2 พิธีกร "ไก่-แอม" ถูกใจยอดคนตะลุยฝุ่นเข้าถึงหัวใจนักจัดดอกไม้

ข่าวทั่วไป Tuesday January 7, 2003 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ม.ค.--แกรมมี่ เทลเลวิชั่น
อาทิตย์ที่ 12 ม.ค. นี้ผู้รักความสวยงามของดอกไม้พลาดไม่ได้ เมื่อร้าน Forget me not ให้รายการ "ยอดคนตะลุยฝุ่น" ช่วยเฟ้นหานักจัดดอกไม้หน้าใหม่ โดยสองพิธีกร ไก่-สมพล ปิยะพงศ์สิริ และ แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร ร่วมกับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คุณจิตรา ก่อนันทเกียรติ นักเขียนและนักจัดดอกไม้ คุณประพันธ์ เพ้งศาสตร์ และ คุณต่อศักดิ์ ชื่นกมล ช่วยกันลงคะแนนค้นหาสุดยอดนักจัดดอกไม้ โดยมีเกณฑ์การตัดสินคือ แนวความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงามในการจัด และความเหมาะสมต่อโอกาสของผู้รับ กรรมการทุกคนทึ่งในความสามารถของผู้แข่งขันทั้ง 6 ที่ผ่านเข้ารอบ เพราะโชว์ไอเดียและฝีไม้ลายมือได้สวยงามสร้างสรรค์ไม่แพ้มืออาชีพ
รอบสอบปฏิบัติ ผู้แข่งขันจะต้องจัดกระเช้าดอกไม้ ซึ่งเปิดกว้างให้แต่ละคนใส่ความคิดของตัวเองลงไปได้อย่างเต็มที่ หลังจากนั้นต้องนำเสนอความหมายของกระเช้าที่จัดขึ้นมา ซึ่งรอบนี้กรรมการแต่ละท่านต้องพิจารณาอย่างหนักเนื่องจากไอเดียของแต่ละคนสุดสร้างสรรค์ ท้ายที่สุดมีเพียง 3 คน เท่านั้นที่จะผ่านสู่รอบต่อไป
รอบสอบข้อเขียน เป็นการวัดความรู้พื้นฐานในหลายๆด้านของการจัดดอกไม้ เช่น องค์ประกอบของการจัดดอกไม้ ชนิดและสีของดอกไม้ที่นำมาจัดว่าเหมาะสมกันหรือไม่ ซึ่งทั้ง 3 ผู้แข่งขันต่างเร่งทำคะแนนหลังจากขับเคี่ยวกันมานาน จนเหลือ 2 คนสุดท้าย ที่ผ่านเข้าไปลุ้นตำแหน่งนักจัดดอกไม้ตะลุยฝุ่น
รอบสอบสัมภาษณ์ เป็นคำถามจาก คุณนลินี ศาลิคุปต์ ผู้จัดการร้านทั่วไป ร้าน Forget me not ถามว่า "หัวใจสำคัญของนักจัดดอกไม้คืออะไร" ซึ่ง เกล้า-ศิระ สะเตโช ตอบคำถามนี้ได้ถูกใจคณะกรรมการและ 2 พิธีกร "ไก่-แอม" ที่สุดว่า "การเป็นนักจัดดอกไม้นั้น จะต้องจักการใช้ดอกไม้ให้เป็น ใช้ของแต่ละชนิดที่มีอยู่ให้คุ้ม ต้องเหมาะสมกับผู้รับและโอกาสที่จะให้ตามความต้องการของผู้มอบ ทะนุถนอมดูแลดอกไม้ให้สดและสวยตลอดเวลา"
นอกจากจะได้เข้าไปเป็นพนักงานคนใหม่ของร้าน Forget me not ทันทีแล้ว ต้องมาเอาใจช่วย "ศิระ สะเตโช" สุดยอด "นักจัดดอกไม้ตะลุยฝุ่น" กันต่อว่า จะเปิดป้ายได้เงินเดือนคูณสองหรือไม่ ติดตามชมและร่วมลุ้นได้ในรายการ "ยอดคนตะลุยฝุ่น" อาทิตย์ที่ 12 ม.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ทาง ททบ.5
ประชาสัมพันธ์รายการโทรทัศน์ โทรศัพท์ 0-2669-9491--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ