โซนี่มุ่งเดินหน้าโปรโมทสินค้า AVIT และควบโรงงานผลิตในประเทศเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน

ข่าวทั่วไป Thursday January 9, 2003 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--โซนี่ ไทย
กลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทยจัดแถลงข่าวถึงกลยุทธ์แผนการปฏิบัติงานสำหรับปี 2546 เพิ่มศักยภาพการแข่งขันตราสินค้าในตลาดภายในประเทศและตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตเจาะกลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่
มร.มาซาฮิโระ ทามูระ ผู้แทนอาวุโส กลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทย และกรรมการผู้จัดการบริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ผู้มีบทบาทสำคัญทางด้านการขายและการตลาดของโซนี่ เปิดเผยว่า "ในโอกาสครบรอบ 15 ปี ของบริษัท โซนี่ ไทย จำกัด บริษัทฯ มีแผนเดินหน้ามนการโปรโมทสินค้าทางด้าน AVIT อาทิ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ไวโอ (Vaio) และคอมพิวเตอร์มือถือ คลีเอ้ (Clie) พร้อมด้วยสินค้าดิจิตอล กล้องถ่ายวิดีโอแฮนดีแคม (Handycam) กล้องถ่ายภาพนิ่งดิจิตอลไซเบอร์ช็อต (Cybershot) และเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา (Net MD Walkman) อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นสินค้าที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคไทยโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่สามารถให้ความบันเทิงทุกเวลา และทุกสถานที่ นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับระบบการจัดการด้านอุปทาน (Supply Chain Management) การจัดการด้านความต้องการของตลาด (Demand Chain Managemnt) และเสริมการตลาดการสื่อสารลูกค้า (Customer Communication Marketing) อาทิ การเพิ่มประสิทธิภาพของการบริการจัดส่ง โดยการลงทุนสร้างโกดังเก็บสินค้าที่บริษัท โซนี่ สยาม อินดัสตรี้ส์ จำกัด ซึ่งทำให้สามารถส่งสินค้าจากโรงงานไปยังร้านค้าผู้จำหน่ายได้โดยตรง และยังมีการจัดตั้งระบบ POS (Point of Sale) ณ ทุกร้านค้าปลีกรายใหญ่ทั่วประเทศ เพื่อช่วยพัฒนากระบวนการสั่งซื้อสินค้าและการจัดเตรียมสินค้าที่มีความหลากหลายตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงเสริมทีมงานและระบบของศูนย์ข้อมุล Call Center ในการให้ข้อมูล สินค้าและบริการของโซนี่กับผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ในปีนี้ บริษัท โซนี่ไทย จำกัด ยังได้รับผิดชอบด้านการขาย การตลาด และการให้บริการของผลิตภัณฑ์ "ไอว่า" (AIWA) อย่างเป็นทางการอีกด้วย
ทางด้าน มร.โยจิ โยชิอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซมิคอนดัคเตอร์ (ประเทศไทยป จำกัด และประธานกรรมการ บริษัท โซนี่ แมกเนติค โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงแผนการควบบริษัทผู้ผลิตของกลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทยจากเดิม 4 แห่ง ให้อยู่ภายใต้การบริหารงานของ 2 บริษัทหลักที่จัดตั้งขึ้นใหม่
กล่าวคือ บริษัท โซนี่ สยาม อินดัสตรี้ส์ จำกัด (Sony Siam Industries Co.,Ltd.) ซึ่งผลิตทีวีสี เครื่องเสียง แผงวงจรไฟฟ้า และชิ้นส่วนต่าง ๆ และบริษัท โซนี่ โมบายส์ อิเล็กทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (Sony Mobile Electronics (Thailand) Co.,Ltd.) ผู้ผลิตเครื่องเสียงติดรถยนต์ จะรวมอยู่ภายใต้บริษัทใหม่คือ บริษัท โซนี่ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (Sony Technology (Thailand) Co.,Ltd) ส่วนอีก 2 บริษัท คือ บริษัท โซนี่ เซมิคอนดัคเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (Sony Semiconductor (Thailand) Co.,Ltd) โรงงานประกอบและทดสอบอุปกรณ์เซมิคอนดัคเตอร์ และบริษัท โซนี่ แมกเนติค โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด (Sony Magnetic Products (Thailand) Co.,Ltd.) โรงงานผลิตสื่อบันทึกภาพและเสียง และแบตเตอรี่ อัลคาไลน์ จะรวมกันอยู่ภายใต้ชื่อ บริษัท โซนี่ ดีไวซ์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (Sony Device Technology (Thailand) Co.,Ltd.) คาดว่าจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ศกนี้ โดยมีจุดมุ่งหมายหลักเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการผลิตสินค้า การจัดหาวัตถุดิบ การขายและการจัดจำหน่าย ของกลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทย
มร.โกโร วาตานูกิ ในฐานะกรรมการผู้จัดการของสยาม อินดัสตรี้ จำกัด และบริษัท โซนี่ โมบายส์ อิเล็กทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การรวมบริษัทดังกล่าวข้างต้นจะไม่มีผลกระทบและการเปลี่ยนแปลงบุคลากร การดำเนินธุรกิจและสถานที่ตั้งใดใดทั้งสิ้น เพียงเพื่อให้ผู้บริโภคไทยได้รับสินค้าและบริการที่ดีและมีคุณภาพที่สุด
ปัจจุบันโรงงานผลิตของโซนี่ ทั้ง 4 แห่งในประเทศไทย มีพนักงานทั้งสิ้น 5,500 คน และมีผลประกอบการกว่า 45,000 ล้านบาท ในปี พ.ศ.2544
กลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทย ประกอบด้วยโรงงานผลิต 4 แห่ง บริษัทจัดส่งสินค้าและบริษัทด้านการขายและการตลาด ได้แก่ บริษัท โซนี่ แมกเนติค โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท โซนี่ เซมิคอนดัคเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท โซนี่ สยาม อินดัสตรี้ส์ จำกัด บริษัท โซนี่ โมบายล์ อิเล็กทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท โซนี่ ลอจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท โซนี่ ไทย จำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด
คุณนพวรรณ โชติภาวัต
โทร. 0-2715-6029 โทรสาร 0-2715-6023
บริษัท โซนี่ เซมิคอนดัคเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ
บริษัท โซนี่ แมกเนติค โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด
คุณสุรสีห์ ชุมสาย ณ อยุธยา
กรรมการอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป
โทร. 0-2963-9048 โทรสาร 0-2963-9047
บริษัท โซนี่ สยาม อินดัสตรีส์ จำกัด และ
บริษัท โซนี่ โมบายล์ อิเล็กทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด
คุณอินทิรา บูรณะ
โทร. 035-350 744 โทรสาร 035-350 751--จบ--
-ศน-

แท็ก โซนี่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ