กรมสามัญศึกษา ระดมผู้บริหารระดับสูงกว่าพันทั่วประเทศกำหนดยุทธศาสตร์ประกาศสงครามยาเสพติด สนองรัฐ-ศธ.

ข่าวทั่วไป Friday February 21, 2003 17:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--กรมสามัญศึกษา
นายไพฑูรย์ จัยสิน อธิบดีกรมสามัญศึกษา เปิดเผยว่า กรมสามัญศึกษาจะจัดประชุมสัมมนาพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินการป้องกัน แก้ไขปัญหา ยาเสพติด ในวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2546 ณ โรงแรมสตาร์ จังหวัดระยอง เพื่อกำหนดแผนดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ของหน่วยงานภายในและภายนอกกรมสามัญศึกษา ให้ผู้บริหาร ครู อาจารย์ บุคลากร ที่ปฏิบัติงาน แก้ไขปัญหายาเสพติดสามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นเอกภาพ ในการลดการเกี่ยวข้องกับยาเสพติดของนักเรียน อันนำไปสู่การละและเลิก
ทั้งนี้ จากพระราชดำรัสแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2545 ที่ทรงห่วงใยปัญหายาเสพติด ซึ่งรัฐบาลได้ถือเป็นนโยบายสำคัญที่ต้องเร่งดำเนินการให้ทุกหน่วยงานถือปฏิบัติ โดยประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 30 เมษายน 2546
นายเสน่ห์ ขาวโต ผู้อำนวยการกองการมัธยมศึกษา กล่าวถึงรายละเอียดของการระดมความคิดครั้งนี้ว่า เป็นการประชุมบุคลากรหลัก 1,060 คน คือ ผู้บริหารระดับสูงและผู้เกี่ยวข้อง 52 คน ผู้อำนวยการสามัญศึกษาจังหวัด 76 คน ประธานและเลขานุการคณะกรรมการบริหารสหวิทยาเขต 466 แห่ง ทั่วประเทศ รวม 932 คน โดย นายปองพล อดิเรกสาร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดและบรรยายพิเศษ ก่อนการเสวนาเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ การดำเนินการป้องกัน ปราบปรามยาเสพคิด ซึ่งประกอบด้วยวิทยากรจากา สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมสุขภาพจิต กรมการปกครอง และสำนักวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย ศ.ดร.จรินทร์ ธาณีรัตน์ เป็นผู้ดำเนินรายการ--จบ--
-สท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ