Thailand Export Mart จัดช่วงขายปลีกเพื่อคนในประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday January 27, 2003 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--กรมส่งเสริมการส่งออก
กรมส่งเสริมการส่งออกเพิ่มทางเลือกใหม่เอาใจผู้บริโภคในประเทศ ชู Factory Outlet Sales เป็นกลยุทธ์ใหม่ในศูนย์แสดงสินค้าและตลาดกลางสินค้าเพื่อการส่งออก ปีนี้ชิมลางจัด 4 ครั้งๆ ละ 10 วันรวด หวังกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศ สร้างช่องทางการจำหน่ายใหม่ๆ แก่ผู้ส่งออก
นายบรรพต หงษ์ทอง อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า ในปี 2456 นี้ กรมส่งเสริมการส่งออกได้ให้ความสำคัญต่อกำลังซื้อในประเทศมากขึ้น และเล็งเห็นว่าคนไทย รวมทั้งชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทยมีความต้องการซื้อสินค้าที่ดีมีคุณภาพระดับมาตรฐานสากลมากขึ้น สามารถหาซื้อได้อย่างสะดวกง่ายดายภายในประเทศจากผู้ส่งออกโดยตรง จึงได้มอบหมายให้ศูนย์แสดงสินค้าและตลาดกลางสินค้าเพื่อการส่งออก หรือ Thailand Export Mart ของกรมส่งเสริมการส่งออก จัดโครงการ Factory Outlet Sales จำหน่ายสินค้าปลีกคุณภาพส่งออกแก่ผู้ซื้อในประเทศ จำนวน 4 ครั้งในรอบปีนี้ ครั้งละ 10 วัน เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการและความสะดวกของผู้ซื้อมากขึ้น โดยให้สิทธิการจำหน่ายแก่ผู้ส่งออกที่เปิดแสดงสินค้าของตนเอง ณ อาคาร Thailand Export Mart อยู่แล้วนั่นเอง
สินค้าที่จัดแสดงและจำหน่ายในอาคาร Thailand Export Mart มีหลากหลายประเภท อาทิ เครื่องหนัง เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ของขวัญ ของแต่งบ้าน ของใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์กีฬา เครื่องสำอาง สมุนไพร อาหาร เคหะสิ่งทอ และชิ้นส่วนอุปการณ์ยานยนต์ เป็นต้น
"การจำหน่ายสินค้าในโครงการ Factory Outlet Sales ดังกล่าว นอกจากจะเป็นกลยุทธ์ใหม่ที่กรมส่งเสริมการส่งออกนำมาใช้เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้ซื้อภายในประเทศแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ส่งออกที่เข้าร่วมโครงการให้สามารถจำหน่ายสินค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น สามารถเพิ่มทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการได้รวดเร็ว มีความคล่องตัวมากขึ้น รวมทั้งสามารถพัฒนาสินค้าและช่องทางการตลาดได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย" นายบรรพตกล่าว
สำหรับกำหนดการจัด Factory Outlet Sales หรือการจำหน่ายปลีกแก่ผู้ซื้อในประเทศในปีนี้ แบ่งออกเป็น 4 ครั้ง ได้แก่ ครั้งที่ 1 จัดระหว่างวันที่ 7-16 กุมภาพันธ์ ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 6-15มิถุนายน ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 8-17 สิงหาคม และครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 9 พฤศจิกายน 2456 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ อาคาร Thailand Export Mart ซึ่งเป็นอาคารสูง 8 ชั้น ปากซอยอาภาภิรมย์ ริมถนนรัชดาภิเษก (ตรงข้ามศาลอาญา) ในบริเวณกรมส่งเสริมการส่งออก กรุงเทพฯ โทร. 02-5116007 หรือที่เว็บไซต์ www.thaitrade.com และ www.depthai.go.th
อย่างไรก็ตาม Thailand Export Mart ยังดำรงบทบาทหลัก โดยเป็นศูนย์กลางธุรกิจด้านการส่งออกที่ให้บริการแก่ผู้ส่งออก และผู้นำเข้า ในลักษณะ One-stop service ตั้งแต่การจัดแสดงสินค้า การเข้าชมสินค้าโดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปยังโรงงานที่อยู่ห่างไกล สามารถติดต่อ เจรจา และทำธุรกรรมการส่งออกกันได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์ในที่แห่งเดียว--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ