'เอ แอนด์ ดับบลิว' รูทเบียร์ รสชาติแท้ของรูทเบียร์ ในกระป๋องพร้อมดื่ม ขายดีเกินคาด

ข่าวทั่วไป Tuesday February 25, 2003 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
'เอ แอนด์ ดับบลิว' รูทเบียร์ รสชาติต้นตำรับขนานแท้ในรูปแบบกระป๋องพร้อมดื่ม วางตลาดเพื่อมอบความสดชื่น ซ่า..หวานพอดี ให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้เลือกซื้อดื่มได้อย่างสะดวกกว่าตามร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ได้ผลตอบรับดีเกินคาดหลังจากนำออกวางตลาดเพียงไม่กี่สัปดาห์
นางชื่นหทัย วรรธนะดิษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ผู้บริโภคให้ความสนใจและชื่นชอบ 'เอ แอนด์ ดับบลิว' รูทเบียร์ อย่างท่วมท้นเกินกว่าที่เราคาดไว้ เนื่องจาก 'เอ แอนด์ ดับบลิว' รูทเบียร์ เป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาติรูทเบียร์ต้นตำรับขนานแท้"
"ขณะนี้ ทางบริษัท ไทยน้ำทิพย์ ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในเมืองไทยกำลังเร่งผลิตและส่งสินค้าอย่างเร่งด่วน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย โดยเราได้เริ่มกระจายสินค้าล็อตใหม่แล้ววันนี้ ซึ่งคาดว่าผู้บริโภคจะสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าในปลายสัปดาห์นี้"
"ในช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์ เราเลือกวางตลาด 'เอ แอนด์ ดับบลิว' รูทเบียร์ ในบรรจุภัณฑ์กระป๋องเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างทั่วถึงและรวดเร็วที่สุด เนื่องจากในปีที่ผ่านมา รูทเบียร์ เป็นเครื่องดื่มรสชาติที่มาแรงมาก" นางชื่นหทัย กล่าวเสริม
จากการสำรวจทัศนคติผู้บริโภคในกรุงเทพฯ พบว่า "หากเป็นเครื่องดื่มรูทเบียร์ ผู้บริโภคมากกว่า 90% จะเลือกดื่ม 'เอ แอนด์ ดับบลิว' รูทเบียร์ มากกว่าแบรนด์อื่นๆ เนื่องจากมีรสชาติต้นตำรับรูทเบียร์แท้ๆ ที่ซ่า..หวานลงตัว โดยกว่า 50% นิยมบริโภครูทเบียร์ในรูปแบบพร้อมดื่มที่ให้ความสะดวกมากกว่า ซึ่งผลจากการวางตลาดเพียง 3 สัปดาห์ สามารถยืนยันว่า 'เอ แอนด์ ดับบลิว' รูทเบียร์ มีศักยภาพในการเติบโตในตลาดเมืองไทย และจะกลายเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว"
"สรุปแล้ว เราเชื่อว่า 'เอ แอนด์ ดับบลิว' รูทเบียร์ เป็นเครื่องดื่มที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม รวมทั้งรสชาติที่ถูกปากผู้บริโภค"
สำหรับช่วงแนะนำ 'เอ แอนด์ ดับบลิว' รูทเบียร์ ซึ่งวางจำหน่ายในบรรจุภัณฑ์กระป๋องขนาด 325 มล. ในซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ โดยมีกิจกรรมการตลาดสนับสนุนรูปแบบต่างๆ ได้แก่ สื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขาย การจัดสินค้าที่สะดุดตา และกิจกรรมการแจกสินค้าตัวอย่างในโมเดิร์นเทรดรวมกว่า 600,000 ตัวอย่างในเร็วๆ นี้ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ลองสัมผัสรสชาติรูทเบียร์ขนานแท้
'เอ แอนด์ ดับบลิว' รูทเบียร์ เป็นเครื่องดื่มรูทเบียร์ต้นตำรับที่ถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2462 และกลายเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตของผู้บริโภคในอเมริกามาเป็นระยะเวลายาวนาน จนต่อมาได้มีการริเริ่มผลิตเครื่องดื่มดังกล่าวในรูปแบบพร้อมดื่มในบรรจุภัณฑ์กระป๋องและขวดในปี พ.ศ. 2514 และใน พ.ศ. 2545 ระบบธุรกิจโคคา-โคลา ได้รับสิทธิ์ในการผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มรูทเบียร์ยอดนิยม 'เอ แอนด์ ดับบลิว' รูทเบียร์ ในรูปแบบพร้อมดื่มในราว 200 ประเทศทั่วโลก
ระบบธุรกิจโคคา-โคลา เป็นผู้นำด้านระบบธุรกิจเครื่องดื่มครบวงจรของประเทศไทย การวางตลาด 'เอ แอนด์ ดับบลิว' รูทเบียร์ เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการขยายประเภทเครื่องดื่มให้หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยในทุกโอกาส
สำหรับบรรณาธิการ
ข้อมูลเบื้องต้น
เครื่องดื่ม 'เอ แอนด์ ดับบลิว' รูทเบียร์
พ.ศ. 2462 เปิดตัวผลิตภัณฑ์รูทเบียร์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
พ.ศ. 2493 ก่อตั้งบริษัท เอ แอนด์ ดับบลิว รูทเบียร์ คัมปานี
พ.ศ. 2514 มีการผลิตเครื่องดื่ม 'เอ แอนด์ ดับบลิว' รูทเบียร์ ในแบบกระป๋องและขวดพร้อมดื่ม
พ.ศ. 2543 บริษัท ชเวปส์ โฮลดิ้ง จำกัด ได้ซื้อสิทธิ์ในการผลิต 'เอ แอนด์ ดับบลิว' รูทเบียร์ พร้อมดื่ม
พ.ศ. 2545 ระบบธุรกิจ โคคา-โคลา ได้สิทธิ์ในการผลิต 'เอ แอนด์ ดับบลิว' รูทเบียร์
ในบรรจุภัณฑ์แบบพร้อมดื่มในราว 200 ประเทศทั่วโลก
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
กรอบแก้ว ปันยารชุน สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ กษมา ทองพิทักษ์
โคคา-โคลา อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0-2955-0777 ต่อ 476 โทร. 0-2252-9871--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ