คณะยุวทูตยาชิโย เยือนกรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Friday February 7, 2003 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--กทม.
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม.เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครมีกำหนดการให้การต้อนรับคณะยุวทูตจากเมืองยาชิโย ประเทศญี่ปุ่น รุ่นที่ 14 โดยมีนายโซจิ มายาซากิ รักษาการนายกเทศมนตรีเมืองยาชิโยเป็นหัวหน้าคณะ ในระหว่างวันที่ 6-13 ก.พ.46 ตามโครงการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมระหว่างเยาวชนกรุงเทพมหานครกับเมืองยาชิโย และใน วันนี้ (7 ก.พ.46) คณะยุวทูตจากเมืองยาชิโย จะเข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และประธานสภากรุงเทพมหานคร
ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กล่าวต่อไปว่า การแลกเปลี่ยนในครั้งนี้จะเน้นในกิจกรรมที่ก่อให้เกิดการเรียนรู้ในด้านศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไทย และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ โดยได้จัดกิจกรรมที่สำคัญในการให้การต้อนรับ คือ การเยี่ยมชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง หมู่บ้านควายไทย จังหวัดสุพรรณบุรี ชมการแสดงวัฒนธรรมที่ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร โบราณสถานต่าง ๆ ในจังหวัดอยุธยา ย้อนรอยประวัติศาสตร์ที่สุสานพันธมิตร จังหวัดกาญจนบุรี ทัศนศึกษาด้านสิ่งแวดล้อม ที่บ้านปลายโพงพาง จังหวัดสมุทรสงคราม , ชมพิพิธภัณฑ์แพทย์แผนไทยของกระทรวงสาธารณสุข และชมการสาธิตการนวดแผนโบราณพร้อมรับการฝึกฝน และเพื่อให้การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างเมืองในครั้งนี้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ได้จัดให้คณะยุวทูตยาชิโยเข้าพักกับครอบครัวของคนไทย เพื่อเรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่อย่างใกล้ชิด
ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กล่าวด้วยว่า โครงการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมระหว่างกรุงเทพมหานครกับยาชิโย โดยผ่านคณะยุวทูตนี้ นอกจากนี้จะได้แลกเปลี่ยนด้านศิลปวัฒนธรรมแล้ว ยังได้แลกเปลี่ยนกิจกรรมด้านการศึกษา ด้านกระบวนการเรียนรู้ก่อประโยชน์ในหลาย ๆ ด้าน และแสดงให้เห็นถึงสัมพันธไมตรี การเป็นมิตรประเทศต่อกันและกันด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ