ธนาคารกรุงไทยเพิ่มวิธีขายทรัพย์สินรอการขาย

ข่าวทั่วไป Thursday February 6, 2003 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยพัฒนารูปแบบการขายสินทรัพย์รอการขายให้หลากหลายมากขึ้น หลังจากปีที่ผ่านมา สามารถประมูลขายทรัพย์สินรอการขายไปได้ประมาณ 2,000 ล้านบาท เตรียมนำทรัพย์สินในทำเลที่ดีไปร่วมงาน NPA Grand Sale ครั้งที่ 2
นางสุวภา เกษร์อังกูร ผู้อำนวยการฝ่ายและผู้บริหาร ฝ่ายทรัพย์สินรอการขาย บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารยังคงให้ความสำคัญกับการเร่งขายทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ให้ได้มากที่สุด โดยเพิ่มวิธีการขายในรูปแบบต่างๆ นอกเหนือจากการจัดประมูลเพียงอย่างเดียว เช่น จัดให้มีการขายผ่านสาขาของธนาคาร ขายทรัพย์สินเป็นกลุ่ม (Lot Size) ให้แก่บริษัทพัฒนาที่ดิน และกองทุนรวมต่างๆ ส่วนการประมูลนั้น ธนาคารตั้งเป้าที่จะจัดให้มีการประมูลขายทรัพย์สินรวม 12 ครั้ง ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ทั้งนี้ธนาคารมีทรัพย์สินรอการขายอยู่จำนวนกว่า 15,000 ล้านบาท
"ปีที่ผ่านมา ธนาคารได้ขายทรัพย์สินรอการขายอย่างจริงจังตลอดทั้งปี โดยประมูลขายทรัพย์สินรอการขายไปทั้งสิ้น 9 ครั้ง เป็นทรัพย์สินในเขตกรุงเทพฯ 4 ครั้ง ทรัพย์สินในภูมิภาค 5 ครั้ง สามารถลดทรัพย์สินรอการขายได้ตามเป้าหมายจำนวน 2,000 ล้านบาท"
นางสุวภา กล่าวต่อไปว่า ธนาคารจะนำทรัพย์สินรอการขายจำนวน 30 รายการ มูลค่ากว่า 100ล้านบาท เข้าร่วมประมูลในงาน"มหกรรมอสังหาริมทรัพย์สถาบันการเงิน ครั้งที่ 2 ของสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2546 ซึ่งมีทรัพย์สินที่น่าสนใจหลายรายการ ส่วนใหญ่เป็นทรัพย์สินในกรุงเทพฯ ซึ่งราคาไม่สูงมากนัก ประชาชนทั่วไปสามารถซื้อได้เช่น ที่ดินเปล่าเนื้อที่ 1 ไร่เศษ ในเขตจอมทอง บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ในเขตดุสิตและเขตตลิ่งชัน ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นขึ้นไป ในเขตคลองเตย รวมทั้งอาคารอาคารพาณิชย์ และอพาร์ตเม้นท์ ทั้งนี้ธนาคารมีสินเชื่อรองรับ ในวงเงินกู้สูงสุด 90% ของราคาซื้อขาย
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ