ปลัดสมชายเตรียมผุดอาณาจักรยุติธรรม

ข่าวทั่วไป Wednesday January 29, 2003 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--กระทรวงยุติธรรม
ยุติธรรมประกาศประกวดราคาก่อสร้างกระทรวงฯ มี.ค.นี้ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เผยโครงการก่อสร้างที่ทำการกระทรวงยุติธรรมรุดหน้า ล่าสุดแก้ไขแบบก่อสร้างให้สอดรับกับการทำงานของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และกรมสอบสวนคดีพิเศษเรียบร้อยแล้วและเตรียมประกาศประกวดราคาในเดือนมี.ค. ศกนี้
นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า การก่อสร้างที่ทำการของกระทรวงยุติธรรมในขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยกระทรวงฯได้รับงบประมาณในการก่อสร้างงวดแรก 298 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบผูกพันที่ได้รับมาแล้วในงวดแรกจำนวน 60 ล้านบาท สำหรับการประกาศประกวดราคาการก่อสร้างที่ทำการกระทรวงยุติธรรมนั้น คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในเดือนมีนาคม ศกนี้
โดยขณะนี้ได้แก้ไขแบบการก่อสร้างบางส่วนของอาคารหลังแรกซึ่งจะมอบให้เป็นที่ทำการของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เพื่อให้สอดรับกับการทำงานของทั้ง 2 หน่วยงานที่ต้องปฏิบัติงานในเชิงลับ โดยภายในเดือนกุมภาพันธ์ ศกนี้
คณะผู้บริหารของกระทรวงฯจะเข้าไปตรวจแบบการก่อสร้าง หลังจากนั้นจะประกาศประกวดราคาเป็นอันดับต่อไป“โครงการก่อสร้างที่ทำการกระทรวงยุติธรรมนั้นจะมีประมาณ 5 อาคาร ซึ่งสร้างเพื่อรองรับกรมใหม่ที่เกิดขึ้นรวมทั้งสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม แต่วิธีการของบก่อสร้างลำดับ ต่อไปนั้นทางครม.มีมติว่าในย่านถนนแจ้งวัฒนะซึ่งเป็นที่ตั้งของส่วนราชการขนาดใหญ่ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสะดวกในการของบ ครม.จึงให้กรมธนารักษ์เป็นผู้ดำเนินการจัดสรรงบประมาณในส่วนดังกล่าว และหากหน่วยงานใดมีโครงการก่อสร้างหน่วยงานราชการก็จะต้องของบจากกรมธนารักษ์เพื่อให้ออกมาเป็นแพ็คเกตเดียวกัน” ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าว--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ