทางด้านฮาร์ดแวร์ แอ็คซเทลยังเลือกติดตั้งเครื่องรุ่น Symmetrix ของอีเอ็มซี ที่มีจุดเด่นทางด้านความสามารถในการทำงานร่วมกับเทคโนโลยีต่างๆ เหมาะกับการทำงานหนัก และสามารถกู้ข้อมูลกลับมาได้ในหลักวินาที หลังความเสียหายที่ไม่คาดคิด นอกจากนี้แอ็คซเทลยังเลือกใช้ระบบ SAN ของอีเอ็มซี ซึ่งสามารถรองรับแอปพลิเคชั่นต่างๆ อาทิเช่น ด้าน ERP, ด้านบิลลิ่ง, ด้านดาต้า แวร์เฮาซิ่ง, ด้านเน็ทเวิร์ค โมนิเตอริ่ง ในด้านบริการ แอ็คซเทลได้ใช้บริการ Professional Services ของอีเอ็มซี ที่จะให้คำปรึกษาตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ การทดสอบ และการเริ่มใช้งานโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจแบบอัตโนมัติ
"แอ็คซเทลเป็นตัวอย่างขององค์กรที่ประสบความเร็วในการรวมการบริหารระบบสตอเรจเข้าด้วยกัน ซึ่งไม่เพียงแต่จะมีผลต่อการพัฒนาบริการรูปแบบใหม่ แต่ยังช่วยเพิ่มรายได้ให้กับองค์กร เหตุผลที่แอ็คซเทล เลือกโซลูชั่นของอีเอ็มซีนั้นชัดเจนมาก เราเป็นผู้นำในด้านระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ ซึ่งเราลงทุนอย่างมหาศาลกับเทคโนโลยี การพัฒนาการบริการ และกระบวนการวิจัย และพัฒนา" มร.โทนี่ มาร์ซัลลี่ รองประธานฝ่ายการตลาดซอฟต์แวร์แพลทฟอร์มเปิด กล่าว
เกี่ยวกับ อีเอ็มซี
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่ผลิตทั้งระบบเครื่อง ซอฟต์แวร์ และระบบเครือข่าย รวมถึงให้บริการที่ครบวงจร อีเอ็มซียังนำเสนอโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจแบบอัตโนมัติ ที่มอบประสิทธิภาพให้แก่องค์กรทุกขนาดในการจัดการ ป้องกัน และเปิดใช้ข้อมูลร่วมกันได้ ในราคาที่เหมาะสม
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 0 2662 2266
อีเมล์ chaiwat@124comm.com-- จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ