กระทรวง ICT จัดงานวันเด็ก "พัฒนาเด็กไทยด้วย ICT"

ข่าวบันเทิง Thursday January 9, 2003 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--กสท.
"พัฒนาเด็กไทยด้วย ICT" สนับสนุนเด็กไทยให้ทันยุคไอทีจัดงานวันเด็กภายใต้คอนเซ็ปท์โลกสนุกไร้พรมแดน ด้วย 7 โซนของสาระความรู้ความบันเทิง พบกับสีสันของการ์ตูนปังปอนด์และเพื่อนๆพร้อม ICT ROBOT บริการทำบัตรประชาชนตัวอย่างสำหรับเยาวชนตัวน้อยภายในเวลา 15 นาที ชมการแสดงจากศิลปินยอดนิยมและเยาวชนคนเก่งบนเวที ณ การสื่อสารแห่งประเทศไทย แจ้งวัฒนะ
นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือที่เรียกย่อๆ ทั่วไปว่า กระทรวง ICT ซึ่งเป็นกระทรวงใหม่ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อวางแผน ส่งเสริม และประสานงานกับหน่วยงานอย่างมีประสิทธิภาพในการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของประเทศ ได้เปิดเผยถึง การจัดกิจกรรมวันเด็กประจำปี 25456 ของกระทรวง ICT ว่า "จากผลลัพธ์ของการพัฒนาเทคโนโลยีของสังคมโลกในปัจจุบัน เห็นได้ชัดถึงความสะดวกสบายรวดเร็วที่เราได้รับในชีวิตประจำวันทั้งเรื่องของการเดินทางการขนส่งโทรคมนาคม และการติดต่อสื่อสารในรูปแบบต่างๆ ผ่านเครื่องไม้ เครื่องมือที่ทันสมัย เหล่านี้ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ชีวิตและทัศนคติที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะในกลุ่มของเด็กและเยาวชนในฐานะที่ถือเป็นอนาคตของชาติ การให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องของเทคโนโลยีสารสนเทศ และนับเป็นประเด็นสำคัญที่ได้รับการบรรจุอยู่ในระเบียบวาระแห่งชาติภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวง ICT ดังนั้นในการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ จึงนับเป็นกิจกรรมหนึ่งที่เป็นการให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในด้านเทคโนโลยีและการสื่อสาร ในกลุ่มเด็ก และเยาวชนที่เป็นอนาคตอันสำคัญของชาติ โดยใช้ชื่อว่า "พัฒนาเด็กไทยด้วย ICT" โดยจัดจะขึ้น ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2546 ณ บริเวณลานกิจกรรม การสื่อสารแห่งประเทศไทย ถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. โดยคอนเซ็ปท์ของงาน เราจะมุ่งเน้นไปที่เรื่องของการสื่อสารและเทคโนโลยี จึงเป็นการประกันได้ว่าเด็กที่มาร่วมในงานนี้จะได้รับทั้งสาระและความบันเทิงกับกิจกรรมหลากหลาย
ด้านบรรยากาศงานจะเป็นลักษณะของโดมกาแลคซีเพื่อแสดงเทคโนโลยีในด้านที่เกี่ยวข้องในชีวิตประจำวัน เด็กและเยาวชนที่ไปร่วมงานจะมีโอกาสสัมผัสความทันสมัยไฮเทคของเครื่องมือสื่อสารรูปแบบใหม่ตามบูธต่างๆ สำหรับกิจกรรมหลักที่น่าสนใจที่สุดก็คือ การให้บริการทำบัตรประชาชนตัวอย่างสำหรับเยาวชนรุ่นเยาว์ให้กับเด็กผู้มาในงาน เพียงรอ 15 นาทีก็รับบัตรกลับบ้านไปได้เลย
ส่วนกิจกรรมที่จะดึงความสนใจจากเด็กๆ ได้ก็หนีไม่พ้นเรื่องของการ์ตูนที่มีส่วนกระตุ้นจินตนาการอันบรรเจิดของน้องๆ ในงานนี้กระทรวง ICT และหน่วยงานภายใต้สังกัดจัดนิทรรศการให้ความรู้ พร้อมนำหุ่นยนต์เคลื่อนไหวขนาดใหญ่ ICT ROBOT การ์ตูนปังปอนด์ และเพื่อนๆ อาทิ พาวเวอร์พัฟ เกิล เซรามูน และ ฯลฯ มาร่วมงานเพื่อสร้างความสนุกให้แก่เด็กๆ ลานกิจกรรมด้านหน้าได้จัดชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุนเกมบันจี้ ปาเป้า มาให้เด็กได้ประลองความสามารถ ส่วนการแสดงบนเวทีมีน้องพลอยจากแกรมมี่ และเยาวชนคนเก่ง มาสร้างความบันเทิงมากมาย เล่นเกมส์ลุ้นรับรางวัลมือถือ จำนวน 100 เครื่อง และของรางวัลมากมาย
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจจากหน่วยงานของกระทรวง อาทิ การสื่อสารแห่งประเทศไทย บริษัท ทศท คอร์ปอเรชั่น กรมอุตุนิยมวิทยา กรมไปรษณีย์โทรเลข และสำนักงานสถิติแห่งชาติ ที่จะให้ความรู้ ความเข้าใจในคุณประโยชน์ของไอที เพื่อเตรียมพร้อมก้าวทันโลกเทคโนโลยี และการสื่อสารยุคใหม่ และบริษัท ชิน แซทเทิลไลท์ ได้นำแบบจำลองดาวเทียม "ไทยคม" อีกทั้งสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ไอที ในราคาพิเศษ จากร้านค้าที่มาร่วมงาน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ