เวิร์ลพูลย้ายสำนักงานประจำภูมิภาคจากสิงคโปร์มาประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday January 22, 2003 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
เวิร์ลพูลย้ายสำนักงานประจำภูมิภาคจากสิงคโปร์มาประเทศไทย
- พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับโลกที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย
- ตั้งเป้าโตประมาณ 30% ด้วยกลยุทธ์ใหม่เน้นผู้บริโภคเป็นหลัก
วันนี้ "เวิร์ลพูล" ผู้ผลิตและจำหน่ายตู้เย็น เครื่องซักผ้า เตาไมโครเวฟและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านรายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศว่า บริษัทได้ตั้งสำนักงานประจำภูมิภาคสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในกรุงเทพฯ โดยก่อนหน้านี้สำนักงานประจำภูมิภาคอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์
เวิร์ลพูล ได้ประกาศเรื่องการย้ายสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จากสิงคโปร์มายังประเทศไทยในงานประชุมตัวแทนจำหน่ายของเวิร์ลพูลที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในงานนี้บริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์ทั้งที่นำเข้าและผลิตภายในประเทศกว่า 80 ชิ้นจัดแสดงนิทรรศการ และมีคู่ค้าจากฝ่ายขาย ฝ่ายจัดจำหน่ายและฝ่ายบริการของบริษัท ทั้งในประเทศและจากประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมกว่า 400 คน
มร.ราจีฟ เวอร์มา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิร์ลพูล ภาคพื้นเอเชียเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งนั่งประจำอยู่ในประเทศไทย กล่าวว่า "ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค การที่เวิร์ลพูลตัดสินใจย้ายสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้ามาในประเทศไทยนั้นก็เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเวิร์ลพูลในประเทศไทยและก็เพื่อให้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากขึ้น" ทั้งนี้ มร.เวอร์มา ได้กล่าวเสริมว่าการย้ายสำนักงานประจำภูมิภาคครั้งนี้ยังสอดคล้องกับกลยุทธ์ระดับโลกของบริษัทฯ ที่เน้นผู้บริโภคเป็นหลักมาใช้
"เวิร์ลพูลเป็นตราสินค้าชั้นนำในประเภทอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในภูมิภาคอเมริกาเหนือ ยุโรป และละตินอเมริกา เราเล็งเห็นถึงโอกาสการเติบโตอย่างสูงในประเทศไทย เช่นเดียวกับตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" มร.เวอร์มา กล่าว
กลยุทธ์เน้นผู้บริโภคเป็นหลัก คือการมองถึงความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละประเทศและแสวงหาผลิตภัณฑ์จากทุกที่ในโลกเพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านั้น ซึ่งจะคล้ายคลึงกับลักษณะของอุตสาหกรรมรถยนต์ในปัจจุบัน ทำให้ผู้บริโภคไม่ต้องถูกจำกัดอยู่เฉพาะสินค้าที่ผลิตในประเทศเท่านั้น แต่สามารถที่จะเข้าถึงสินค้าและเทคโนโลยีอื่นๆ ที่มีอยู่ทั่วโลก ทั้งนี้ผู้บริโภคในประเทศไทยจะได้พบกับกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่เวิร์ลพูลจะนำเสนอในปีนี้
"เราคาดหวังว่ากลยุทธ์นี้จะทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์เวิร์ลพูลในประเทศไทยเติบโตขึ้น 30% คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท" มร.เวอร์มา กล่าว
นายกมล เลิศศรัทธา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เวอร์ลพูล ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำเป็นต้องซื้อผลิตภัณฑ์ที่กำหนดโดยผู้ผลิต หรือกล่าวอีกอย่างหนึ่งก็คือผู้บริโภคจะต้องซื้อผลิตภัณฑ์ที่ผลิตภายในประเทศเท่านั้น นอกเหนือจากนั้นก็มักจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ราคาแพงเกินไปหรือไม่มีวางจำหน่าย
"ผู้บริโภคชาวไทยมีความต้องการที่หลากหลายมาก การที่จะผลิตสินค้าหลากหลายชนิดในประเทศเพื่อตอบสนองต่อทุกความต้องการของผู้บริโภคจึงเป็นไปไม่ได้ในเชิงเศรษฐกิจ ดังนี้ ผู้บริโภคจึงจำเป็นต้องใช้สินค้าที่เหมือนๆ กัน แม้ว่าจะมีความต้องการที่แตกต่างกันก็ตาม และนี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แบรนด์ใหญ่ที่สุด 10 แบรนด์มีส่วนแบ่งการตลาดที่ใกล้เคียงกันมาก คือยู่ระหว่าง 5% ถึง 12%" นายกมล กล่าว
นายกมลกล่าวต่อไปว่า "การนำเสนอผลิตภัณฑ์ชั้นนำที่ตอบสนอความต้องการของผู้บริโภคได้ดีกว่า โดยไม่ต้องมีข้อจำกัดในเรื่องของแหล่งผลิต จะทำให้ตลาดโดยรวมเติบโตขึ้น และแน่นอนว่าส่วนแบ่งตลาดของเวิร์ลพูลเองก็จะเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน"
ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ตู้เย็น เวิร์ลพูดได้นำเสนอสายผลิตภัณฑ์ตู้เย็นแบบ "ไม่มีน้ำแข็งเกาะ" (No Frost) ใหม่ทั้งหมดไปเมื่อเร็วๆ นี้ และที่งานประชุมตัวแทนจำหน่ายที่ศูนย์สิริกิติ์ ได้มีการแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ในกลุ่มตู้เย็นแบบ "ไม่มีน้ำแข็งเกาะ" (No Frost) มาเปิดตัวในการจัดตั้งสำนักงานประจำภูมิภาคในกรุงเทพฯ เวิร์ลพูลได้แต่งตั้งผู้อำนวยการใหม่ 5 คน เพื่อดูแลงานในระดับภูมิภาค
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เวิร์ลพูล ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวต่อว่า ในปีที่ผ่านมาตลาดตู้เย็น เครื่องซักผ้า และเตาไมโครเวฟในประเทศไทยมีมูลค่ารวมกันประมาณ 14,620 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2546 ตลาดจะขยายตัวประมาณ 8% คิดเป็นมูลค่า 15,600 ล้านบาท
สำหรับยอดขายของเวิร์ลพูลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คาดว่าจะมีมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท โดยเป็นยอดขายในประเทศไทยประมาณ 1,000 ล้านบาท
เอเชียเป็นตลาดหลักๆ ของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความต้องการประมาณ 100 ล้านเครื่องต่อปี ตามาด้วยยุโรปซึ่งมีความต้องการอยู่ที่ประมาณ 86 ล้านเครื่องต่อปี และอเมริกามีความต้องการอยู่ที่ประมาณ 73 ล้านเครื่องต่อปี
เวิร์ลพูล คอร์ปอเรชั่นเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านชั้นนำของโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเบนตัน ฮาร์เบอร์ สหรัฐอเมริกา มีโรงงานผลิตใน 13 ประเทศทั่วโลก และจำหน่ายสินค้า 11 ตราสินค้าในกว่า 170 ประเทศ
ตราสินค้าต่างๆ ของเวิร์ลพูล คอร์ปอเรชั่นเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคอเมริกาเหนือ ละตินอเมริกา และยุโรป
สำนักงานเวิร์ลพูดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งอยู่ที่ประเทศไทย มีพนักงานทั้งสิ้น 60 คน
ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านประเทศไทย
ประเภท มูลค่าตลาด อัตราการเติบโต อัตราการเติบโต
ปี 2545 ปี 2545 ปี 2545
(คาดการณ์)
ตู้เย็น 8,000 ล้านบาท +2% +5%
เครื่องซักผ้า 6,000 ล้านบาท +19% +15%
เครื่องปรับอากาศ 5,800 ล้านบาท +10% +10%
เตาไมโครเวฟ 620 ล้านบาท +12% +15%
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
ฉัตรสวลี คล้ายวงศ์ (ต่อ 108) หรือ ไพโรจน์ ภาชนะปรีดา (ต่อ 115)
โทรศัพท์ 02-664-9500
โทรสาร 02-664-9515--จบ--
-ตม/สท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ