ธนาคารซิตี้แบงก์รุกงานขายกองทุนรวม

ข่าวทั่วไป Friday February 28, 2003 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--ธนาคารซิตี้แบงก์
ในปัจจุบันธนาคารหลายแห่งเริ่มรุกเข้าสู่ธุรกิจการเป็นตัวแทนสนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน เพื่อเพิ่มฐานรายได้จากค่าธรรมเนียมและเป็นการให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างครบวงจรแก่ลูกค้า ธนาคารซิตี้แบงก์ผู้นำในการให้บริการทางการเงินระดับโลกได้เริ่มเข้ามามีบทบาทอย่างจริงจังในการบริหารเชิงรุก เพื่อครองตลาดธุรกิจการเป็นตัวแทนสนับสนุนการขายและการรับซื้อคืนหน่วยลงทุน โดยเน้นการคัดสรรกองทุนรวมที่ดี ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทจัดการลงทุนที่มีมาตรฐานในระดับสากล
หนึ่งในบริษัทจัดการกองทุนที่ธนาคารซิตี้แบงก์เป็นตัวแทนสนับสนุน คือ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศ ไทย) จำกัด ซึ่งมีกองทุนรวมหลายรูปแบบให้บริการแก่นักลงทุนและมีเครือข่ายการบริหารการลงทุนทั่วโลก
นายรอย โกริ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ธนาคารซิตี้แบงก์ กล่าวว่า" ในวันที่ 10-26 มีนาคม 2546 ซึ่งเข้าใจว่าจะเป็นวันที่ได้รับการอนุมัติให้เปิดเสนอขายครั้งแรกได้ เนื่องจากขณะนี้อยู่ในระหว่าง การพิจารณาขออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ซึ่งธนาคารซิตี้แบงก์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนสนับสนุนการขายและรับซื้อคืนแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซิตี้แบงก์จะเริ่มเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดฮาร์เวสท์ (HARVEST FUND) ซึ่งเป็นกองทุนที่บริหารและจัดการโดย บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด ให้แก่นักลงทุนที่สนใจ โดยสามารถติดต่อสั่งซื้อหรือขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารซิตี้แบงก์"
นายมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "กองทุนเปิด ฮาร์เวสท์ (HARVEST FUND) เป็นกองทุนรวมแบบผสม (Balanced Fund) ที่แตกต่างจากกองทุนรวมแบบผสมทั่วไป โดยมีนโยบายการลงทุนที่เน้นลงทุนประมาณ 25% ในตราสารหนี้ภาครัฐหรือพันธบัตร และอีก 25% ในตราสารหนี้ภาคเอกชน ส่วนที่เหลือเน้นลงทุนในหุ้นปันผล ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าการลงทุนในลักษณะดังกล่าว เป็นส่วนผสมที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการลงทุน ในปัจจุบันเพราะนักลงทุนไม่ควรนำเงินลงทุนทั้งหมดไปลงทุนในสินทรัพย์ประเภทใดประเภทหนึ่งแต่เพียงอย่างเดียว โดยจะเห็นได้ว่าการลงทุนของกองทุนเปิด ฮาร์เวสท์ มีลักษณะเด่นของ สินทรัพย์ทุกประเภทรวมอยู่ในกองทุนเดียว เพราะพันธบัตรรัฐบาลมีความเสี่ยงต่ำ ตราสารหนี้ ภาคเอกชนมีผลตอบแทนที่เหมาะสม ในขณะที่มีความผันผวนไม่สูงนัก และหุ้นปันผลในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า ในขณะที่มีความผันผวนต่ำกว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์ (SET Index) ยิ่งไปกว่านั้นแนวโน้มตลาดหุ้นในไทยปีนี้ ยังอยู่ในทิศทางที่ค่อนข้างดี โดยพิจารณาจากการเจริญเติบโตของตัวเลขเศรษฐกิจและดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ตลอดจนการเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทยของบรรดาสถาบันการลงทุนต่างประเทศ "
Press Contact :
Cleopatra Chittalarn
PR Manager - Citibank Thailand
Tel : (662) 232-2904
Fax: (662) 639-2551
Mobile : (661) 809-1048
Email : cleopatra.chittalarn@citicorp.com-- จบ--
-จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ